‘นารากรุ๊ป’ ฉลองครบรอบ 20 ปี จับมือ ‘แกร็บ’ เจาะตลาดเดลิเวอรีขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มนิวเจน ด้วยอาหารระดับพรีเมียม ตั้งเป้าดึงลูกค้าไทย และต่างชาติ คาดยอดขายเติบโตขึ้น 23%
ยูมิ เคียงศิริ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด เครือร้านอาหาร นารากรุ๊ป กล่าวว่า ในโอกาสที่ปีนี้ ครือนารากรุ๊ป ดำเนินการครบรอบ 20 ปีในการทำธุรกิจร้านอาหาร บริษัทฯ วางแผนขยายธุรกิจครั้งใหญ่ โดยร่วมกับ แกร็บ (Grab) แพลตฟอร์มบริการเดลิเวอรีสินค้า/บริการ เพื่อให้บริการจัดส่งอาหาร (เดลิเวอรี) โดยนำแบรนด์ต่างๆ ในเครือ อาทิ โค ลิมิเต็ด ร้านอาหารไทยสตรีทฟู๊ดรสจัดจ้าน และอั้งม้อ ร้านอาหารน้องใหม่สไตล์โมเดิร์นไชนีส ส่งมอบอาหารระดับพรีเมียมคุณภาพสูง เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตในโลกดิจิทัล/ออนไลน์ เกือบตลอดเวลา
“หลังจากแบรนด์แม่ ‘นาราไทย คูซีน’ ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับการการันตีด้วยรางวัล Thai Select จากกระทรวงพาณิชย์เป็นเวลากว่า 5 ปี และรางวัลมิชลิน ไกด์ สาขาเอราวัณ แบงค็อก ตั้งแต่ปี 2018 ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจในการนำอาหารไทยคุณภาพระดับพรีเมียมเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ด้วยการขยายช่องทางเดลิเวอรี” ยูมิ กล่าว
สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดถึง 23% หรือราว 50-80 ล้านบาท พร้อมเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์เป็น 10-15% จากเดิมที่มีสัดส่วนเพียง 2%
สำหรับนารากรุ๊ปได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2546 เปิดร้านอาหาร Nara เป็นแบรนด์แรก ปัจจุบันเครือร้านอาหาร นารากรุ๊ปมีสาขาทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยในประเทศมีทั้งหมด 7 แบรนด์ รวม 20 สาขาได้แก่ นาราไทย คูซีน 9 สาขา, อั้งม้อ 2 สาขา, บ้านนอกเข้ากรุง 1 สาขา, โคลิมิเต็ด 3 สาขา, โคโกราวน์ 1 สาขา และอิงคะ 1 สาขา รวมไปถึงมาดามแม่ เป็นแบรนด์บนเดลิเวอรี่ แพลทฟอร์มเท่านั้น
ส่วนสาขาในต่างประเทศมี 3 แบรนด์ ได้แก่ นาราไทย คูซีน, เลดี้ นาราและอภินารา รวม 26 สาขา ใน 6 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย, เมียนมาร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, ฮ่องกง และฟิลิปปินส์
ด้าน จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง GrabFood และนารากรุ๊ป ในการนำกลุ่มแบรนด์ร้านอาหารระดับพรีเมียม ทั้ง นาราไทย คูซีน, โคลิมิเต็ด รวมถึงแบรนด์น้องใหม่ อั้งม้อ ซึ่งถือเป็นร้านอาหารยอดนิยมที่ได้รับการการันตีความอร่อยจาก #GrabThumbsUp มาให้บริการเดลิเวอรีแกร๊บ
“ยังเป็นการผสานนโยบายซอฟท์พาวเวอร์อาหารไทย เพื่อช่วยเจาะตลาดในกลุ่ม expat และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแกร็บ เรียกว่าเป็นการผสานจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายอีกด้วย” จันต์สุดา กล่าว
สำหรับความร่วมมือกับแกร็บในครั้งนี้ นารากรุ๊ปจัดโปรโมชั่น เมื่อสั่งอาหารจานเดี่ยวผ่าน GrabFood รับเครื่องดื่มโค้ก 185 มล. ฟรี (รวมทั้งสิ้น10,000 กระป๋อง) พร้อมสิทธิพิเศษเพิ่มเติมอื่นๆอาทิ ส่วนลดร้านอาหารในเครือนารากรุ๊ป เพียงใส่โค้ด THUMBSUP รับส่วนลด 20% (สูงสุด 80 บาท), รวมถึงเซ็ตสุดคุ้ม อื่นๆ เริ่มตั้งแต่ 15 มีนาคม 67 เป็นต้นไป พิเศษเฉพาะแพลตฟอร์ม Grab Food เท่านั้น