แมริออทฯ ปี66 โตแกร่งในตลาดเอเชียฯ มีโรงแรมครอบคลุม 560 แห่ง 6.9 หมื่นห้อง   

แมริออทฯ ปี66  โตแกร่งในตลาดเอเชียฯ  มีโรงแรมครอบคลุม 560 แห่ง 6.9 หมื่นห้อง   
แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เผยผลงานปี66 เติบโตเป็นประวัติการณ์ในเอเชียแปซิฟิก มีโรงแรมในเครือเปิดให้บริการแล้วกว่า 560 แห่ง หลังลงนามข้อตกลงมากกว่า 80 ฉบับ หนุนห้องพักในภูมิภาคเพิ่มขึ้น 1.8 หมื่นห้อง

รายงานข่าวระบุ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ( Nasdaq: MAR) ประกาศว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมา นับเป็นปีประวัติศาสตร์แห่งการเติบโตทั่วโลก โดยเฉพาะผลการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัท ยกเว้นประเทศจีน (APEC) ที่มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จนี้ ซึ่งมีความโดดเด่นด้วยทั้งจำนวนการเปิดโรงแรมและการลงนามที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งในตลาดสำคัญ ๆ เช่น เวียดนาม ญี่ปุ่น และอินเดีย

ในช่วงสิ้นปี 2566 แมริออทได้ตั้งเป้าหมายสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจในภูมิภาค APEC ด้วยการเปิดโรงแรมแห่งใหม่กว่า 60 แห่ง เสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะในภูมิภาคด้วยโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้วมากกว่า 560 แห่ง ซึ่งเติบโตเกิน 10% ของจำนวนห้องพักสุทธิ นอกจากนี้ บริษัทยังได้ทำลายสถิติบรรลุข้อตกลง 83 ฉบับใน 13 ตลาด ทำให้มีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นกว่า 18,000 ห้อง

ในขณะที่การท่องเที่ยวฟื้นตัวในภูมิภาค APEC และภูมิทัศน์การเดินทางเปลี่ยนแปลงไป บริษัทคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ในการขยายพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ไปทั่วโลก โดยปลายปี 2566 การขยายธุรกิจโรงแรมในภูมิภาค APEC ครอบคลุมกว่า 320 แห่ง ซึ่งเป็นจำนวนห้องพักรวมกันกว่า 69,000 ห้อง แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของแมริออทในการนำเสนอแบรนด์ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันและประสบการณ์ที่หลากหลาย ซึ่งสอดคล้องกับความชอบที่เปลี่ยนแปลงไปของนักเดินทางทั่วภูมิภาค

บริการระดับหรูจะยังคงมีบทบาทสำคัญในการเติบโตของแมริออทต่อไป โดย 25% ของห้องพักระดับหรูทั่วโลกของแมริออทนั้นอยู่ในภูมิภาค APEC และในปี 2566 ข้อตกลงที่ลงนามใน APEC มีสัดส่วนเป็นห้องพักหรูถึง 15% โดยมีการเปิดโรงแรมหรูจำนวน 9 แห่งในภูมิภาคนี้ อาทิ The Ritz-Carlton, Melbourne ซึ่งนับเป็นโรงแรมแห่งที่ 1,000 ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในเอเชียแปซิฟิก และ JW Marriott Goa ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของแบรนด์นี้ในรัฐกัว ขณะเดียวกันก็เป็นโรงแรมในเครือแห่งที่ 150 ที่จะเปิดตัวในเอเชียใต้ รวมไปถึง The Singapore EDITION ซึ่งเป็นโรงแรมแบรนด์ EDITION แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ราจีฟ เมนอน ประธานภูมิภาค APEC แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ในปี 2566 แมริออทฯ มีการเติบโตอย่างเป็นประวัติการณ์ในภูมิภาค APEC นี้ โดยพร้อมมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของนักเดินทางยุคใหม่ด้วยแบรนด์ที่หลากหลายและการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ในจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ด้วยในปีที่ผ่านมา APEC ยังเป็นภูมิภาคที่เติบโตและน่าจับตามองในโลก ที่สร้างความตื่นเต้นถึงแนวโน้มการเติบโตของแมริออทฯ ต่อการเป็นในสิ่งที่ลูกค้าต้องการพร้อมเชื่อมโยงผู้คนผ่านพลังแห่งการเดินทาง”

ขณะที่ แมริออท บอนวอย (Marriott Bonvoy) ซึ่งเป็นโปรแกรมการเดินทางที่ได้รับรางวัลของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ยังเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตนี้ของบริษัท โดยใน APEC นับตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา ฐานสมาชิกเพิ่มขึ้น 50% ซึ่งการเติบโตมาจากการมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำและไม่เหมือนใครจากแมริออท บอนวอย อย่างสิทธิพิเศษในการเข้าชมในรายการแข่งขันระดับโลก เช่น Australian Open และ Formula 1

นอกเหนือจากการเข้าพักในโรงแรมแล้ว แมริออท บอนวอย ยังคงสร้างนิยามใหม่ให้กับแวดวงการท่องเที่ยวและเดินทางด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เช่น การร่วมมือกับ Singapore Airlines, Rakuten และบัตรเครดิตร่วมในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และอินเดีย ความมุ่งมั่นของบริษัทในการมอบประสบการณ์เหนือระดับ ควบคู่ไปกับความแข็งแกร่งของแมริออท บอนวอย ทำให้แมริออทเป็นผู้นำในการกำหนดอนาคตของธุรกิจท่องเที่ยวเดินทางและการบริการของทั่วทั้งภูมิภาค APEC

 

 

TAGS: #แมริออท #โรงแรม