ปี 2567 หน้าร้อนมาเร็ว-PM2.5 ดันตลาดแอร์ ช่วงซัมเมอร์โต 12% ‘ไฮเออร์’ ส่งรุ่นใหม่ UV Cool Premium ท้าชิง

ปี 2567 หน้าร้อนมาเร็ว-PM2.5  ดันตลาดแอร์ ช่วงซัมเมอร์โต 12%  ‘ไฮเออร์’ ส่งรุ่นใหม่ UV Cool Premium ท้าชิง
‘ไฮเออร์’ คาดหลายปัจจัยลบกระทบไทยเข้าสู่หน้าร้อนเร็วกว่าปกติ ทำตลาดแอร์ในปี2567 มูลค่า 1.35 หมื่นล.บาทโตอีก12%  ส่งเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ UV Cool Premium หนุนยอดขายโตช่วงซัมเมอร์

มร. ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก กล่าวว่าผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นในทุก ๆ ปี  

โดยแนวโน้มตลาดเครื่องปรับอากาศปี 2567 ในช่วงหน้าร้อน (เดือนมีนาคม - เดือนพฤษภาคม) คาดจะขยายตัวกว่า 12% ของมูลค่ารวมกว่า 13,500 ล้านบาท จากปี 2566 ซึ่งมาจากหลายปัจจัยสนับสนุน อาทิ ภัยธรรมชาติจากปรากฏการณ์เอลนีโญ ทำให้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนเร็วกว่าปกติ รวมถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 และเชื้อไวรัสโควิดที่มีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคต่างมองหาตัวช่วยที่เข้ามาตอบโจทย์รูปแบบการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน 

ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลพบว่า ปัจจัยการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศและความสนใจของกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่ในปัจจุบันคือ ผู้บริโภคมองหานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มีความล้ำสมัย เพื่อตอบโจทย์ให้สมาชิกทุกคนในบ้าน ที่รวมถึงสัตว์เลี้ยงหรือของใช้ภายในบ้านที่ต้องการอุณหภูมิอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ยังคงคำนึงถึงความสะอาดของสภาพอากาศภายในบ้านเนื่องจากฝุ่น PM2.5 ที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผลและมีคุณภาพสามารถใช้งานได้ในระยะยาว

จากปัจจัยดังกล่าว ในปี 2567 บริษัทฯ มองเห็นโอกาสในการทำตลาดเครื่องปรับอากาศรุ่น UV Cool Premium ด้วยเทคโนโลยี UVC Sterilization ช่วยยับยั้งเชื้อโรคและไวรัสได้ถึง 99.99% เป็นหนึ่งใน UV Cool Series ที่มีการเพิ่มไลน์สินค้าจากปีที่แล้วที่มีเพียง 1 รุ่น ต่อยอดความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องอากาศสะอาดที่เพิ่มสูงขึ้น รับเทรนด์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ที่อยู่อาศัย จึงได้ทำการออกไลน์สินค้าเพิ่มเติม และมีรุ่นเรือธงเป็น UV Cool Premium สีดำพรีเมียม ดีไซน์ทันสมัย มาพร้อมเทคโนโลยีอันโดดเด่นสุดครบครันใน 6 ฟังก์ชั่น

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่ “สูดที่รัก…เพื่อทุกคนที่คุณรักที่สุด BREATHE-LOVED…FOR ALL YOUR LOVED ONES” นำแสดงโดย บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ให้รับชมทางโทรทัศน์ และ ทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของไฮเออร์ โดยคาดหวังว่าหนังโฆษณาชุดใหม่ และเครื่องปรับอากาศรุ่นล่าสุด UV Cool Premium จะช่วยเติมเต็มและตอบโจทย์ความหลากหลายของทุกคนและทุกชีวิตที่คุณรัก สะท้อนการเป็นเครื่องปรับอากาศที่รวมทุกความต้องการของคนภายในบ้านไว้ในเครื่องเดียว พร้อมขยายโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

“ขณะเดียวกัน ยังเพื่อตอกย้ำถึงประสิทธิภาพที่แตกต่างและโดดเด่นของเครื่องปรับอากาศแบรนด์จีนที่มีคุณภาพในระดับสากลอย่างไฮเออร์ ภายใต้แนวคิด More Creation, More Possibilities พลังแห่งการสร้างสรรค์และส่งต่อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคในทุก ๆ ไลฟ์สไตล์ และทุกเจเนอเรชันเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น” มร. ต่ง เจี้ยนผิง กล่าว

โดยในปี 2567 ไฮเออร์ วางเป้าหมายยอดขายเครื่องปรับอากาศในฤดูร้อนปีนี้ กว่า 4,400 ล้านบาท ตามแนวโน้มเดียวกับการเติบโตของตลาดแอร์ในภาพรวม จากในปี 2566 ที่ผ่านมา ไฮเออร์ มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในเชิงปริมาณ ทำยอดขายมากกว่า 200,000 เครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 12.3% จากตลาดรวมเครื่องปรับอากาศยอดขายกว่า 1.6 ล้านเครื่อง

ทั้งนี้ เป็นผลจากการขยายตัวของกลุ่มผู้บริโภคที่มีเพิ่มมากขึ้น รวมถึงปรากฎการณ์ เอลนีโญ (El Nino) ที่ส่งผลให้ฤดูร้อนในประเทศไทยปีนี้มาเร็วขึ้น รวมถึงการใส่ใจในคุณภาพอากาศที่สะอาดจากปัญหา PM 2.5 และเชื้อไวรัสโควิดที่มีอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในที่พักอาศัยมากยิ่งขึ้น 

 

TAGS: #ไฮเออร์ #เครื่องปรับอากาศ #หน้าร้อน