AWC บริหารโรงแรมเดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต หนุนเมืองท่องเที่ยวระดับลักซูรี  

AWC บริหารโรงแรมเดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต หนุนเมืองท่องเที่ยวระดับลักซูรี  
AWC ขยายพอร์ตโฟลิโอการบริการและไลฟ์สไตล์ เข้าบริหารโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต ย้ำจุดหมายปลายทางลักซูรีระดับโลก เจาะนักเดินทางคุณภาพขยายตัวสูง

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า ASWร่วมมือกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อนำหนึ่งในแบรนด์โรงแรมลักซูรีชั้นนำ เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน มาสู่ภูเก็ต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับการท่องเที่ยวของภูเก็ตและประเทศไทย 

โดยโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพใกล้แหล่งท่องเที่ยวย่านเมืองเก่า และอยู่ใกล้กับท่าเรือสำหรับเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลยอดนิยมของไทย 

นอกจากนี้ AWC ยังมุ่งพัฒนาโรงแรมตามมาตรฐานอาคารสีเขียว อาทิ LEED หรือ WELL ที่ให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนในการบริหารจัดการของเสีย พร้อมสร้างคุณค่าให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งชุมชนและสิ่งแวดล้อมรอบข้าง เพื่อร่วมส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับโลก

ทั้งนี้ การเปิดตัวโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต  จะเป็นการช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอด้านการบริการและไลฟ์สไตล์ของ AWC ในภูเก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ สำหรับนักเดินทางที่สนใจในการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมบริเวณย่านเมืองเก่า 

หรือ โรงแรม ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา, ในยาง บีช รีสอร์ตสไตล์โมเดิร์นริมทะเลสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน และโรงแรม เดอะ เวสทิน ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่กำลังจะพัฒนามาเป็นโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับลักซ์ซูรี และการจัดประชุม (MICE)จากทั่วโลก

มร. ราจีฟ เมนอน ประธานภาคพื้นภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่า การลงนามความร่วมมือเพื่อพัฒนาโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าโรงแรมแห่งใหม่จะสามารถตอบสนองและพร้อมรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการท่องเที่ยวแบบลักซูรี พสอดรับกับเป้าหมายของภาครัฐในการดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเข้ามายังประเทศไทย

ทั้งนี้ AWCเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมสาธารณรัฐประชาชนจีน) มี 11 โรงแรมที่บริหารงานโดยเครือแมริออท จำนวนห้องพักประมาณ 4,000 ห้อง และคาดว่าจะมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว อีกประมาณ 4,000 ห้องจาก 14 โครงการที่อยู่ในแผนงานในประเทศไทย รวมถึงโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต

โดย โรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต จะเป็นโรงแรมลำดับที่ 21 ของ AWC และเป็นสินทรัพย์ดำเนินงานในประเทศไทยที่ได้รับการบริหารงานโดยแมริออท อินเตอน์เนชั่นแนล ภายใต้คอนเซปต์  'Rustic and Refined' เพื่อร่วมถ่ายทอดประวัติศาสตร์งของภูเก็ต พร้อมนำเสนอการพักผ่อนในบรรยากาศแบบโรแมนติก ผ่อนคลาย และเงียบสงบ สร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับผู้มาเยือน 

รวมถึงนำเสนอการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และบริการอาหารที่คำนึงถึงเรื่องโภชนาการและสุขภาพ ส่วนห้องพักของโรงแรมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากงานหัตถกรรมใช้วัสดุธรรมชาติและเนื้อผ้าสมัยใหม่

TAGS: #AWC #เมืองท่องเที่ยว #ภูเก็ต