สยามพิวรรธน์ ดึงพันธมิตรใหม่ยักษ์เกาหลี 'ห้างสรรพสินค้า ฮุนได' ให้ประสบการณ์ช้อปปิงสมาชิกลูกค้าระหว่างประเทศ

สยามพิวรรธน์ ดึงพันธมิตรใหม่ยักษ์เกาหลี 'ห้างสรรพสินค้า ฮุนได' ให้ประสบการณ์ช้อปปิงสมาชิกลูกค้าระหว่างประเทศ
สยามพิวรรธน์ ร่วมพันธมิตรเกาหลี ‘Hyundai Department Store’ เปิดเกมใหม่ธุรกิจค้าปลีก ให้สิทธิประโยชน์ระหว่างลูกค้าสมาชิกกลุ่มเดอะวัน-ฮุนได พร้อมหนุนสินค้าท้องถิ่น2 ประเทศสู่ตลาดระดับโลกร่วมกัน

‘มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์’  กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ผู้บริหารโกลบอลเดสติเนชั่น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญพร้อมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ Hyundai Department Store ผู้พัฒนากลุ่มห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ในเกาหลีใต้

ทั้งนี้ เพื่อผสานศักยภาพความแข็งแกร่งของทั้ง 2 ฝ่าย ในการยกระดับวงการค้าปลีกก้าวสู่อนาคต พร้อมเชื่อมต่อสิทธิประโยชน์ด้านต่างๆ และมอบประสบการณ์และบริการพิเศษเฉพาะให้กับสมาชิกร่วมกัน โดยมีเป้าหมายพัฒนาและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ระหว่างประเทศ สู่โครงการจุดหมายปลายทางระดับโลก

“ความร่วมมือในครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ Co-create & Collaboration to Win ของบริษัทฯ  มุ่งให้ความสำคัญในการสร้างอีโคซิสเต็มมาอย่างต่อเนื่อง ในการผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำและแข็งแกร่งระดับโลก พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตในรูปแบบใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อสร้างปรากฏการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้คนอย่างต่อเนื่อง และยังตอกย้ำจุดยืนผู้พัฒนาโกลบอลเดสติเนชันที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจของผู้คน” มยุรี กล่าว

ด้าน ‘จอง จี ยอง’ ประธานกลุ่มฮุนได ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ (Mr. Jung Jee Young, President of Hyundai Department Store)  เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่างกลุ่มสยามพิวรรธน์ ซึ่งมีศูนย์การค้าที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกที่อยู่ในใจของนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน เพื่อมอบสิทธิประโยชน์และมอบประสบการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นให้กับลูกค้าสมาชิกทั้งในกลุ่ม ONESIAM และ Hyundai ร่วมกัน และยังเป็นโอกาสสำคัญในการเปิดตลาดและแสดงศักยภาพของ K-Culture ที่เป็นกระแสได้รับความนิยมมากในประเทศไทย รวมถึงยังส่งเสริมให้แบรนด์เกาหลีขนาดเล็กและขนาดกลางได้มีโอกาสทำการตลาดในต่างประเทศ

“ความร่วมมือครั้งนี้ ยังก่อให้เกิดผลในเชิงบวกต่อธุรกิจร่วมกันทั้งสองฝ่าย รวมถึงยังช่วยยกระดับการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย-เกาหลี ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเข้าถึงและขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ให้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย” จอง จี ยอง กล่าว

ขณะเดียวกัน  ยังจะสามารถดึงดูดนักช้อปเข้ามาจับจ่ายใช้สอยด้วยสิทธิพิเศษต่างๆ ในศูนย์การค้าและร้านค้าในเครือกลุ่มพันธมิตร พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าของทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะส่งผลให้ศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์ เป็นเดสติเนชันอันดับหนึ่งที่นักช้อปชาวเกาหลีใต้ต้องการมาเยือนเมื่อมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย Hyundai Department Store จะเป็นชอปปิงเดสติเนชันอันดับแรก สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเมื่อไปท่องเที่ยวที่เกาหลีใต้เช่นกัน

นอกจากนี้ ยังเสริมแกร่งธุรกิจค้าปลีกร่วมกันในการนำเสนอแบรนด์ชั้นนำและสินค้าไอเทมพิเศษระหว่างศูนย์การค้า และสนับสนุนให้ผู้ประกอบไทยได้ร่วมเสนอผลงานสินค้าไทยสร้างสรรค์สู่ยังตลาดนานาประเทศ เพื่อผลักดันผลิตภัณฑ์โลคัล ฮีโร (Local Heros) ให้เติบโตก้าวไปสู่การเป็นโกลบอล ฮีโร (Global Heros) เช่นเดียวกับการส่งเสริมแบรนด์เกาหลีขนาดเล็กและขนาดกลางได้พัฒนาธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งการผนึกกำลังครั้งนี้จะเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัดและขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน

โดย ทั้งสองบริษัทยังร่วมกันผสานศักยภาพและสร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างกัน ด้วยการสร้างสรรค์ปรากฏการณ์แปลกใหม่ที่หลากหลาย จาก K-Content Specialty place ที่ได้รวบรวม K-food, K-pop, K-webtoons, K-fashion และอื่นๆ เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิงและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เหนือระดับให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างตรงใจระหว่างกัน เพื่อเพิ่มแม่เหล็กระหว่างศูนย์การค้าในการดึงดูดดึงดูดทั้งลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อตอกย้ำหมุดหมายโครงการโกลบอลเดสติเนชันที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจของผู้คนมาโดยตลอด

ทั้งนี้ กลุ่มสยามพิวรรธน์ได้ประสบความสำเร็จจากการสร้างความแข็งแกร่งของ Global Ecosystem ด้วยการจับมือกับพันธมิตรค้าปลีกข้ามชาติยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้แก่ ศูนย์การค้า PARCO ประเทศญี่ปุ่น, TAIPEI 101 ไต้หวัน, Hong Kong Times Square ฮ่องกง, ห้างสรรพสินค้า ION Orchard ประเทศสิงคโปร์, Pavilion Kuala Lumper ประเทศมาเลเซีย และ Plaza Indonesia ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเชื่อมสิทธิประโยชน์เหนือระดับให้กับผู้ใช้บริการ และดึงดูดนักช้อปสมาชิกของพันธมิตรค้าปลีกจากประเทศต่างๆ เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้ากลุ่มสยามพิวรรธน์

รวมถึงมอบประสบการณ์ช้อปปิงให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและทั่วโลก ผ่าน อาลีเพย์ (Alipay), Klook และทริปดอทคอมกรุ๊ป (Trip.com Group) เพื่อส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทยโดยรวม อีกด้วย

 

 

TAGS: #สยามพิวรรธน์ #ฮุนได #เกาหลี