‘ซินนามอน โรล’ โมเดล แนวคิดโตด้วยกันของ ‘AWC’ ร่วมพันธมิตรทั่วโลก ทำซูเปอร์แอปฯ ‘Pikul’

‘ซินนามอน โรล’ โมเดล แนวคิดโตด้วยกันของ ‘AWC’  ร่วมพันธมิตรทั่วโลก ทำซูเปอร์แอปฯ ‘Pikul’
วัลลภา นายหญิง AWC กับแผนการเติบโตร่วมพันธมิตรไลฟ์สไตล์ ด้วยแนวคิดขยายเครือข่ายออกเป็นวงกว้างแบบขนม ‘ซินนามอน โรล’ ที่นำไปสู่การเปิดตัวซูเปอร์แอปฯ ‘Pikul’ เชื่อมฐานลูกค้า 600 ล.คนทั่วโลก  

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้บริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์โรงแรม, อาคารสำนักงานและค้าปลีก ระดับโลกเปิดเผยว่า บริษัทฯ พัฒนาพร้อมเปิดตัวซูเปอร์แอปพลิเคชั่น'พิกุล' (PIKUL) วางแนวคิดให้บริการด้านไลฟ์สไตล์การเดินทางพักผ่อนท่องเที่ยว ระดับโลก ด้วยสิทธิประโยชน์ด้านต่างๆ โดยจะร่วมกับพันธมิตรธุรกิจในและนอกเครือ AWC ประกอบด้วยโรงแรมที่พักทั่วโลก และ ร้านอาหารต่าง ๆ รองรับฐานลูกค้าทั่วโลกกว่า 600 ล้านราย

สำหรับการขยายบริการผ่านแอปฯ พัฒนาภายใต้โมเดล ‘FAMILY IN THAILAND FOR ALL’ หรือครอบครัวในประเทศไทยของทุกคน ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับระบบนิเวศดิจิทัล (Digital Ecosystem) ของสินค้าและบริการด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวของประเทศไทย

“แอปฯ ดังกล่าว ยังมาจากแนวคิดในรูปแบบ ซินนามอน โรล (Cinnamon Role) ที่มาจากจุดเริ่มตรงกลางพร้อมขยายการเติบโตออกไปเป็นวงกว้างออกไป ด้วยการหาพันธมิตรธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างเป็นธรรมชาติ (Organic Growth) ด้วยเทคโนโลยีมาเชื่อมต่อกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนทั่วโลก โดยในเบื้องต้นจะไม่ใช่แพลตฟอร์มตัวแทนให้บริการจองที่พักเดินทาง หรือ โอทีเอ แต่เป็นซูเปอร์แอปพลิเคชัน ที่จะอำนวยสะดวกนักเดินทางท่องเที่ยว ผู้ใช้งานทั่วไปให้เข้าถึงสิทธิพิเศษแคมเปญการตลาดต่างๆ จากที่พัก สินค้าบริการร้านค้า ๆ ของAWC และพันธมิตร” วัลลภา กล่าว    

โดยบริษัท วางแผนขยายการให้บริการแอปฯพิกุล โดยร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ นำเสนอบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศดิจิทัลให้กับภาคการท่องเที่ยวของไทย อาทิ การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม สายการบิน ผู้ให้บริการด้านการเดินทาง และสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อมอบประสบการณ์และความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายธุรกิจ AWC พร้อมสร้างเมืองไทยให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์แห่งความสุขที่ยั่งยืนระดับโลก

ทั้งนี้ AWC ได้ร่วมกับบริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จํากัด แพลตฟอร์มการชําระเงินระดับโลก เพื่อให้บริการฟีเจอร์การชําระเงินที่เชื่อมโยงประสบการณ์ออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน รวมถึงโปรแกรมสะสมคะแนน Pikul Point (พิกุลพอยท์) และ Pikul My Wallet (พิกุลมายวอลเล็ท) เพื่อช่วยยกระดับโปรแกรมสมาชิกของ AWC Infinite Lifestyle (AWI) ด้วยโซลูชันการชําระเงินที่สะดวกและปลอดภัย พร้อมตัวเลือกการชําระเงิน ต่างๆ ทั้งผ่านบัตรเครดิตและบริการ PromptPay เป็นต้น

โดยในเบื้องต้น แอปพลิเคชัน ‘Pikul’ นำเสนอฟีเจอร์ ‘6 Pikul’ ประกอบไปด้วย

  • Pikul My Wallet รับคะแนนสะสม Pikul Points เป็นรางวัลสําหรับทุกการใช้จ่ายผ่าน Pikul My Wallet พร้อมให้ผู้ใช้งานสามารถเติมเงินเข้าสู่กระเป๋าเงินดิจิตอลได้ตามต้องการ และข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากระดับสถานะสมาชิก
  • Pikul Happiness Privileges เข้าถึงสิทธิพิเศษของแอปพลิเคชัน ‘Pikul’ จากกลุ่มโรงแรมในเครือ AWC กว่า 22 แห่ง และห้องอาหารชั้นนำราว 80 แห่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย รวมถึงข้อเสนอด้านไลฟ์สไตล์ อื่นๆ เช่น บริการสายการบิน สถานที่ท่องเที่ยวที่จะร่วมเป็นพันธมิตรในอนาคต
  • Pikul Loyalty Club โปรแกรมสมาชิก AWC Infinite Lifestyle (AWI) โดยรับคะแนน Pikul Points ที่มอบความสะดวกสบายและความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยสิทธิประโยชน์ตามระดับสถานะสมาชิก ได้แก่ สมาชิกระดับ Infinite, Inspire, Signature และ Elite พร้อมสิทธิพิเศษในการแลกคะแนน Pikul Points เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษจากทางแอปพลิเคชัน ‘Pikul’ ที่จะมีการจัดขึ้นในอนาคต
  • Pikul Gifting Solution ฟีเจอร์สำหรับการมอบของขวัญในโอกาสพิเศษ ผ่านการซื้อแพ็คเกจ และส่งต่อประสบการณ์พิเศษจากแอปพลิเคชัน ‘Pikul’ ให้เป็นของขวัญแก่ผู้รับได้ง่ายๆ
  • Pikul AR สัมผัสประสบการณ์ Augmented Reality (AR) เสมือนจริงจากศูนย์การค้า โรงแรม และอาคารสำนักงานในเครือ AWC โดยเริ่มต้นสัมผัสประสบการณ์ AR พิเศษได้ที่โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล ที่สร้างประสบการณ์พิพิธภัณฑ์ศิลปวัฒนธรรมล้านนามีชีวิตในโรงแรมแห่งแรกของประเทศไทย
  • Pikul Premium WiFi Access รับสิทธิในการใช้บริการ Super WiFi ความเร็วสูงระดับพรีเมียมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน ‘Pikul’ ภายในศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานในเครือ AWC รวมกว่า 10 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ พร้อมเตรียมขยายขอบเขตการให้บริการไปยังกลุ่มโรงแรมและโครงการในเครืออื่นๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ใช้งานทั้งการใช้ชีวิตและการทำงาน

วัลลภา กล่าวว่าภายในปลายปี 2567 แอปพลิเคชัน ‘Pikul’ มีแผนเพิ่มสินค้าไลฟ์สไตล์จากพันธมิตร และฟีเจอร์ต่างๆ ในแอปพลิเคชัน ‘Pikul’ อาทิ Pikul Global Wallet กระเป๋าเงินดิจิตอลสำหรับชาวต่างชาติ การโอนคะแนน Pikul Points บริการการจองห้องอาหาร การเล่นเกมส์ การนำเสนอสินค้าและบริการแบบ Personalized เฉพาะบุคคล รวมถึงฟีเจอร์การสนับสนุนโครงการด้านความยั่งยืน AWC Stay to Sustain บนแอปพลิเคชัน ‘Pikul’ เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลกที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย

วัลลภา กล่าวเสริมถึงภาพรวมการท่องเที่ยวของไทยในไตรมาสแรก มีแนวโน้มในทิศทางบวกสะท้อนจากการจองที่พัก(Occupancy) โรงแรมในเครือมีอัตราอยู่ที่ 80% โดยเฉพาะในกลุ่มโรงแรมที่พักสำหรับการประชุมสัมมนาพักผ่อนเพื่อรางวัล (MICE) มีอัตราการจองพักสูงกว่า 90% และคาดว่าแนวโน้มดังกล่าวจะต่อเนื่องไปถึงในไตรมาส 2 ส่วนหนึ่งจากปัจจัยบวกการจัดเทศกาลงานสงกรานต์ยาวเกือบทั้งเดือนเมษายน ปีนี้ มากระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวของไทย ที่คาดว่าจะต่อเนื่องถึงในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 นี้เช่นกัน

 

TAGS: #วัลลภา #ไตรโสรัส #AWC #Pikul #พิกุล