เครสตั้นฯ มั่นใจ ‘เขาใหญ่’ ‘คีย์โลเคชัน’ ระดับโลกในอนาคต สร้างแบรนด์เดด เรสซิเดนซ์ 1.7 หมื่นล้านบาท

เครสตั้นฯ มั่นใจ ‘เขาใหญ่’ ‘คีย์โลเคชัน’ ระดับโลกในอนาคต สร้างแบรนด์เดด เรสซิเดนซ์ 1.7 หมื่นล้านบาท
‘เครสตั้น โฮลดิ้ง’ ลงทุน 1.7 หมื่นล.บาท ใช้จุดแข็งแกร่งแบรนด์ ‘บันยันทรี เรสซิเดนซ์ เครสตัน ฮิลล์’ โครงการโรงแรม-ที่อยู่อาศัยระดับหรู ปักหมุดเจ้าแรกทำเลศักยภาพ ‘เขาใหญ่’ รับเติบโตสู่เมืองระดับโลกอนาคต

ชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานกรรมการ บริษัท เครสตั้น โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทร่วมกับบริษัท บันยันทรีกรุ๊ป ออกแบบและพัฒนาโครงการลักซูรี แบรนด์เดด (Luxury Branded) ‘บันยันทรี เรสซิเดนซ์ เครสตัน ฮิลล์’ (BANYAN TREE RESIDENCES CRESTON HILL) มูลค่า 17,000 ล้านบาท โดยโครงการฯตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ‘เขาใหญ่’ จังหวัดนครราชสีมา

โดยบริษัทฯ มองเห็นโอกาสการเติบโตเศรษฐกิจในอนาคตของจังหวัดนครราชสีมา จากความพร้อมระบบสาธารณูปโภคโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) และอื่นๆ ใน 3 ปัจจัยหลักเบื้องต้นสำคัญ ดังนี้  

การเปิดใช้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 หรือ ‘มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช” ที่คาดว่าจะพร้อมเปิดให้ใช้บริการบางส่วนในปลายเดือนธ.ค. นี้ เพื่อรองรับการเดินทางช่วงปีใหม่ 2567

โครงการระบบขนส่งโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา) คาดจะแล้วเสร็จในปี 2569  ส่งผลให้การเดินทางจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์มายังอำเภอปากช่อง ใช้เวลาราว45 นาที และใช้เวลาอีกประมาณ45 นาที มายังอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา

“เส้นทางมอเตอร์เวย์เส้นทางดังกล่าว จะยิ่งร่นระยะเวลาการเดินทางจากกรุงเทพฯมายังนครราชสีมา ได้เร็วขึ้นภายใน 1 ชั่วโมง จากเดิมอยู่ที่ราว 2 ชั่วโมงกว่า” ชยดิฐ กล่าว

ประการสุดท้าย ความพร้อมการให้บริการธุรกิจสิ่งอำนวยความสะดวก (Hospitality) ต่างๆ ทั้งกลุ่มโรงแรมที่พัก ที่อยู่อาศัย โรงพยาบาล และร้านอาหาร รวมถึงผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ขนาด 1.3 ล้านไร่ รองรับความต้องการในกลุ่มนักเดินทาง ท่องเที่ยว รวมไปถึงการอยู่อาศัยของกลุ่มคนไทยและต่างชาติ ที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น เห็นได้จาการเข้ามาของผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รายต่างๆ

นอจากนี้ ‘เขาใหญ่’ ยังมีอากาศระดับโอโซนบริสุทธ์ที่ได้จากความสมบูรณ์ของผืนป่าที่โอบล้อมเมือง ยิ่งเข้ามาร่วมสนับสนุนความพร้อมในระบบโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน (Facilities) ต่างๆของเขาใหญ่ จากความเป็นท้องถิ่น (Local) ไปสู่ระดับโลก (Global) ได้ในอนาคตได้เช่นกัน

ด้าน สจ๊วจ เรดดิ้ง กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มบริษัทบันยันทรี กล่าวว่า โครงการฯ รองรับความต้องการในอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ภายใต้แนวคิดการออกแบบ ‘Sophisticated Relaxation’ วางแปลนหลัก ประกอบด้วย พูลวิลล่า มีจุดเด่นทะเลสาบโอบล้อม และคอนโดมีเนียม โลว์ไรซ์ ขนาด5 ชั้น ทุกยูนิตมองเห็นทิวทัศน์ทะเลสาบ และทิวเขาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

สำหรับโครงการฯ มีขนาดพื้นที่  226 ไร่ แบ่งออกเป็น

  • พื้นที่ในส่วนโครงการที่อยู่อาศัย (Residences) รูปแบบ พูลวิลล่า ขนาด 4 ห้องนอน รวม 21 ยูนิต รองรับการขยายพื้นที่ได้ถึง 435 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 70 ล้านบาท สูงสุด ราคา 96 ล้านบาท
  • คอนโดมีเนียมโลว์ไรซ์ ขนาด 1,2,3 ห้อวงนอน แบละเพนท์เฮ้าส์ รวม 16 อาคารในเฟสแรก มีขนาดห้องตั้งแต่ 64-295 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 15 ล้านบาท สูงสุดราคา 56 ล้านบาท  
  • โครงการในอนาคต โรงแรมบันยันทรี และ บันยันทรี เวญา (Wellness Retreat) ที่อยู่ระหว่างการออกแบบทั้งโครงการ

ปัจจุบันโครงการฯ มียอดจองรอบพรีเซลไปแล้วกว่า  1,000 ล้านบาท ทั้งในกลุ่มชาวไทยและต่างชาติ พร้อมวางเป้าหมายในเฟส2 โครงการฯ พัฒนาพูลวิลล่า เพิ่มอีก 13 หลัง และคอนโดมีเนียมระดับหรูเพิ่มอีก 18 อาคาร โดยเฟสนี้พร้อมเปิดตัวในปี 2568 และคาดว่าจะขายหมดในปี 2570

สำหรับการก่อสร้างโครงการฯ แบ่งออกเป็น 3 เฟส ได้แก่

  • ที่พักอาศัย เฟส1 (2567-2569)
  • โรงแรม (2568-2570)
  • ที่พักอาศัยเฟส2 (2569-2571)

ขณะที่ในส่วนของเซลล์ แกลอรี พร้อมเปิดให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมห้เอวงตัวอย่างสำหรับยูนิตแบบ 1, 2, และ 3 ห้องนอน     

TAGS: #เครสตั้น #โฮลดิ้ง #บันยันทรี #เรสซิเดนซ์ #เครสตัน #ฮิลล์ #เขาใหญ่