'ห้างเซ็นทรัล' จัด 'Central Summer Fest' ดึงคอมมูนิตี้และพาร์ทเนอร์ระดับโลก 'Made by Legacy' และ 'Spotify' ดึงนักท่องเที่ยว-แฟชั่นนิสต้า ช้อปปิ้งช่วงซัมเมอร์คาดโต 15% ภายใน 3 เดือน
ฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ห้างเซ็นทรัล ใช้กลยุทธ์การทำตลาดร่วม (Collaboration) ระหว่าง 'Made by Legacy' (เมดบายเลกาซี่) Flea Market แพลตฟอร์มงานศิลปะ งานฝีมือ และความวินเทจ พร้อมด้วย 'Spotify' พันธมิตรแอปสตรีมมิงระดับโลก ปรับโฉมบรรยากาศห้างเซ็นทรัล โดยนำแฟชั่น เพลงและศิลปะมาผสานไว้ด้วยกัน ในแคมเปญ Central Summer Fest พร้อมจัดโปรโมชันและกิจกรรมตลอด 3 เดือนเต็ม ตั้งแต่มีนาคม-พฤษภาคม นี้
สำหรับกิจกรรมการตลาดดังกล่าวถือเป็นแคมเปญใหญ่ รองรับหน้าท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) ของประเทศไทยในช่วงหน้าร้อนนี้ ที่มีทั้งเทศกาลสงกรานต์ ปิดเทอมฤดูร้อนของเด็กๆ และนับเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมแวะมาเยือนเมืองไทย อีกหนึ่งกำลังซื้อที่จะเกิดขึ้นทั้งที่ห้างและช่องทางช้อปอื่นๆ ในทุกแพลตฟอร์มตลอดช่วงระยะเวลาการจัดแคมเปญฯ ปีนี้
"คาดว่าแคมเปญฯ จะดึงทราฟฟิคนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ เข้าห้างมาเอนจอยความสนุกรับไอเดียและค้นพบสไตล์การแต่งตัวใหม่ๆ นำไปสู่การตัดสินใจช้อปสินค้าได้ทุกวันที่ห้างเซ็นทรัล แฃะผักดันให้ภาพรวมยอดขายแผนกแฟชั่นโตขึ้น 15% หลังจบแคมเปญ" ฐธีรา กล่าว
ด้าน ธาพิดา นรพัลลภ กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารสินค้าออมนิชาแนล กลุ่มสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า จากจุดเริ่มต้นธุรกิจแฟชั่นของห้างเซ็นทรัล เกิดจากการที่คุณเตียง จิราธิวัฒน์ ได้นำเข้าแมกกาซีนจากต่างประเทศเพื่อต้องการให้คนไทยได้อัปเดตเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ ที่นับเป็นการพลิกโฉมวงการแฟชั่นของเมืองไทยให้มีสีสันมากขึ้น ต่อยอดสู่การนำเข้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปจากต่างประเทศ เปิดตลาดแฟชั่นในไทยเป็นเจ้าแรก และเดินหน้าขยายพอร์ทโฟลิโอสินค้าแฟชั่น
ปัจจุบัน ห้างเซ็นทรัล มีแบรนด์กว่า 1,000 แบรนด์ ทั้งแบรนด์ไทย-ต่างประเทศ สนับสนุนให้พื้นที่แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ ที่โซน THAI THAI รวมถึงมีสินค้าคอลเลกชั่นพิเศษเฉพาะเรา อย่าง Central Edition และยังไม่เคยหยุดนำเข้าแบรนด์ใหม่ๆ คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อเพิ่มตัวเลือกให้ลูกค้าตีตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะแฟชั่นฝั่งเกาหลี ที่ปัจจุบันมาแรงมาก
"ล่าสุดนำเข้าแบรนด์กระเป๋า Samo Ondoh (เซโม ออนโด) เปิดขายอย่างเป็นทางการที่ห้างเซ็นทรัลให้ลูกค้าช้อปเลยไม่ต้องรอพรีออเดอร์ ซึ่งได้การตอบรับดีมาก และมีแผนนำแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดต่อเนื่องในไตรมาส2" ธาพิดา กล่าว
สำหรับ แคมเปญ Central Summer Fest มี 3 จุดแข็ง ประกอบด้วย 1.The No.1 Fashion Destination คัดสรรสินค้าแฟชั่นจากทุกหมวดหมู่ ให้ครบครันและครอบคลุมลูกค้าทุกสไตล์ ด้วยแนวคิด Contemporary Fashion บนพื้นที่รวมกันมากกว่า 245,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) จากจำนวน 27 สาขาทั่วประเทศ
พร้อมนำเสนอสินค้าแฟชั่นที่กำลังอินเทรนด์และมีให้ช้อปที่ห้างเซ็นทรัลเท่านั้น เช่น Moschino, Vivienne Westwood, Maje, Sandro, Samo Ondoh, Staccato
โดยมีสินค้าเด่นขายดีครองใจลูกค้าในช่วงฤดูร้อน 5 หมวดแรก ได้แก่ 1.หมวดเสื้อผ้า อาทิ เสื้อยืด กางเกงยีนส์ 2. หมวดรองเท้า ได้แก่ รองเท้าแตะลำลอง 3. หมวดเครื่องประดับ อย่าง แว่นตา 4.ชุดชั้นใน-ชุดว่ายน้ำ และ 5.หมวดนาฬิกาแฟชั่นสีสันสดใส
นอกจากนี้ยังรวบรวมสินค้าแบรนด์ดังมาให้ช้อปสะดวกในที่เดียว ทั้งเครื่องสำอาง เสื้อผ้าสตรี ชุดว่ายน้ำ รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับสตรี ของแต่งบ้าน และแกดเจ็ต อาทิ Shisedo, Tomford, Weekend begin, Sue, Fitflop, Havaianas, Stuff factory, Passa, Pearly Bath, Phoneticsymbol, Happening & Co.,Samo ondoh และ Bang & Olufsen ที่ห้างเซ็นทรัล 6 สาขา ดังนี้
สาขาเซ็นทรัลพัทยา ชั้น 2 โซนแกรนด์ฮอลล์ ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม – 31 มีนาคม 2567
- สาขาเซ็นทรัลภูเก็ต ชั้น 1 โซนโปรโมชันฝั่งศูนย์การค้า ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม - 9 เมษายน 2567
- สาขาเซ็นทรัลป่าตอง ชั้น1 โซนโปรโมชัน ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม – 30 เมษายน 2567
- สาขาเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โซนอีเว้นต์ อารีนา ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม – 21 มีนาคม 2567
- สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 1 โซนแกรนด์ฮอลล์ ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม – 25 มีนาคม 2567
- สาขาเซ็นทรัลชิดลม ชั้น 3 โซนยังสปอร์ต ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 24 เมษายน 2567
2.Your Source of Inspiration and Enjoyment การสร้างอีโมชันนอลในการช้อป ผ่านวินโดวดิสเพลย์ของห้างเซ็นทรัลที่เป็นเสมือนกระจกสะท้อนเทรนด์ต่างๆ ของโลก กระตุ้นให้ผู้พบเห็นได้เกิดไอเดียใหม่ๆ อย่างไม่สิ้นสุด โดย Central Summer Fest ครั้งนี้ ใช้ธีมตกแต่งด้วยสีสันสดใส ทั้งสีเขียว สีแสด สีฟ้า สีชมพู พร้อมนำวัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรกับธรรมชาติมาร่วมตกแต่งบรรยากาศ สไตล์ชนเผ่าที่เป็นมิตรและร่าเริง
โดยห้างเซ็นทรัล ยังร่วม Collaboration กับ “Made by Legacy” และ “Spotify” นำเพลงมาผสานกับแฟชั่น พร้อมสร้าง Playlist โดยนำAI มาใช้ร่วมในกิจกรรมอินเตอร์แอ็คทีฟให้กับลูกค้าเมื่อมาส่องกระจกด้วยเพลย์ลิสต์เพลงที่เข้ากับสไตล์การแต่งกายของแต่ละคน เป็นต้น
3.The Best Offers with Engaging Gamification ห้างเซ็นทรัล มอบโปรโมชันส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ พร้อมนำแบรนด์ชั้นนำร่วมจัดดีลต่างๆที่คุ้มค่า พร้อมลดเพิ่มด้วยคะแนนเดอะวันรับส่วนลดเพิ่ม 12.5% เป็นต้น
โดยแคมเปญและสิทธฺิพิเศษต่างๆ ที่จัดขึ้นในแคมเปญฯ ดังกลา่ว มาจากฐานข้อมูลเชิงลึกลูกค้าเดอะวัน (The1) ที่มีสมาชิกกว่า 20 ล้านราย ในการพัฒนาโปรแกรมการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ที่ออกแบบโปรโมชั่นเพื่อลูกค้าแต่ละรายโดยเฉพาะ และแตกต่างกัน โดยเพิ่มช่องทางการช้อปปิ้งในรูปแบบออมนิแชแนล ทั้งมาช้อปที่สาขา และผ่าน Central App เว็บไซต์ www.central.co.th
รวมถึงโทรช้อปกับ Personal Shopper โทร 1425 เป็นต้น และการช้อปผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซที่ไลน์ Central Chat & Shop ช้อปบน Facebook หรือTikTok : Central Department Store
สำหรับแคมเปญฯ เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2567 – 26 มีนาคม 2567 บริเวณโซนอีเว้นต์ อารีน่า ชั้น1 ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยคาดว่าจะมีลูกค้าไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน โดยตลอดทั้งปีนี้ ห้างเซ็นทรัล เตรียมแผนผลักดันแผนกแฟชั่นเพื่อตอกย้ำความเป็น Fashion Destination เพื่อครองใจลูกค้าคนไทย พร้อมจัดกิจกรรมเพื่อลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจร่วมกับภาครัฐที่ใช้การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจ ซึ่งประเทศไทยนับเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งของนักท่องเที่ยว