ยำยำ ระบุบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไอเทมยอดนิยม คนไทยบริโภคติดอันดับโลกแถมยังโตพุ่ง ขอส่ง ‘โบกี้ไลอ้อน’ พรีเซ็นเตอร์ล่าสุด ชิงส่วนแบ่งตลาดรวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท
หลังจากบริษัท วันไทย อุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรายแรกในไทย ภายใต้แบรนด์ ยำยำ, ยำยำ จัมโบ้, ยำยำ เต็มเต็ม และขนมขบเคี้ยวใน รูปแบบบะหมี่สำหรับเด็ก ยำยำ ช้างน้อย เป็นต้น ขยับราคาขายใหม่เป็นซองละ 3.30 บาท จากเดิมราคา 3 บาท มีผลตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา หลังยืนราคาเดิมทานานร่วม 10 ปี
ล่าสุดแบรนด์ยำยำ เตรียมออกมาเคลื่อนไหวทางการตลาดครบวงจรครั้งใหญ่ในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยเตรียมแถลงข่าวในวันที่ 8 มีนาคม นี้
ทั้งนี้ บริษัทฯยังได้ปรับโฉมใหม่ รสชาติใหม่ของ ยำยำ สูตรเด็ด แซ่บซี๊ด เด็ดเกินต้าน พร้อมเพิ่มรสใหม่ไม่เหมือนใครด้วย และเพื่อสะท้อนถึงความจัดจ้านของรสชาติใหม่และการกลับมาทำตลาดเชิงรุกในรอบนี้ ของ ยำยำยังได้เลือก ศิลปินนักร้องสาว ‘โบกี้ไลอ้อน’ Bowkylion มาเป็นพรีเซ็นเตอร์กับแบรนด์ยำยำ ล่าสุดอีกด้วย
แนวทางดังกล่าว พื่อรองรับการเติบโตของตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในประเทศไทยที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท (ข้อมูลปี 2565) ซึ่งพบว่าในปีที่ผ่านมายังเป็นช่วงแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม แต่ตลาดยังเติบโตสูง 25%
นอกจากนี้ยังพบว่า การบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของคนไทยยังได้รับความนิยมสูงจนติดในลำดับต้นๆของโลกอีกด้วย
สำหรับการเลือก โบกี้ไลอ้อน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ล่าสุดในครั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะผลักดันให้สินค้าได้รับความนิยมและสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน