BEM จ่อฟ้องคนให้ข่าวสร้างความเสียหายปมร้อนประมูลสายสีส้ม

BEM จ่อฟ้องคนให้ข่าวสร้างความเสียหายปมร้อนประมูลสายสีส้ม
BEM ยันร่วมประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มโปร่งใสมั่นใจข้อเสนอประชาชนได้ประโยชน์ เตรียมดำเนินคดีทางกฏหมายใครให้ข่าวสร้างความเสียหายกับบริษัทฯ

รายงานข่าวจาก บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)หรือ BEM เปิดเผยว่า การเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี(สุวินทวงศ์) ดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย ไม่ได้กระทำการใดๆที่เป็นการทุจริต หรือเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทฯ

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งบริษัทเป็นผู้ชนะการคัดเลือกและอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน  พ.ศ. 2562

อย่างไรก็ตามบริษัทฯไม่ได้กระทำการใดๆ ที่เป็นการทุจริต หรือทำให้เกิดการเอื้อประโยชน์แก่บริษัทตามที่มีการให้ข่าวพาดพิงถึงบริษัทแต่อย่างใดและบริษัทจะพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหายกับบริษัทจากการให้ข่าวในลักษณะดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าข้อเสนอที่บริษัทเสนอให้แก่ รฟม.จนเป็นผู้ชนะการคัดเลือกเป็นข้อเสนอที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน รัฐ และประเทศชาติโดยรวม สามารถดำเนินการให้ประสบผลสำเร็จได้จริง ทั้งในด้านการก่อสร้างงานโยธา การให้บริการเดินรถ และการให้ผลตอบแทนแก่รัฐ

นอกจากนี้หากบริษัทฯได้รับการอนุมัติให้เป็นผู้ดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริษัทสามารถเริ่มงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนตะวันตก(ช่วงบางขุนนนท์ - ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย)ได้ทันที และจะดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูงสุด เพื่อเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มแก่ประชาชนให้ได้โดยเร็วตามแผนงานของรัฐบาล

โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 35.9 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งใต้ดิน 27 กิโลเมตร และโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ 8.9 กิโลเมตร จำนวน 28 สถานี แบ่งเป็นสถานีใต้ดิน 21 สถานี และสถานียกระดับ 7 สถานี

สำหรับแนวเส้นทางเริ่มต้นที่สถานีบางขุนนนท์ ซึ่งเป็นอุโมงค์ใต้ดินวิ่งไปตามแนวทางรถไฟเดิมไปยังโรงพยาบาลศิริราช บริเวณสถานีศิริราช จากนั้นจึงวิ่งลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยาขนานไปกับสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ลอดใต้พื้นที่ถนนราชดำเนิน ผ่านสนามหลวง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วเบี่ยงแนวเส้นทางไปตามแนวถนนหลานหลวงจนถึงแยกยมราช เลี้ยวขวาไปตามถนนเพชรบุรีจนถึงสี่แยกประตูน้ำ เลี้ยวซ้ายลอดใต้ถนนราชปรารภตรงไปถึงสามเหลี่ยมดินแดง แล้วจึงเลี้ยวขวาไปตามถนนดินแดง

หลังจากนั้นจึงเลี้ยวซ้ายตามแนวถนนวิภาวดีรังสิต แล้วเลี้ยวขวาผ่านกรุงเทพมหานคร 2 และเบี่ยงขวาลอดผ่านชุมชนประชาสงเคราะห์ ไปยังสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย จากนั้นแนวเส้นทางจะวิ่งขนานไปตามแนวถนนพระรามเก้าไปยังสถานี รฟม. ลอดใต้คลองแสนแสบ ก่อนเลี้ยวซ้ายไปตามถนนรามคำแหง ผ่านแยกลำสาลี ไปจนถึงบริเวณคลองบ้านม้า ก่อนเปลี่ยนแนวทางวิ่งจากอุโมงค์ใต้ดินเป็นทางวิ่งยกระดับ และวิ่งตามแนวถนนรามคำแหงไปจนถึงบริเวณคลองสองที่สถานีมีนบุรี ก่อนสิ้นสุดแนวเส้นทางที่สถานีสุวินทวงศ์ บริเวณสามแยกรามคำแหง – สุวินทวงศ์

TAGS: #BEM #รฟม. #สายสีส้ม