แต่งตั้ง ‘เซยุน คิม’ ดูแล SAMSUNG ภูมิภาค คุมตลาดซัมซุง ไทย เมียนมา ลาว กัมพูชา

แต่งตั้ง ‘เซยุน คิม’  ดูแล SAMSUNG ภูมิภาค  คุมตลาดซัมซุง ไทย เมียนมา ลาว กัมพูชา
SAMSUNG ประกาศแต่งตั้ง ‘เซยุน คิม’ ลูกหม้อซัมซุง 25 ปี นั่งเก้าอี้ประธาน ไทยซัมซุงฯ ดูแลตลาดทั้งหมดในไทยและภูมิภาค เมียนมา ลาว กัมพูชา ภารกิจย้ำแบรนด์แกร่งในใจผู้บริโภค

รายงานข่าวระบุ ซัมซุงประกาศแต่งตั้ง ‘เซยุน​ คิม’ เป็นประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด โดยมีภารกิจหลักในการดูแลรับผิดชอบการดำเนินงานทั้งหมดของซัมซุงในประเทศไทย รวมไปถึงเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา ในฐานะประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

ทั้งนี้ เซยุน​ คิม พร้อมนำเอากลยุทธ์การบริหารจากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่หลากหลายพร้อมเครือข่ายธุรกิจทั่วโลกมาปรับใช้กับซัมซุงในประเทศไทย อีกทั้งจะสรรค์สร้างไอเดียใหม่ๆ เพื่อคว้าโอกาสสำหรับการเติบโตอย่างทันท่วงทีและนำพาซัมซุงในประเทศไทยก้าวไปสู่อีกขั้นของความสำเร็จ สานต่อผู้นำแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภค

เซยุน​ คิม เปี่ยมล้นด้วยประสบการณ์และผลงานที่โดดเด่น เข้าร่วมงานกับซัมซุงเมื่อปี พ.ศ. 2541 ตลอดระยะเวลากว่า 25 ปี ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างขวางและเฉียบคม รวมถึงความมุ่งมั่นทุ่มเท ตั้งแต่การสร้างสรรค์กลยุทธ์ด้านการตลาด การขาย ไปจนถึงการบริหารจัดการกลุ่มธุรกิจต่างๆ ทำให้ เซยุน​ คิม เป็นผู้มีบทบาทโดดเด่นในการขับเคลื่อนความสำเร็จของซัมซุงในหลากหลายภูมิภาคและประเทศที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา, เปรู, อินเดีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ดูไบ และซาอุดีอาระเบีย

โดยก่อนมารับตำแหน่งในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2565 เซยุน​ คิม เคยรับผิดชอบด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุงในประเทศเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ อย่างอินเดีย บังกลาเทศ เนปาล และศรีลังกา โดยได้พลิกความท้าทายเป็นโอกาส ฟื้นฟูธุรกิจซัมซุงในประเทศอินโดนีเซียแบบก้าวกระโดด ในปี พ.ศ. 2560-2564 ได้มีส่วนร่วมดูแลในส่วน Business Consulting และยังเป็นผู้ริเริ่มโปร์เจ็กต์การสร้างประสบการณ์ผู้บริโภคแบบใหม่ด้วยการเชื่อมต่ออุปกรณ์ระหว่างกันที่ปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการดำเนินธุรกิจของซัมซุงหรือ Multi-Device Experience (MDE)

ประเทศไทยถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ เซยุน​ คิม พร้อมจะพัฒนา สร้างการเติบโตให้ทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯแบบรอบด้าน และสานต่อพันธกิจของซัมซุงในการขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ธุรกิจให้ซัมซุงเป็นแบรนด์ที่ใกล้ชิดกับผู้คนได้มากกว่าเดิม

 

TAGS: #ซัมซุง #เซยุน​ #คิม