สยามดิสคัฟเวอรี่ กลยุทธ์ดึงร้านแบรนด์ใหม่ระดับโลกมาเปิดไทยแห่งแรก สร้างความต่างประสบการณ์ เปิดโซน ‘Flavor Lab’ โซเชียลคอมมูนิตีรวมสุดยอดร้านอาหารน่าตื่นเต้นตลอดปี รับแข่งขันศูนย์การค้าใจกลางเมือง
สรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามดิสคัฟเวอรี่ วางตำแหน่งศูนย์การค้าพร้อมต้อนรับทุกคนมาเล่นสนุกด้วยกัน หรือ Come Play With Us ให้ทุกคนได้มาทดลองสินค้าใหม่ ไอเดียแปลกล้ำ และการพบปะสังสรรค์รูปแบบใหม่ รองรับกลุ่มเป้าหมายทุกเพศ วัย ที่มีไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
โดยสยามดิสตัฟเวอรี จะใช้กลยุทธ์นำเสนอสิ่งแปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นแม็กเน็ตสำคัญในการดึงดูดกลุ่มลูกค้า โดยจะให้ความสำคัญในการนำเสนอร้านค้าแบรนด์ดังใหม่ๆ เพื่อตอบรับชุมชน(คอมมูนิตี)ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง
ขณะที่เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้นำร้านโดนัทชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา คือ Duck Donuts มาเปิดร้านเป็นแห่งแรกในเอชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศไทย โดยมีคอนเซ็ปต์ WARM, DELICIOUS MADE TO ORDER” อุ่น อร่อย ทำสดใหม่ทุกออเดอร์ บนชั้น M ของศูนย์ฯ
ล่าสุดเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2566 สยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ Shinsegae ห้างสรรพสินค้าลักซ์ชัวรี่อันดับ 1ในเกาหลีใต้ เปิดป็อบอัพสโตร์ K-fashion82 ร้านมัลติแบรนด์แฟชั่น ที่ชั้น 2 นำเสนอแบรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงของเกาหลีใต้รวม 9 แบรนด์ ประกอบด้วยแบรนด์
- RYU CLASSIC
- GRACE U
- SEMICODE
- FROMYITH
- ADD STUDIO
- TEENY TIGER,
- JIMINLEE
- ALICE MARTHA
- LIME LIKE
นอกจากนี้ ในเดือนธันวาคม 2566 สยามดิสคัฟเวอรี่ มีโปรเจกต์ใหญ่สำหรับเหล่าแฟนดอมได้เซอร์ไพรส์ โดยจะเปิดเผยรายละเอียดเร็วๆ นี้
สรัลธร กล่าวว่า “การนำเสนอร้านค้าใหม่ๆ เป็นการสร้างแม็กเน็ตดึงดูด และเป็นกลยุทธ์สร้างความสำเร็จให้สยามดิสคัฟเวอรี่ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต้นปี 2566 ที่ผ่านมา”
โดย สยามดิสคัฟเวอรี่ ยังได้สร้างกระแสความฮือฮา นำเสนอ K-Culture ที่ร้อนแรงที่สุดมาสู่ประเทศไทย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และตรงใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร นำไปสู่ความสำเร็จของสยามดิสคัฟเวอรี่ ในฐานะผู้นำเสนอเทรนด์ K-Culture อย่างจริงจัง เริ่มตั้งแต่
- การนำ Carlyn แบรนด์กระเป๋าชื่อดังจากเกาหลีใต้ มาเปิด Carlyn Popup Boutique แห่งแรกแห่งเดียวในประเทศไทย
- การเปิด Boggle Boggle K-Ramyun Pop-up Shop ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างประเทศ ผนึกกำลัง INNOCEAN เอเจนซี่ระดับโลกในเครือ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป เปิดร้านให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสกับราเมนเกาหลียอดนิยม จากเกาหลีใต้
นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหาร Sundububu & Mil Toast Express รวมทั้งแฟชั่นยอดนิยมที่เปิดเป็นที่แรกในประเทศไทย ทั้ง Mardi Mercredi, EMIS ที่เหล่าไอดอลเกาหลีคนดังนิยมสวมใส่
ด้าน โจเซฟ เตียว ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและวางแผนกลยุทธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “ไฮไลท์สำคัญของสยามดิสคัฟเวอรี่ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าในปลายปีนี้ คือ การปรับพื้นที่ของชั้น 3 ทั้งหมด ให้เป็นโซเชียลคอมมูนิตี และพื้นที่ของร้านอาหารใหม่ล่าสุดที่เข้ามาเปิดในสยามดิสคัฟเวอรี่ โดยเรียกพื้นที่นี้ว่า Flavor Lab เป็นการตอบสนองพฤติกรรมความต้องการของลูกค้า และเป็นไปตามกลยุทธ์ในการขยายช่วงเวลาที่ลูกค้าใช้ภายในศูนย์ฯ
Flavor Lab เป็นโซเชียลคอมมูนิตี และร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี นำเสนอร้านอาหารใหม่ๆ ทั้งไทยและนานาชาติ อาทิ อาหารจีน เกาหลี รวมถึงอาหารนานาชาติยอดนิยมโดยเชฟระดับมิชลินสตาร์
โดยรองรับกลุ่มเป้าหมาย ฟู๊ดเลิฟเวอร์ ผู้ชื่นชอบอาหารจะได้ค้นพบกับรสชาติที่เหมาะกับทุกความต้องการ และทุกโอกาสที่ Flavor Lab บนชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม
นอกจากนี้ ยังมีร้านที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในไทย และร้านอาหารคอนเซ็ปต์ใหม่ อาทิ อาทิ
- Bornga ร้านปิ้งย่างเกาหลีชื่อดังดังของเซเลบริตี้เชฟแบคจงวอนที่มีชื่อเสียงมากที่เกาหลีใต้
- Kagonoya ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวพรีเมี่ยมชาบู
- Kungthong Seafood ร้านอาหารไทยชื่อดังเรื่องซีฟู๊ดรสจัดจ้านตามตำหรับไทย
- Roberta’s ร้านอาหารจากสหรัฐอเมริกาเปิดตัวครั้งแรกในไทยที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ขึ้นชื่อด้านพิซซ่าสุดอร่อยที่มิชลินไกด์นิวยอร์คแนะนำ โดยจะเปิดภายใน ม.ค. 2567 นี้
โดยกลางเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา สยามดิสคัฟเวอรี่ได้มีร้านอาหารใหม่ ที่เปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ Babyccino & Co. ร้านอาหารจานอร่อยทุกเมนู โดยเฉพาะ All-day brunch ที่มีให้เลือกหลากหลาย และยังเป็นเคาเฟ่ ให้บริการครบทั้งเบเกอรี่และกาแฟ บริเวณชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่
ทำให้ปัจจุบัน สยามดิสคัฟเวอรี่ มีร้านอาหารทั้งที่เปิดแล้วและที่กำลังจะเปิดในคอนเซ็ปต์ Flavor Lab รวม 12 ร้าน รวมพื้นที่มากกว่า 2,500 ตารางเมตร
ทั้งนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ ยังได้นำเสนอ Siam Gift Card Flavor Lab สำหรับมอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลแห่งความสุข และทุกโอกาส โดยสามารถซื้อสยามกิ๊ฟท์การ์ด เพื่อนำไปใช้ในร้านอาหารสุดฮอตต่างๆ ใน สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้แก่ Babyccino & Co., Bornga, Duck Donuts, Kagonoya, Kungthong Seafood, Starbucks , Sundububu & Mil Toast Express , และ Thesis จำหน่ายในราคา 9,000 บาท พิเศษรับ Siam Gift Card มูลค่า 1,000 เพิ่มอีกหนึ่งใบ รวมเป็นมูลค่า 10,000 บาท พร้อมรับส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ ด้วย
ด้าน อุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมส่งมอบความสุขให้กับลูกค้าในฐานะที่เป็น Gifts Destination ศูนย์รวมแห่งของขวัญสุดพิเศษที่คัดสรรไว้ในทุกโอกาส สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ โดยนำมหกรรมของขวัญสำหรับทุกๆ คน ในทุกชั้นทุกแผนก มุ่งเน้นสร้างความต่าง คัดสรรสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟไม่เหมือนใคร เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขในช่วงเฟสทีฟปลายปีนี้ และ เป็นช่วงไฮซีซั่นที่ลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติมีการจับจ่ายมากที่สุดของปี