สวัสดีเจ้า ‘MUJI’ ปักหมุดภาคเหนือ เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรก ใหญ่สุดในไทย

สวัสดีเจ้า ‘MUJI’  ปักหมุดภาคเหนือ  เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรก ใหญ่สุดในไทย
ซีพีเอ็น ร่วมแบรนด์ดังระดับโลก MUJI เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในภาคเหนือ ใหญ่ที่สุดในไทย ณ เซ็นทรัล เชียงใหม่แอร์พอร์ต หนุนเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวภาคเหนือ

อิศเรศ จิราธิวัฒน์ Head of Fashion and Luxury Partner Management บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น (CPN) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดผยว่า ซีพีเอ็น ดำเนินธุรกิจด้วยหลักการเป็นคู่ค้าพันธมิตรทั้งในไทยและต่างประเทศ ในการพัฒนาศูนย์การค้าบนทำเลยุทธศาสตร์ (Strategic Location) ทั่วประเทศ

ล่าสุด ซีพีเอ็น ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจสำคัญประเทศญี่ปุ่น ‘MUJI’ (มูจิ) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลก เปิดให้บริการสาขาร้านต้นแบบ (แฟลกชิป สโตร์) แห่งแรกในภาคเหนือและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นสาขาที่ 32 ของ MUJI ในไทย มีพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

“มูจิ แฟลกชิป สโตร์ สาขาดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งการทำตลาดค้าปลีกเชิงรุกในภาคเหนือ พร้อมเสริมแกร่งศักยภาพจังหวัดเชียงใหม่ และตอกย้ำความแข็งแกร่งของเซ็นทรัลพัฒนาในฐานะผู้พัฒนาโครงการศูนย์การค้าชั้นนำในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ” อิศเรศ กล่าว

ทั้งนี้ เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงอันดับต้นของประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางเศรษฐกิจการพาณิชย์และอุตสาหกรรมของภาคเหนือตอนบนและเขตอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง และยังเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ

อิศเรศ กล่าวว่า “การที่แบรนด์ระดับโลก MUJI เลือกขยายธุรกิจในไทยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของจังหวัด และเซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้นำศูนย์การค้าไทยที่ความพร้อมในเชิงกลยุทธ์แบบ End-to-End Solution รู้ลึกและเข้าใจตลาดไทยทั่วประเทศ จึงช่วยเสริมแกร่งศักยภาพของแบรนด์ระดับโลกให้เติบโตอย่างยั่งยืน"

พร้อมวาง 3 กลยุทธ์ สะท้อนความเป็นเดสติเนชั่นเชื่อมต่อระหว่าง Global brands & Local communities

1. Regional Economic Growth

ชูศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะเมืองท่องเที่ยวสำคัญระดับโลกที่ดึงดูด Quality tourist ทั้งไทยและต่างชาติ โดยปัจจุบันเซ็นทรัลพัฒนา มีศูนย์การค้าเปิดให้บริการในภาคเหนือทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัล เชียงใหม่, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, เชียงราย, ลำปาง, พิษณุโลก

โดยในปี พ.ศ. 2567 จะเปิดให้บริการเซ็นทรัล นครสวรรค์ รวมแล้วเป็น 6 ศูนย์การค้า ใน 5 จังหวัดของภาคเหนือ โดยเราตั้งใจเป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อระหว่าง Global brands & Local communities เพื่อเพิ่มโอกาสให้แบรนด์และชุมชนได้สร้างสรรค์ผลงานร่วมกัน ภายใต้ Sustainable Ecosystem ที่แข็งแกร่ง สะท้อนอัตลักษณ์ Local Essenceของชุมชน สร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน เชื่อมโยงแนวคิด "Community at heart" ส่งเสริมชุมชน และสิ่งแวดล้อม ของเซ็นทรัลพัฒนา

2.360-Degree B2B Strategies

ด้วยความพร้อมในเชิงกลยุทธ์ End-to-End Solution แบบครบวงจร ของทีม  Partner Champion ที่รู้ลึกและเข้าใจตลาดไทยทั่วประเทศ ด้วย Platform อันแข็งแกร่งใน 40 สาขา ทั่วประเทศ ที่พร้อมร่วมกันทำงานกับ Business partner อย่างใกล้ชิด รองรับการขยายสาขาทุกภูมิภาคของแบรนด์ เพื่อช่วยให้แบรนด์เติบโตอย่างยั่งยืน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จึงเป็น Top of Mind ที่แบรนด์ดังเลือกขยายตลาดในไทย

อีกทั้ง การมี Impactful CRM Program เครื่องมืออันทรงพลัง ด้วยฐาน Big data ของ The1 ที่มีสมาชิกมากที่สุดในประเทศถึง 20 ล้านคน ช่วย Empower ร้านค้า ด้วย 'Quick Win ทางลัดชนะใจลูกค้า' ต่อยอดธุรกิจให้คู่ค้าเข้าถึงระบบ Loyalty ของ The 1 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับคู่ค้าและลูกค้า (B2B2C Solutions) ต่อยอด 'The Ecosystem for All

3. Enhanced Local Collaboration

ร่วมกับภาครัฐ-เอกชน ภาคการศึกษา และชุมชน ในการเปิดพื้นที่ให้ศูนย์การค้า ทั่วประเทศสนับสนุนผลิตภันฑ์ท้องถิ่นของชุมชน และเป็นพื้นที่สำหรับการแสดงความคิดสร้างสรรค์ หรือ โซน Art Exhibition  อาทิ โซน Northern village ในเซ็นทรัล เชียงใหม่แอร์พอร์ต ที่ให้ผู้ประกอบการและชุมชนนำสินค้าพื้นเมืองที่มีชื่อเสียง เช่น เฟอร์นิเจอร์ จากบ้านถวาย หรือ เซรามิก "ศิราดล" มาวางจำหน่าย เป็นต้น

และการสนับสนุนพื้นที่ให้นิสิต นักศึกษา ใช้เป็นเวทีในการแสดงผลงานในศูนย์การค้า นอกจากนี้ ยังมี "จริงใจ Market" โดยกลุ่มเซ็นทรัล ภายใต้โครงการ 'เซ็นทรัล ทำ' (Central Tham) ที่มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิด Creating Shared Value (CSV) สร้างสรรค์คุณค่าให้กับสังคม เพื่อสร้างพื้นที่แห่งความสำเร็จร่วมกัน

สำหรับ MUJI แฟลกชิปสโตร์ แห่งแรกในภาคเหนือ และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครบครันด้วยสินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันของ MUJI ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ในบ้านหลากหลาย เครื่องครัว อุปกรณ์จัดระเบียบ เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ขนมและอาหารสำเร็จรูป และอื่นๆ ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ของการใช้ชีวิต มากกว่า 3,000 รายการ คุณภาพมาตรฐานระดับญี่ปุ่น ในราคาที่จับต้องได้

พร้อมไฮไลท์ MUJI Coffee Corner (มุมกาแฟ) หรือคาเฟ่มูจิ พบกับเครื่องดื่มราคาเบา ๆ เริ่มต้นที่ 60 บาท พร้อมเบเกอรี่สไตล์ญี่ปุ่นมากกว่า 20 รายการ พิเศษกับโซนสินค้าและบริการรูปแบบใหม่ และเปิดตัวขนมนำเข้าญี่ปุ่นหลากหลายแบรนด์กว่า 150 รายการ ที่แรกและที่เดียวในไทย

 

 

 

TAGS: #ซีพีเอ็น #CPN #MUJI #มูจิ #เชียงใหม่