นายกฯ กดดันประชาชนทวงเงินดิจิทัลหมื่นบาท

นายกฯ กดดันประชาชนทวงเงินดิจิทัลหมื่นบาท
เศรษฐาฯ กดดันประชาชนทวงเงินดิจิทัล ยันจะทำให้ได้ตามสัญญา เพราะรู้ว่าตอนนี้วิกฤต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในหลายจังหวัด ประชาชนทวงถามเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ทำให้เกิดแรงกดดัน และเป็นเรื่องที่อยากให้พี่น้องประชาชนได้จริงก็มารับฟัง สื่อก็เห็นว่าประชาชนต้องการ ไปที่ไหนก็ต้องการ ลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์หลายคนก็ถามในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนอยากได้จริงๆ เพราะมันวิกฤตจริงๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความคืบหน้าอย่างไร เรื่องถึงไหนแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังเลย เดี๋ยวช่วงบ่ายนี้จะโทรศัพท์หา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ว่า เรื่องถึงไหนแล้วในตอนนี้

ต่อข้อถามว่า ดูเหมือนจะถูกมองว่าเรื่องจะเงียบไป บางคนอาจจะใจแป้วว่าจะไม่ได้เงินดิจิทัลแล้ว จะให้ความมั่นใจอย่างไรกับประชาชน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็พยายามทำอย่างเต็มที่ ทุกฝ่ายต้องมีการพูดคุยกัน อีกทั้ง ยังยืนยันว่า ยังคงไทม์ไลน์เดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีมีแผนหรือไม่ หากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความออกมาในทางลบจะมีการปรับลดเกณฑ์อะไร ที่ไม่ต้องกู้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวคงมีการพูดคุยกันในตรงนี้ แต่ตอนนี้มุ่งมั่นจะทำจากนี้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่ว่าจะอย่างไร จะพยายามอย่างเต็มที่ หากจะได้หรือไม่ได้อย่างไร ก็จะมีคำตอบให้กับประชาชนใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถูกต้อง ใช่ครับ เป็นหน้าที่ของรัฐบาล

TAGS: #เศรษฐาฯ #เงินดิจิทัล #กู้เงิน