AIS เปิดเกมใหม่ เจาะผู้ใช้ขายของออนไลน์ กำลังสำคัญดันจีดีพีSMEไทย แตะ 7 แสนล.ปี67

AIS เปิดเกมใหม่ เจาะผู้ใช้ขายของออนไลน์ กำลังสำคัญดันจีดีพีSMEไทย แตะ 7 แสนล.ปี67
เอไอเอส ร่วม 7 พันธมิตรจัดแพ็คเกจบริการดิจิทัล เจาะกลุ่มค้าขายออนไลน์ แรงขับเคลื่อนอนาคตเศรษฐกิจดิจิทัล หนุนจีดีพีเอสเอ็มอีไทยโต 7 แสนล้านบาท ในปี2567

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส (AIS) ผู้ให้บริการดิจิทัลบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G เปิดเผยว่า เอไอเอส เห็นโอกาสการขยายธุรกิจกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป หรือ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ทำธุรกิจบนช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ต่างๆ ในปัจจุบันที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น

ขณะเดียวกัน พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์กลุ่มนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของภาคอุตสาหกรรมเอสเอ็มอีของไทย แบ่งออกเป็นผู้ประกอบการธุรกิจหรือเจ้าของกิจการ จำนวน 3.18 ล้านธุรกิจ ในจำนวนนี้เป็นกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีในครัวเรือน Residential SMEs (R-SMEs) ราว 2.35 ล้านราย และ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 8.3 แสนราย ซี่งสร้างสัดส่วนเชิงเศรษฐกิจของประเทศไทย (GDP) ไม่ต่ำกว่า 34.2%

ทั้งนี้ จากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจออนไลน์ในไทย ยังผลักดันให้ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 คาดจะมีมูลค่ากว่า 6.94 แสนล้านบาท จากในปี2566 มีมูลค่าราว 6.34 แสนล้านบาท

“กลุ่มผู้ใช้งานดังกล่าวจะเป็นฐานผู้ใช้งานใหม่ของกลุ่มลูกค้าธุรกิจเอไอเอส ที่ประเมินว่ามีจำนวนไม่ต่ำกว่า 2 ล้านราย จากฐานลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีการลงทะเบียนของกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร โดยปัจจุบันเอไอเอสมีจำนวนผู้ใช้งานทั้งสิ้น 49 ล้านราย” ปรัธนา กล่าว

ล่าสุดเอไอเอส ร่วมกับ 7พันธมิตรธุรกิจผู้ให้บริการไอทีโซลูชันส์ แพลตฟอร์มออนไลน์ และระบบหลังบ้านดิจิทัล ประกอบด้วย ไมโครซอฟท์ (Microsoft), ไลน์แมน เมสเสนเจอร์ (Lineman Messenger), ติ๊กต็อก ช้อป (TikTok Sjop), โฟลว์ แอคเคานต์ (Flow Account), แคนวา (Canva), มายออเดอร์ (MY ORDER) และธนาคารกรุงไทย ผู้ให้บริการดิจิทัลเปย์เมนต์ ถุงเงิน  

พร้อมเปิดตัว 4 แพ็คเกจ Online Seller สำหรับกลุ่มคนค้าขายพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์โดยเฉพาะ รองรับทุกความต้องการใช้งานด้านการขายและสร้างคอนเทนต์การตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะ ประกอบด้วย

  • แพ็กเกจ AIS All in One ด้วยสปีดความเร็วที่เพียงพอกับการใช้งาน พร้อม AI Router 2 ตัว และ  SIM Net 20 GB รวมถึง Microsoft 365 Family ใช้งานได้สูงสุด 6 ผู้ใช้งาน พร้อม One Drive 1TB ต่อผู้ใช้งาน

โดยลูกค้าเอไอเอสรายเดือน ที่มียอดค่าใช้บริการ 349 บาทขึ้นไป  สามารถซื้อแพ็กในราคาเพียง 1,199 บาท/เดือน (ลูกค้าทั่วไป 1,499 บาท/เดือน) จะได้รับ On-Top Internet 20GB ที่หมายเลขเอไอเอสรายเดือนที่ใช้รับสิทธิ์เท่านั้น เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกมิติการค้าขายอย่างแน่นอน

  • แพ็กเกจ AIS 5G Seller ด้วยความเร็วการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูง พร้อมบริการช่วยการขายให้ลูกค้าสามารถออกแบบโปสเตอร์ หรือชิ้นงาน Artwork จาก Canva Pro ให้ใช้งานฟรีถึง 45 วัน พร้อมโปรแกรมตัวช่วยระบบหลังบ้านอย่าง MyOrder ฟรีนานถึง 6 เดือน

นอกจากนี้ยังมีระบบขนส่งจาก LINE MAN MESSENGER รับส่วนลด รวมมูลค่ากว่า 3,100 บาท มาในราคาเริ่มต้น 699 บาท /เดือน

สำหรับลูกค้าย้ายค่าย รับลดเพิ่มอีก 25% เหลือเพียง 974 บาท

  • แพ็กเกจ AIS 5G TikTok Shop ให้พ่อค้าแม่ค้าได้ Live สดได้ลื่นไหลไม่มีสะดุด กับเน็ต 5G เต็มสปีด โทรได้ในทุกเครือข่าย ฟรีค่าโฆษณา บน TikTok มูลค่า 300 บาท พร้อมโปรแกรมดูแลลูกค้าจาก FlowAccount ในราคา 699 บาท/เดือน
  • แพ็กเกจ AIS 5G ถุงเงิน โซเชียล ให้ลูกค้าใช้งานโซเชียลได้ไม่อั้น ใน 4 แอปพลิเคชัน คือ ถุงเงิน, LINE, Instagram และ Facebook พร้อมรับเน็ตเต็มสปีด 30 GB ทั้งหมดนี้ราคาเพียง 499 /เดือน

"เอไอเอส เชื่อว่าจากแพ็คเกจดังกล่าว ยังช่วยให้กับกลุ่มผู้ใช้งานพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถก้าวสู่การเป็นพอยท์พาร์ทเนอร์ของเอไอเอสทันทีอีกด้วย ที่มาพร้อมโอกาสในการขายสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าในกลุ่มเอไอเอสกว่า 49 ล้านราย ต่อไป” ปรัธนา กล่าว   

พร้อมทิ้งท้ายว่า บริการใหม่ภายใต้แพ็คเกจดังกล่าว ยังจะเข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ ที่เป็นส่วนสำคัญหลักในการเติบโตของเศรษฐกิจฐานรากประเทศ ภายใต้ระบบนิเวศเศรษฐกิจ ECOSYSTEM ECONOMY ได้อย่างเป็นรูปธรรม

TAGS: #เอไอเอส #AIS #เอสเอ็มอี #SME