ตลาดของฝากฟื้นตามท่องเที่ยว บางกอกคุกกี้ ทำรส ‘กระเพราไก่’ เมนูท็อป3 ระดับโลก รับนักเดินทางช่วงสงกรานต์

ตลาดของฝากฟื้นตามท่องเที่ยว  บางกอกคุกกี้ ทำรส ‘กระเพราไก่’  เมนูท็อป3 ระดับโลก รับนักเดินทางช่วงสงกรานต์
สยาม เอ็ม ซี ดึงรสชาติอาหารไทย พัฒนาอีกสูตรใหม่ ‘บางกอกคุกกี้ รสกระเพราไก่ เจาะกลุ่มนักเดินทางรับเทศกาลสงกรานต์ ดันสินค้าของฝากเมืองไทยโตตามท่องเที่ยวฟื้น เป้ายอดขายทุกแบรนด์แตะ700ล.ปีนี้  

ประสงค์ ลิ้มเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม เอ็ม ซี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายของฝากในช่องทางร้านค้าปลีกปลอดภาษีและร้านค้าทั่วไป กล่าวว่า ในปี 2567 ตลาดการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักและเติบโตอย่างก้าวกระโดด สอดคล้องข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารายงานสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีจำนวนกว่า 28 ล้านคน นับเป็นปีทองของผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ขณะที่ บริษัทฯ ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าของฝากหมวดอาหารของขบเคี้ยวแบรนด์ ‘บางกอกคุกกี้’ หรือ ‘Bangkok Cookies' ขนมข้าวกรอบรสชาติไทย ซึ่งเป็นสินค้าไฮไลท์ของฝากพรีเมียมของนักท่องเที่ยว จำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าปลอดภาษี (Duty Fee) คิงพาวเวอร์ ขนมข้าวกรอบแบรนด์ Metem ที่จำหน่ายในประเทศ รวมทั้งส่งออกไปสาธารณรัฐประชาชนจีนผ่านช่องทางของ Walmart และ Sam's Club รวมถึงผลไม้แปรรูปแบรนด์ Fruitland ที่ผลิตและส่งออกใน 14 ประเทศ รมีรายได้รวมในปี 2566 ที่ผ่านมา เติบโตเกินเป้ากว่า 500 ล้านบาท

โดยมาจาก 3 แบรนด์หลัก Bangkok Cookies, Metem และ Fruitland ซึ่งสัดส่วนมากกว่า 30% ของยอดขายมาจาก Bangkok Cookies ที่วางจำหน่ายในช่องทางคิงพาวเวอร์ ทั้งในสาขาและออนไลน์ อัตราการเติบโต 50% พร้อมวางเป้าหมายรายได้จากทุกแบรนด์รวมกันในปีนี้อยู่ที่ 700 ล้านบาท จากสถานการณ์ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น

ขณะที่แบรนด์ Bangkok Cookies มียอดขายเติบโตเป็นที่น่าพอใจ และเพื่อสร้างความสนใจ กระตุ้นยอดขาย รวมทั้งการรับรู้ของแบรนด์มากขึ้น ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัว ‘Bangkok Cookies’ รสใหม่ ‘บางกอกคุกกี้ รสกระเพราไก่’ จากเมนูอาหารยอดนิยมของไทยที่ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาเที่ยวในเมืองไทยรู้จักกันดีและต้องลิ้มลอง จากในปี2566 ที่ผ่านมาเว็บไซต์ ‘Tasteatlas’ ยังจัดให้ให้เมนูผัดกะเพราคว้าอันดับ 3 เมนูที่ดีที่สุดในโลก จาก 100 อันดับ อีกด้วย

สำหรับ บางกอกคุกกี้ รสกระเพราไก่ วางตำแหน่งเป็นของฝากระดับพรีเมียมจากเมืองไทย ด้วยจะเป็นสินค้าพิเศษเฉพาะช่วงสงกรานต์เท่านั้น พร้อมจัดโปรโมชันซื้อ Bangkok Cookies 5 กล่องรสใดก็ได้ คละรสชาติ รับฟรี “บางกอกคุกกี้ รสกระเพราไก่” 1 กล่อง จำนวนจำกัดเพียง 10,000 ชิ้น ที่คิงเพาเวอร์ดาวน์ทาวน์ 4 สาขา ได้แก่ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต ในสนามบิน 4 สาขา ได้แก่สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต และหาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 30 เมษายนหรือจนกว่าของจะหมด

นอกจากนี้ยังนำสินค้า ขนมข้าวกรอบ Bangkok Cookies วางจำหน่ายในช่องทางอีคอมเมิร์ซของในรูปแบบซอง เพื่อเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ลูกค้าในประเทศที่ชื่นชอบขนมข้าวกรอบ Bangkok Cookies แต่มีรสชาติที่แตกต่างจากที่จำหน่ายในรูปแบบกล่องผ่านช่องทางของคิงเพาเวอร์ โดยปัจจุบันสินค้ามีให้เลือก 6 รสชาติ คือ รสต้มยำกุ้ง รสปูผัดผงกะหรี่ รสสาหร่าย รสแกงเขียวหวาน รสมะพร้าวกรอบ และรสต้นตำรับ โดยยังคงเอกลักษณ์ความเป็นข้าวกรอบของไทย สามารถบริโภคได้สะดวกมากขึ้น

ประสงค์ กล่าวว่า สำหรับจุดเริ่มต้นของ สยาม เอ็ม ซี คือการผลิตผลไม้แปรรูป จำหน่ายในประเทศไทยรวมทั้งส่งออกไปยังต่างประเทศ ต่อมาได้จุดประกายไอเดียริเริ่มนำข้าวหอมมะลิที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทยมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ขนมข้าวกรอบภายใต้แบรนด์ Bangkok Cookies โดยใช้ข้าวออร์แกนิกมีคุณภาพ พร้อมพัฒนาสู่รสชาติอาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์ยอดนิยมทั้งของคนไทยและต่างชาติ ที่มีความหลากหลาย  อาทิ รสปูผัดผงกะหรี่ซึ่งเป็นรสยอดนิยม รสต้มยำ รสลาบ รสแกงเขียวหวาน จนไปถึงรสทุเรียน รสสาหร่ายและรสคุกกี้แอนด์ครีมผสมช็อคโกแลต เป็นต้น

โดยปัจจุบัน สินค้าได้พัฒนาออกมาจำหน่ายแล้วถึง 100 รสชาติ และเป็นของฝากจากเมืองไทยยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อติดมือเป็นของฝากก่อนบินกลับบ้าน ซึ่งแบรนด์ Bangkok Cookies มีวางขายในคิงเพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ 4 สาขา ได้แก่ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต ในสนามบิน 4 สาขา ได้แก่สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต และหาดใหญ่ รวมทั้งใน King Power Online นับเป็นสินค้าแปรรูปข้าวไทยที่สร้างชื่อดังไกลไปในตลาดโลก

TAGS: #สยาม #เอ็ม #ซี #บางกอกคุกกี้ #Bangkok #Cookies