CPN เปิดศูนย์การค้าลำดับที่ 40 ส่งท้ายปี ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ จิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย ตรึงสี่มุมเมืองนนทบุรี รับกำลังซื้อสูงอยู่อาศัยย่านราชพฤกษ์ ขนาดเศรษฐกิจจังหวัดกว่า 3.4แสนล./ปี
‘นนทบุรี’ อีกหนึ่งทำเลยุทธศาสตร์ค้าปลีก ที่บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น (CPN) ให้ความสำคัญต่อการลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทารัพย์ค้าปลีกศูนย์การค้ามาตลอดเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา
ล่าสุด ซีพีเอ็น ถือฤกษ์ดีวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เปิดให้บริการศูนย์การค้าลำดับที่ 40 ‘เซ็นทรัล เวสตวิลล์’ บนทำเลราชพฤกษ์ ที่ถือเป็น ‘ไพรม์ โลเคชัน’ การอยู่อาศัยของกลุ่มกำลังซื้อระดับสูงแห่งใหม่ในจังหวัดนนทบุรี และยังเข้ามาเติมเต็มทำเลค้าปลีกในเมืองนนท์ของซีพีเอ็นให้ครบสมบูรณ์
ทำให้ ‘ซีพีเอ็น’ มีทำเลศูนย์การค้าตรึงในสี่มุมเมืองนนท์ ประกอบด้วย
- ศูนย์การค้า เซ็นทรัล สาขา รัตนาธิเบศร์ (อยู่ระหว่างการปรับปรุง)
- เซ็นทรัล สาขา แจ้งวัฒนะ (อยู่ระหว่างการปรับปรุง)
- เซ็นทรัล เวสต์เกต ทำเลบางใหญ่
- เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ทำเลราชพฤกษ์
ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด CPN กล่าวว่า จังหวัดนนทบุรี เป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงด้วยมูลค่าทางเศรษฐกิจราว 3.4 แสนล้านบาท/ปี มีประชากรในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาขยายตัวมากกว่า 1 ล้านคน และแหล่งรายได้จากภาคพาณิชยกรรมและภาคบริการ ถือเป็นโซนที่มีความเป็นเมืองเทียบเท่ากรุงเทพฯ และยังมีกำลังซื้อสูง
สอดคล้องกับจำนวนประชากรในจังหวัดที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ตามซัพพลายโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ทั้งบ้านจัดสรรราว 1,700 โครงการ หรือ 336,000 หลังคาเรือน และโครงการแนวสูง (คอนโด) 450 โครงการ หรือราว 166,000 ยูนิต
ที่สำคัญทำเลนี้ ยังมีผู้บริโภคกำลังซื้อสูง สะท้อนจากราคาบ้านโซนราชพฤกษ์ที่อยู่ระดับ 10-100 ล้านบาท
ทั้งนี้การเปิดศูนย์การค้าใหม่ลำดับที40 ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ ยังจะเป็นส่วนหนึ่งของย่านธุรกิจใหม่ของจังหวัดนนทบุรี คือ Westville District เช่นเดียวกับศูนย์ฯ เวสต์เกต ที่ได้สร้างบรรยากาศความคึกคักให้กับย่านบางใหญ่ เช่นกัน
ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าว “ซีพีเอ็น ตั้งใจสร้างให้ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นแลนด์มาร์กย่านราชพฤกษ์ ด้วยเมื่อเราไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลในพื้นที่ใด จะมีส่วนผลักดันให้มูลค่าที่ดินสูงขึ้น คาดว่าหลังเปิดเซ็นทรัลเวสต์วิลล์ราคาที่ดินจะสูงขึ้น 50-60% ส่วนเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ราคาที่ดินสูงขึ้น 5 เท่า”
ขณะที่ ทำเลย่านราชพฤกษ์ มีความเจริญเติบโตของเมืองสูง ทั้งจากโครงสร้างพื้นฐาน, โครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ และไลฟ์สไตล์ของผู้คนในย่านดังกล่าวระดับเดียวกับในใจกลางเมืองธุรกิจ หรือ ซีบีดี (CBD) ด้วยเป็นโซนที่เชื่อมต่อเส้นทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ ตั้งแต่สาทร เพชรเกษม บรมราชชนนี ยาวไปจนถึงนนทบุรี และปทุมธานี
โดยศูนย์การค้าเวสต์วิลล์ มีมูลค่าโครงการฯราว 6,200 ล้านบาท ตั้งบนที่ดิน 42 ไร่ มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 93,000 ตร.ม. พร้อมวางเป้าหมายมีผู้เข้ามาใช้บริการหมุนเวียนเฉลี่ย 25,000-30,000 คน/วัน คาดมีการจับจ่ายเฉลี่ย 12,000-15,000 บาท/คน/บิล
สำหรับไฮไลต์หลัก ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ วางแนวคิดรูปแบบ(โมเดล)ศูนย์การค้ากึ่งกลางแจ้ง (เอาท์ดอร์) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกลุ่มเซ็นทรัล
และยังเป็นศูนย์การค้ารองรับสมาชิกครอบครัวสัตว์เลี้ยง (Pet Friendly) ด้วยสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาได้ มี 17 ร้านค้าในเซมิเอาท์ดอร์ และในอนาคตยังเตรียมเปิดให้บริการ รพ.สัตว์ บริการร้านตัดขน อาบน้ำและสปาสัตว์เลี้ยง ด้วย
นอกจากนี้ ยังเป็นต้นแบบศูนย์การค้าคาร์บอนต่ำ (Low-Carbon) ด้วยพื้นที่แบบเปิด รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวจากธรรมชาติ มีชั้นดาดฟ้า ทางวิ่งออกกำลังกายยาว 400 เมตร
รวมถึงฟิตเนส รองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองเปิดให้บริการถึง 24.00 น. และเตรียมขยายเวลาให้บริการ 24 ชม. ในอนาคต
พร้อมนำ 80 ร้านดังมาให้บริการภายใต้แนวคิด ‘Food Destination’ ที่ดีที่สุดในย่าน อาทิ ‘อันเกิม-อันก๋า’, ทองสมิทธิ์’, ‘รสนิยม’, ‘โรงสีโภชนา’ Nam Nam Pasta and Tapas สาขาแรกนอกกรุงเทพฯ , Nana Coffee Roasters กาแฟสเปเชียลตี้แห่งเดียวที่เปิดตั้งแต่เช้าเวลา 07.00 น.
ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ซีพีเอ็น ได้มองถึงการขยายต่อของเมืองในอนาคตไปยังรอบนอกกรุงเทพ ด้วยกลยุทธ์ธุรกิจ ‘สตราติจิก ริง’ (Strategic Rings) ผ่านทำเลศูนย์การค้า อย่างการสร้างย่านกรุงเทพฯ ตะวันออกด้วย ‘เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ในช่วงที่ผ่านมา
ล่าสุดได้ยกระดับศักยภาพนนทบุรีได้ครบทุกทิศทั้ง ‘เซ็นทรัล เวสต์เกต, รัตนาธิเบศร์, แจ้งวัฒนะ และล่าสุดกับเวสต์วิลล์’
นอกจากนี้ ยังมีวงแหวนรอบนอก (Outer Ring) เมืองหลวงกรุงเทพฯ อย่าง ‘เซ็นทรัล ศาลายา’จังหวัดนครปฐมโดยในปี2567 ยังเตรียมเปิดศูนย์การค้า ‘เซ็นทรัล สตรานครปฐม’ ศูนย์การค้า ‘เซ็นทรัล มหาชัย’ จังหวัดสมุทรสาคร และ โครงการลักชูรีเอาท์เล็ต ‘เซ็นทรัล วิลเลจ’ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นต้น