‘เซ็นทรัล เวสต์ วิลล์’ โมเดลอนาคตศูนย์การค้า ดึง 17 ร้านดังให้ทาสพาน้องร่วมโต๊ะได้

‘เซ็นทรัล เวสต์ วิลล์’  โมเดลอนาคตศูนย์การค้า  ดึง 17 ร้านดังให้ทาสพาน้องร่วมโต๊ะได้
ซีพีเอ็น เปิดศูนย์การค้า'เซ็นทรัล เวสต์ วิลล์'ย่านราชพฤกษ์ อีกหนึ่งทำเลยุทธศาสตร์ เจาะกำลังซื้อสูงฝั่งกทม.ตะวันตก ต่อยอดโมเดลการออกแบบพัฒนาสาขาอื่นในอนาคต รับเทรนด์'คน-สัตว์เลี้ยง-โลก'ใช้ชีวิตด้วยกัน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัทเซ็นทรัล พัฒนา จำกัด หรือ ซีพีเอ็น (CPN) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ค้าปลีก โรงแรม ที่อยู่อาศัย กล่าวว่า ซีพีเอ็น ใช้งบลงทุนกว่า 750 ล้านบาท พัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์ วิลล์ (Central West Ville) บนทำเลถนนราชพฤกษ์ พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นี้

โดย เซ็นทรัล เวสต์ วิลล์ พัฒนาภายใต้แนวคิดหลักนำธรรมชาติมาผสมผสานกับความเป็นเมือง (Urbanization) และยังเป็น ‘The First-ever Nature Harmonized Retail’ เพื่อเป็นต้นแบบศูนย์การค้าแห่งแรกที่ตอบโจทย์ทั้ง 3 P คือ คน (People) สัตว์เลี้ยง (Pet) และ โลก (Planet) ซึ่งเป็นเทรนด์ใหญ่ในการใช้ชีวิตร่วมกัน อย่างยั่งยืนในอนาคต

สำหรับเซ็นทรัล เวสต์ วิลล์ จะเป็นสาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำดับที่ 40 ของซีพีเอ็น และยังเป็นศูนย์ฯที่ปักหมุดให้บริการเป็นแห่งแรกในย่านราชพฤกษ์ รองรับกำลังซื้อศักยภาพสูง สะท้อนจากโครงการที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์มากกวา 115,000 ยูนิต และจำนวนประชากรโดยรอบไม่ต่ำกว่า 6 แสนคน

สำหรับเซ็นทรัล เวสต์ วิลล์  มีพื้นที่ราว 19,000 ตร.ม. วางแนวคิด Central Factory  เน้นงานลอฟต์ในการออกแบบ ใข้วัสดุรียูส (Reuse) ทั้งโครงเหล็กและงานไม้ ให้แสงจากธรรมชาติเข้าถึงมากที่สุด นอกเหนือจากการติดตั้งแผงโซลาร์เซล เพื่อนำพลังงานแสงอาทิตย์มาหมุนเวียนใช้ภายในศูนย์ฯ 

โดยยังต่อยอดการออกแบบมาจากศูนย์ฯ เซ็นทรัล อีสต์ วิลล์ บนทำเลถนนเลียบด่วนรามอินทรา ในรูปแบบ เซมิ-โอเพน ที่ได้วางแนวคิดการออกแบบเพื่อรองรองรับลูกค้าและสัตว์เลี้ยงให้มาใช้บริการในพื้นที่ศูนย์ฯร่วมกันได้ เป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกำลังซื้อบริโภค หรือ Petsumer ที่สำคัญในอนาคต

นอกจากนี้ ซีพีเอ็น ยังได้นำพฤติกรรมความต้องการดังกล่าวนี้ มาปรับใช้ร่วมกับการเปิดพื้นที่ให้บริการร้านค้าต่างๆ ภายในศูนย์ฯ โดยเฉพาะ เพ็ต เดสติเนชัน (Pet Destination) จุดเพ็ต เฟรนด์ลี แลนด์มาร์ค บนพื้นที่รวมกันกว่า 1,000 ตารางเมตร รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับสัตว์เลี้ยง

อาทิ ห้องรับรองสัตว์เลี้ยง (Pet Lobby) บริการรถข็น (Cart Service), บริการสายจูง (leash Pole) จุดบริการชำระล้างทำความสะอาดของเสีย (Water & Waste Station) รวมทั้งร้าน Pet & Me Flagship Store แห่งแรก และร้าน Nana Café, Pet-Friendly Café’

“เซ็นทรัล เวสต์ วิลล์ ยังได้นำร้านอาหาร/บริการราว 17 ร้านมาเปิดให้บริการเพื่อรองรับเพ็ตซูเมอร์ เพื่อให้ผู้ปกครองและสัตว์เลี้ยง มาใช้บริการรับประทานอาหารร่วมโต๊ะเดียวกันได้ด้วย” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว

ด้าน จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์  หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  ซีพีเอ็น กล่าวว่า เซ็นทรัล เวสต์ วิลล์ ได้เข้ามาเติมเต็มความแข็งแกร่งในทำเลฝั่งกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกในการพัฒนาโครงการฯของบริษัท ที่ครอบคลุมพื้นที่ยุทธศาสตร์วงแหวนรอบนอก (Strategic Ring) โดยรอบของกรุงเทพฯ เพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองที่กระจายออกไป รวมถึงความต้องการรอบด้าน อาทิ

  • Best Dinning Destination ดีที่สุดในย่านนี้ จาก 80 แบรนด์ดังให้บริการแบบ All-Day Dinning
  • Family & Edutainment Hub สำหรับเด็กๆ และครอบครัว 
  • Best Style Destination กว่า 70 แบรนด์ดัง อาทิ Uniqlo, Muji มาพร้อมคอนเซปต์ใหม่  Adidas, Pandora, LUSH เป็นต้น

นอกจากนี้ เซ็นทรัล เวสต์ วิลล์ ยังมี Health Enthusiast & Active Tribes สำหรับกลุ่มคึนใส่ใจสุขภาพและความแอคทีฟ ด้วยบริการจาก JETTS BLACK-Premium Fitness แห่งเดียวในย่านนี้ เปิดให้บริการตั้งแต่ หกโมงเช้าถึงเที่ยงคืน รวมไปถึงยังเป็นศูนย์ฯที่ให้ความสำคัญและใส่ใจด้าน Eco-consumer & Sustainability พร้อมส่งเสริมประเทศไทยไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ผ่านการออกแบบทั้งโครงการฯ ที่เชื่อมโยงกับกระบวนการความยั่งยืน

โดย หลังเปิดเซ็นทรัล เวสต์ วิลล์ อย่างเป็นทางการคาดรองรับปริมาณคนหมุนเวียน (Traffic) ไม่ต่ำกว่า 50,000 คนต่อวัน

 

 

 

 

 

 

 

 

TAGS: #CPN #CentralWestVille #ซีพีเอ็น #เซ็นทรัลเวสต์วิลล์