ปมร้อนเกาเหลา‘พิมพ์ภัทรา’-ปลัดอุตสาหกรรม

ปมร้อนเกาเหลา‘พิมพ์ภัทรา’-ปลัดอุตสาหกรรม
ลือเปิดศึกภายในกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีซดเกาเหลาปลัดกระทรวงเหตุมาจากคนละขั้ว ส่งผลข้าราชการอึดอัดหวั่นกระทบงานล่าช้า 

รายงานข่าวจากกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภายหลัง น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ได้เข้ามารับตำแหน่งนับตั้งแต่วันที่  7 ก.ย. 2566  เป็นเวลากว่า 4 เดือน ถือเป็นรัฐมนตรีหญิงคนแรกของกระทรวอุตสากรรม ที่ต้องทำหน้าที่เป็นผู้นำกำกับดูแลนโยบาย 7 กรม  1 รัฐวิสาหกิจ และ 11 สถาบันเครือข่าย พร้อมทั้งขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมเป็นกลไกหลักในการยกระดับเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของประชาชน

 

ทั้งนี้ตลอด 4 เดือนของการทำงานต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากการทำงานให้เกิดผลสำเร็จได้ต้องอาศัยการทำงานร่วมกับข้าราชการทุกคน  โดยเฉพาะระดับปลัดกระทรวง ซึ่งถือเป็นหัวเรือใหญ่ ที่สามารถช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลให้เป็นไปตามที่วางเป้าหมายไว้

 

ล่าสุดมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานระหว่างฝ่ายการเมืองกับกับ ดร.ณัฐพล รังสิตพล  ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยราบรื่นนัก ยังไม่เป็นไปในทางทิศทางเดียวกัน ว่ากันว่า ปลัดกระทรวงท่านนี้ถูกแต่งตั้งมาในยุคที่ นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรมว.อุตสาหกรรม ในรัฐบาลยุคก่อน จึงถูกมองว่าเป็นคนละขั้วกันกับรมว.พิมพ์ภัทราที่มาจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ยิ่งไปกว่านั้นยังลือกันว่า ดร.ณัฐพล ยังถูกต่อต้านจากข้าราชการระดับสูงหลายคน จนส่งผลกระทบต่อการทำงานที่ล่าช้าออกไป

 

อย่างไรก็ตามปัญหาดังกล่าวรมว.อุตสาหกรรมทราบดี และกำลังพยายามแก้ไขต้นตอของปัญหา แต่ก็ไม่ถือเป็นอุปสรรคในภาพใหญ่ในการทำงานที่กระทรวงอุตสาหกรรม เพราะยังมีข้าราชการระดับสูงอีกหลายคนที่พร้อมสนับสนุนการทำงาน ของรัฐมนตรีหญิงท่านนี้  ซึ่งหลายคนก็มองว่านี่คงเป็นปรากฏการณ์ หงษ์เหนือมังกร ที่ยิ่งต้องพิสูจน์ฝีมือการทำงานให้เห็นเด่นชัดในตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม

 

TAGS: #พิมพ์ภัทรา #ปลัดอุตสาหกรรม