‘บุญถาวร’ เปิดสาขาแฟล็กชิปสโตร์ ‘KUKA home’ ครั้งแรกในไทย บนทำเลรัชดา รับโอกาสตลาดเฟอร์นิเจอร์มูลค่า 8-9 หมื่นล้านบาท เจาะกำลังซื้อกลุ่มกลาง-บน เป้าปี67 กวาดยอดขาย 140 ล้านบาท
กฤษณ โชคพิพัฒนผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกพิเศษวัสดุของตกแต่งที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ ‘บุญถาวร’ เปิดเผยว่า ในปี2567 นี้ บริษัทฯ และ KUKA home เปิดสาขาต้นแบบ แฟล็กชิปสโตร์ ของ KUKA เป็นครั้งแรก มีขนาดพื้นที่ 700 ตร.ม. ตั้งบริเวณชั้น 2 ที่บุญถาวร สาขารัชดาฯ
“KUKA home เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติจีน ที่บุญถาวรได้เริ่มนำเข้ามาขายในไทยเมื่อ 12 ปีก่อน ได้รับผลตอบรับเชิงบวก ด้วยมียอดขายแบรนด์มากกว่า 100 ล้านบาท/ปี” กฤษณ กล่าว
ทั้งนี้บริษัท มองว่าตลาดเฟอร์นิเจอร์ในไทยปัจจุบันมีมูลค่าราว 80,000-90,000 ล้านบาท ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก จากการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ ทั้งโครงการบ้าน และคอนโดมิเนียม ขณะที่ในภาพรวมตลาดมีการแข่งขันค่อนข้างดุเดือด จากผู้ประกอบการในประเทศ และต่างประเทศ รวมไปถึงช่องทางขายจากออฟไลน์และออนไลน์
“ในช่วงแรกบริษัทรอดูผลตอบรับจากการเปิดสาขาแฟล็กชิปสโตแห่งแรกก่อน หากได้ผลตอบรับดีอาจมีเพิ่มสาขาแฟล็กชิปแห่งใหม่ หรือเพิ่มพื้นที่ขาย KUKA home ซึ่งปัจจุบันมีขายในบุญถาวรรวม 10 สาขาทั่วประเทศ” กฤษณ กล่าว
ด้าน คมสัน บพิตรพิทักษ์ KUKA HOME Thailand Brand Manager บริษัท บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ จำกัด กล่าวว่าในปี 2566 KUKA home มียอดขายราว 100 ล้านบาท โดยหลังจากเปิดสาขาแฟล็กชิปสโตร์ ที่รัชดา ในปี 2567 ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 140 ล้านบาท และเติบโต 20% ต่อเนื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า
เบื้องต้น กลุ่มเป้าหมายของลูกค้า KUKA HOME เน้นราคากลาง-บน แบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่
- ลูกค้า End User ประมาณ 80%
- ลูกค้า B2B ประมาณ 20%
สำหรับงบลงทุนปี 2567 วางไว้ 80 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสร้างแบรนด์ การลงทุนในการก่อสร้างร้าน การตลาด สินค้าคงคลัง ทีมงาน
โดยแผนการตลาดปีนี้ เน้นไปที่การสร้างการรับรู้แบรนด์ (brand awareness) ผ่านสื่อ digital billboard ในย่านพระรามเก้า ตั้งแต่ปลายปี 2566 และมีการออกบูธงานบ้านและสวน วันที่ 23-31 มีนาคม ที่ผ่านมา พร้อมจัดงานเปิด KUKA HOME Flagship Store ขึ้น ที่บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ สาขารัชดา ไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน อย่างเป็นทางการด้วย
นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องบนสื่อออนไลน์ โดยทำคอนเทนต์สื่อสารผ่านทางเฟซบุ๊ค รวมถึงการใช้ แม็คโคร/ไมโคร/อินฟูลเอ็นเซอร์ ในการช่วยประชาสัมพันธ์แบรนด์
คมสัน กล่าวว่า “บริษัทยังมีแผนเชิญอินฟูลเอ็นเซอร์เบอร์ใหญ่ของไทย ไปเยี่ยมชมโรงงานและโชว์รูมของ KUKA HOME ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เพื่อยืนยันในด้านการเป็นผู้นำของ KUKA HOME ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญใหญ่ในการประชาสัมพันธ์แบรนด์ พร้อมเชื่อว่า หากลูกค้าได้ลองใช้สินค้าของ KUKA HOME แล้ว จะรับรู้ได้ถึงคุณภาพของสินค้า ในราคาที่เหมาะสม ที่นำไปสู่การแนะนำแบบปากต่อปากไปยังคนใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดทรงพลัง”
สำหรับบุญถาวร ไลฟสไตล์ มีอัตราการเติบโตมากว่าตลาดวัสดุตกแต่งที่อยู่อาศัยในภาพรวม โดยแบรนด์ kuka มียอดขาย 140 ล้านบาทปี 2567 คาดเติบโต 30% โดยมีรายได้ในภาพรวมราว 500 ล้านบาท คาดว่าภายใน 5 ปี แตะ 1,000 ล้านบาท