บิ๊กซี ร่วมวงธุรกิจน้ำชง ส่งแบรนด์ ‘โกโก้ ดัชท์’ คิออสก์ คาเฟ่ เจาะตลาดเครื่องดื่มโกโก้ โต 8% ต่อปี

บิ๊กซี ร่วมวงธุรกิจน้ำชง ส่งแบรนด์ ‘โกโก้ ดัชท์’ คิออสก์ คาเฟ่ เจาะตลาดเครื่องดื่มโกโก้ โต 8% ต่อปี
BJC แตกไลน์ธุรกิจเปิดร้าน ‘ โกโก้ ดัทช์’ รูปแบบคิออสต์ คาเฟ่  นำร่องสาขาแรก บิ๊กซี ราชดำริ สร้างแบรนด์ให้จดจำผ่านเมนูรับซัมเมอร์ด้วย ‘โกโก้ นม ทุเรียน’ พร้อมขยายสาขาเพิ่มในอนาคต

อัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดธุรกิจใหม่ ร้านเครื่องดื่มประเภทชงแบรนด์ ‘โกโก้ดัทช์’ (Cocoa Dutch) ในรูปแบบคีออสก์ คาเฟ่ โดยจะใช้พื้นที่ไม่มาก ด้วยเห็นโอกาสจากการสำรวจตลาดพบว่าตลาดเครื่องดื่มประเภทโกโก้มีอัตราการเติบโตสูงเฉลี่ย 8% ต่อปี และ รวมถึงความนิยมการดื่มเครื่องดื่มประเภทชงที่ขยายตัวต่อเนื่อง ด้วยเช่นกัน

 

สำหรับร้านแบรนด์โกโก้ ดัชท์ ในเบื้องต้นจะเปิดให้บริกาสาขาแรก ที่ห้างบิ๊กซี สาขาราชดำริ รองรับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เข้ามาใช้บริการภายในห้างฯ และในพื้นที่ใกล้เคียงที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตรีบเร่งในย่านกลางเมือง

 

“ร้านโกโก้ดัชท์ ขณะนี้อยู่ในช่วงทดลองตลาด โดยในช่วงหน้าร้อนนี้ ยังได้ออกเมนูพิเศษ คือ โกโก้ดัทช์นมทุเรียน เพื่อดึงดูดความสนใจในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบทุเรียน ให้มาลองดื่มด้วย” อัศวิน กล่าว

 

โดยในอนาคต บริษัทยังวางแผนขยายสาขา ‘โกโก้ดัชท์’ ในทำเลใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเบื้องต้นจะให้ความสำคัญในสาขาห้างบิ๊กซีที่มีปริมาณลูกค้าหมุนเวียนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากและได้รับความนิยมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ 

 

ด้าน ดร. ตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC กล่าวเสริมว่า “แม้ตลาดโกโก้ชงดื่มจะเติบโตได้ดี แต่กลุ่มผู้บริโภคยังเป็นฐานที่ไม่ใหญ่มาก และจำกัดอยู่แค่ในประเทศ ขณะที่การบริโภคโกโก้ในต่างประเทศสูงกว่าอย่างเห็นได้ชัด หนึ่งใน Pain point สำคัญ คือ การบริโภคถูกจำกัดแค่ในบ้าน

 

ขณะที่ที่ผ่านมา BJC เน้นทำการตลาดโดยจัดจำหน่ายแต่ผลิตภัณฑ์โกโก้แบบผงเป็นหลัก ทั้งในรูปแบบผงชง และแบบ ทรีอินวัน (3in1) ทำให้บริษัทเริ่มมองหาช่องทางการทำตลาดใหม่ ๆ โดยในปี 2567 ถือเป็นปีแห่งการทรานส์ฟอร์มด้วยการสร้างแบรนด์ที่มีอยู่ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งในส่วนของแบรนด์โกโก้ดัทช์ และโก้โก้ดัทช์ ช้อยส์

 

“บริษัทฯ เชื่อว่าการเปิดคิออสก์ คาเฟ่ บนโลเคชั่นทองคำ ใจกลางกรุงเทพฯ นี้ จะช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เพิ่มมากขึ้น  โดยชูจุดแข็งแบรนด์ยอดขายอันดับ 1 กลุ่มสินค้าผงเครื่องดื่มโกโก้พร้อมชงในประเทศไทย และคาดว่าหลังจากการเปิดให้บริการจะเห็นผลตอบรับของการสร้างแบรนด์ชัดเจนขึ้นในปีหน้า” ดร.ตุลย์ กล่าว

TAGS: #บีเจซี #บิ๊กซี #BJC #ฺBigC #โกโก้