นายกฯ ย้ำ สัมพันธ์ ไทย-ญี่ปุ่น “หุ้นส่วนแบบใจถึงใจ”

นายกฯ ย้ำ สัมพันธ์ ไทย-ญี่ปุ่น “หุ้นส่วนแบบใจถึงใจ”
นายกฯ เน้นย้ำความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น เป็นหุ้นส่วนแบบใจถึงใจ Heart-to-heart แลกเปลี่ยนให้ใกล้ชิดมากขึ้น พร้อมผลักดันอุตสาหกรรม Soft Power เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมและกล่าวถ้อยแถลงในฐานะประเทศผู้ประสานงานความสัมพันธ์อาเซียน-ญี่ปุ่น ในการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษฯ ช่วงที่ 2 การหารือระหว่างรับประทานอาหารกลางวัน ภายใต้หัวข้อ “Heart to Heart Partners across Generations”

นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำการเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนแบบใจถึงใจ (Heart-to-Heart Partnership) ผ่านการแลกเปลี่ยนในระดับประชาชน ทั้งในด้านการศึกษาและวัฒนธรรมจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งถือเป็นรากฐานที่สำคัญในความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน ญี่ปุ่นถือเป็นพันธมิตรที่ไทยให้ความไว้วางใจอย่างมาก โดยเฉพาะการเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างประชาชน อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีเห็นว่า การสร้างความร่วมมือระหว่างรุ่นสู่รุ่นที่แท้จริงในอนาคต จะต้องคำนึงถึงค่านิยมและทัศนคติที่แตกต่างกันของคนหนุ่มสาว รวมถึงต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ในระดับประชาชนด้วย  
 

TAGS: #อาเซียนญี่ปุ่น #เศรษฐา #หุ้นส่วนแบบใจถึงใจ #ญี่ปุ่น