เทรนด์นักดื่มรุ่นใหม่ หาทางเลือก ‘เบียร์ดีกรีอ่อน’ โอกาส เชียร์ส ซีเล็กชัน เจาะนอน-ลาเกอร์เบียร์ 1.8 พันล.

เทรนด์นักดื่มรุ่นใหม่ หาทางเลือก ‘เบียร์ดีกรีอ่อน’ โอกาส เชียร์ส ซีเล็กชัน เจาะนอน-ลาเกอร์เบียร์ 1.8 พันล.
ทีเอพีฯ ร่วม ยูซุ เฮ้าส์ ส่งไอเทมเอ็กซคลูซีฟ 'เชียร์ ซีเล็กชัน เจแปนนีส ยูซุ' ทำตลาดลิมิเต็ด 7 แสนกระป๋อง ขายแค่ 4 เดือนในช่วงเฟสทีฟ สร้างสีสันเจาะตลาดนอน-ลาเกอร์ เบียร์ 1.8 พันล้านบาท

ภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีเอพี เทรดดิ้ง จำกัด  ผู้ทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเบียร์ ไฮเนเก้น (Heineken) ไทเกอร์ (Tiger) เชียร์ส (Cheers) และ เชียร์ส ซีเล็กชัน (Cheers Selection) เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ Yuzu House by Honey Moniผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์จากส้มยูซุแท้ 100% รายแรกและรายใหญ่ในประเทศไทย

โดยร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเบียร์เชียร์ส ซีเล็กชัน รสชาติใหม่ล่าสุด ‘เชียร์ส ซีเล็กชัน เจแปนนีส ยูซุ’ (Cheers Selection Japanese Yuzu) มาทำตลาดในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง (Festive)    

สำหรับสินค้าใหม่ดังกล่าว วางตำแหน่งเป็นผลิตภัณฑ์เบียร์ทางเลือกที่เข้าถึงได้ในตลาดนอน-ลาเกอร์ เบียร์ (Non-Larger Beer) มีระดับ(Degree) แอลกอฮอล์ 3%

พร้อมรองรับกลุ่มเป้าหมายหลักนักดื่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุในช่วง 20 – 34 ปี ที่มองหาเครื่องดื่มเบียร์ทางเลือกใหม่ที่มีดีกรีแอลกอฮอล์ต่ำให้ความสดชื่นของกลิ่นรสชาติผลไม้ (Fruity & Refresh) เป็นไปตามแนวโน้ม (Trend) เดียวกับพฤติกรรมการบริโภคเบียร์ของคนรุ่นใหม่ทั่วโลก ในปัจจุบัน เช่นกัน 

โดยบริษัท วางแนวทางการทำตลาดเครื่องดื่มเบียร์ ‘เชียร์ส ซีเล็กชัน เจแปนนีส ยูซุ’  ภายใต้กลยุทธ์การผลิตและจำหน่ายแบบจำนวนจำกัด ในช่องทางโมเดิร์น ออฟ เทรด (Modern Off Trade;MOFT) และร้านค้าชั้นนำทั่วไป

รวมถึงในร้าน Yuzu House ที่ได้รับใบอนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 3 สาขา (IconSiam, สุทธิสาร, และ DONKI Mall Thonglor) และ DONKI ทั้ง 8 สาขา ด้วยแพคเกจจิ้งสลีกแคน 320 มิลลิลิตร วางราคา 44 บาท มีระยะเวลาการจัดจำหน่ายแบบสินค้าช่วงฤดูกาล (Seasonal Product) เป็นเวลา 4 เดือน ตั้งแต่พฤศจิกายน 2566 - กุมภาพันธ์ 2567

ภัททภาณี กล่าวว่าการทำตลาดฯ ในช่วงจำกัดเวลาดังกล่าว นอกจากจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของฤดูกาลเก็บเกี่ยวส้มยูซุแล้ว ยังเป็นช่วงคาบเกี่ยวที่คนไทยทุกคนเฉลิมฉลองสิ้นปีและเริ่มต้นปีใหม่ไปพร้อมกัน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสินค้าได้มีโอกาสทดลองดื่มผลิตภัณฑ์เบียร์ทางเลือกใหม่ในตลาดลาเกอร์ เบียร์ที่ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1,800 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 7.6%

จากในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯมีสินค้าเครื่องดื่มเชียร์ส ซีเล็กชัน เพื่อทำตลาดนอน-ลาเกอร์ เบียร์ คือ

  • เชียร์ส ซีเล็กชัน ไรซ์เบอร์รี  (Cheers Selection Riceberry)  
  • เชียร์ส ซีเล็กชัน สยาม ไวเซน (Cheers Selection Siam Weizen)

และ สินค้าที่ทำตลาดในช่วงฤดูกาล (Seasonal Product) ตัวแรกที่เปิดตัวในปี2566 ที่ผ่านมา คือ

  • เชียร์ส ซีเล็กชัน สยามไวเซ่น แพสชัน ฟรุ๊ต (Cheers Selection Siam Weizen Passion Fruit) มีความโดดเด่นทั้งรสชาติและแพคเกจจิง สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยและตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์สัญชาติไทยได้เป็นอย่างดี

ภัททภาณี กล่าวว่าสำหรับสินค้าใหม่ ‘เชียร์ส ซีเล็กชัน เจแปนนีส ยูซุ’ คาดจะมียอดขายตลอดช่วง 4 เดือนไม่ต่ำกว่า 6.5-7 แสนกระป๋อง พร้อมตั้งเป้าหมายเข้าถึงกลุ่มนักดื่มคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น อยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านคน และเป็น Seasonal Product สำคัญที่ช่วยกระตุ้นยอดขายของแบรนด์ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองของปีนี้ 

พร้อมวางแผนเปิดตัวสินค้า เชียร์ส ซีเล็กชัน รสชาติ (Flavour) ใหม่ อีกหนึ่งรายการในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 เพื่อตอกย้ำแบรนด์ทางเลือกนักดื่มคนรุ่นใหม่ในตลาดนอน-ลาเกอร์เบียร์ 

ด้าน กมลมาลย์ วัสสันตชาติ ผู้บริหารบริษัท บี เอส เจ โปรดักชั่น จำกัด กล่าวว่ ความร่วมมือในครั้งนี้มาจากดีเอ็นเอของแบรนด์ที่มีความสอดคล้องกันในเรื่องของความยูนีคและเอกลักษณ์ที่ชัดเจน เพื่อนำเสนอผ่านผลิตภัณฑ์ Cheers Selection Japanese Yuzu ภายใต้ธีม “Cheers to Harvest Season” ด้วยวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาในช่วงเวลาที่ดีที่สุดเพื่อส่งต่อความเป็นยูซุแท้ 100% ให้กับคนไทยทุกคน  

 

 

TAGS: #ทีเอพี #เทรดดิ้ง #เชียร์ส #ซีเล็กชัน #เจแปนนีส #ยูซุ #Cheers #Selection #Japanese #Yuzu