อสังหาฯไทยปี67 ยังไหว ที่อยู่อาศัยเปิดใหม่เพิ่ม 13.7% SMART เปิดเกมบริหารงานนิติบุคคลยุคใหม่ด้วย AI

อสังหาฯไทยปี67 ยังไหว  ที่อยู่อาศัยเปิดใหม่เพิ่ม 13.7%  SMART เปิดเกมบริหารงานนิติบุคคลยุคใหม่ด้วย AI
สมาร์ทฯ โชว์วิสัยทัศน์ปี 67 มุ่งงานบริหารนิติบุคคลเพื่อการอยู่อาศัย ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก บนแพลตฟอร์มดิจิทัล รับปีนี้อสังหาฯยังขยายตัว 13.7% สวนจีดีพีปรับตัวอยู่ที่ 2.7%  พร้อมขยายฐานไปหัวเมืองทั่วไทย

สุวัฒน์ กุลไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SMART) เปิดเผยว่า “ในปี 2567 แม้ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย GDP จะปรับตัวอยู่ที่ 2.7% แต่ในทางกลับกันตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยยังคงมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากปีก่อนหน้า โดยคาดว่าจะมีที่อยู่อาศัยเปิดใหม่ เพิ่มขึ้น 13.7%

จากแนวโน้มดังกล่าว SMART ได้วางเป้าหมายการเติบโตที่สอดคล้องกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยด้วยจำนวนโครงการที่เพิ่มขึ้นถึง 515 โครงการ หรือ 19% จากปีที่แล้ว และตั้งเป้าของรายได้เพิ่มขึ้น 21% เพื่อยังคงรักษาความเป็นที่หนึ่งในใจของลูกบ้าน 2 ปีซ้อน

โดยในปีนี้ SMART มีแผนขับเคลื่อนธุรกิจนิติบุคคลเพื่อการอยู่อาศัยด้วยความเข้าใจถึงปัญหาและความต้องการของลูกบ้านอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด ‘ความอุ่นใจ ไร้กังวล’ ที่จะเปลี่ยนการดูแลลูกบ้านและสังคมการอยู่อาศัยแบบเดิมอย่างสิ้นเชิง มีความทันสมัย ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพสูงสุด มุ่งเน้นการให้บริการที่โปร่งใสและตอบสนองความต้องการของลูกบ้าน พร้อมการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ทำให้ลูกบ้านรู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยในทุกมิติของการอยู่อาศัย พร้อมเดินหน้ารุกขยายฐานไปตามโครงการหัวเมืองทั่วประเทศไทยด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

  • เป็นผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย (Be leader in digital platform for living solution)
  • เทคโนโลยี Manless Property Management และระบบ KATSAN Monitoring System ที่ SMART เลือกเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลความความปลอดภัย ซึ่งการทำงานของระบบเหล่านี้จะมี team monitoring ที่คอยดูแลผ่าน Dashboard
  • Blinkemerge ระบบ IOT Sensor ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลบริหาร โครงการอย่างยั่งยืนจากการตรวจสอบที่แม่นยำของระบบ ขจัดความผิดพลาดที่อาจเกิดจาก Human Error พร้อมแจ้งเตือนเมื่อพบสถานะความผิดปกติตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถมอนิเตอร์ระบบผ่าน Dashboard ได้แบบ Real Time ซึ่งหากเกิดเหตุฉุกเฉินภายในโครงการ จะมีทีม Red Alert Support จากส่วนกลาง พร้อมเข้า standby ช่วยเหลือลูกบ้านได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังมี SMART NITI & Committee Dashboard ที่พัฒนาขึ้นมาใช้ทำงานร่วมกันระหว่างนิติบุคคล - ทีมซัพพอร์ตส่วนกลาง เพื่อให้คณะกรรมการสามารถเข้าตรวจสอบการทำงานของนิติบุคคลประจำโครงการได้แบบ Real Time

โดยแอปพลิเคชัน SMART WORLD ซึ่งถูกพัฒนาด้วยทีมงานของ SMART โดยตั้งอยู่บนแพลตฟอร์มของ AWS ที่ปลอดภัยและแข็งแกร่งที่สุดในโลก ทำให้ข้อมูลของลูกค้าปลอดภัย และยังเป็นแอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้งานเยอะที่สุดถึงกว่า 120,000 ยูสเซอร์ เป็น Active user ต่อเดือนสูงถึง 69% และมีฟีเจอร์ให้บริการลูกบ้านใช้กว่า 40  ฟีเจอร์

สุวัฒน์  กล่าวต่อว่าบริษัท ยังได้ยกระดับพันธมิตรอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง โดยคัดสรรพันธมิตรคุณภาพครอบคลุมทุกกลุ่มไลฟ์สไตล์ลูกบ้าน ผ่านการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำกว่า 60 แบรนด์ อาทิ ธนาคารกรุงศรี, 7-Eleven, LINE MAN, ALive Powered by AIA และ Tops Online  พร้อมมอบสิทธิพิเศษรวมมูลค่ากว่า 49 ล้านบาท จากยอดจำนวนที่ลูกบ้านรับสิทธิ 15,000 Redemptions และจัดเต็มกับพาร์ทเนอร์บริการเรื่องบ้าน ที่มีมากถึง 23 คู่ค้า และมียอดการสั่งซื้อสูงถึง 23,000 ออเดอร์ รวมมูลค่ากว่า 28 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังเสริมรากฐานการเติบโตของธุรกิจมุ่งสู่อนาคตอย่างยั่งยืน (Enabling Long Term Business Growth) ด้วยแนวคิด People Sustainability, Energy Saving และ Platform Enhancement โดยให้ความสำคัญด้านบุคคลากร People Sustainability SMART มีการพัฒนาทักษะทั้งด้าน Soft skill และ Hard skill อยู่เสมอ

นอกจากนี้ยังวางรากฐานสร้างกำลังคนให้มีศักยภาพในสายงานบริหารนิติบุคคล ด้วยการพัฒนาสร้างหลักสูตรร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา เพื่อรองรับตลาดแรงงานและได้บุคลากรที่มีความพร้อมและความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารนิติบุคคลเพื่อการอยู่อาศัยภายใต้ Concept “SMART สร้างคน สร้างงาน” รวมไปถึง กิจกรรม “SMART A Love To Give ให้การศึกษา ให้โอกาส ให้ความฝันที่เป็นจริงได้” ที่ SMART ได้มอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนในชุมชน จ.จันทบุรี อีกด้วย

โดยในส่วนของการประหยัดพลังงาน (Energy Saving) มีการใช้ Data Driven Energy Platform จาก Blinkemerge เข้ามาช่วยวิเคราะห์ลักษณะการใช้ไฟฟ้าของอาคารชุดได้ทั้งโครงการ เพื่อประเมินการใช้ไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสม และลดค่าใช้จ่ายให้แก่นิติบุคคล

ขณะที่ Platform Enhancement การพัฒนาระบบให้บริการลูกบ้านโดยมีการใช้ SMART AI Platform เข้ามาช่วยซัพพอร์ตการทำงานของนิติบุคคล โดยนิติฯ สามารถนำข้อมูล ความรู้จาก AI เข้ามาช่วยตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องกฎหมายและวิศวกรรม ไปตอบลูกบ้านได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการพัฒนา SMART Finance ให้สามารถรายงานสถานะการเงินของโครงการแบบ Realtime ผ่าน Dashboard และ CRM platform ซึ่งถูกพัฒนาเพื่อให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลของลูกบ้าน ติดตามและรายงานผลต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการจัดเก็บข้อมูลที่มีความปลอดภัยสูง

“SMART ยังให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์ในโครงการ ผ่านกิจกรรม SMART Neighbor Club และการสนับสนุนธุรกิจ SME ของลูกบ้าน ทุกการดำเนินการเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ SMART ในการเป็นมากกว่าผู้ให้บริการนิติบุคคล และยังคงรักษาความเป็นที่ 1 ในใจลูกบ้าน” สุวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบัน บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการงานบริหารนิติบุคคลในประเทศไทย มากว่า  27 ปี บริหารโครงการทั่วประเทศมากที่สุดกว่า 459 โครงการ ทั้งโครงการที่เป็นหมู่บ้าน 346 โครงการ และคอนโด 113 โครงการ ดูแลลูกบ้านมากกว่า 225,000 หลังคาเรือน มากถึง 570,000 คน และเป็นบริษัทแรกที่ได้รับรอง ISO 41001:2018 Facility Management ของประเทศไทย

 

TAGS: #SMART #อสังหาริมทรัพย์