‘โลกร้อน’ กระทบเต่าบิน ขึ้นราคาเครื่องดื่มโกโก้ 5บ.ทุกเมนู จากผลผลิตโกโก้ขาดตลาด ดันต้นทุนพุ่ง

‘โลกร้อน’ กระทบเต่าบิน  ขึ้นราคาเครื่องดื่มโกโก้ 5บ.ทุกเมนู  จากผลผลิตโกโก้ขาดตลาด ดันต้นทุนพุ่ง
เพจเต่าบิน แจ้งหน้าฟีดปรับราคาขึ้น 5 บาททุกเมนูเครื่องดื่มโกโก้ หลังต้นทุนผลิตจากวิกฤตโลกขาดแคลนเมล็ดโกโก้

เมื่อวันที่ 24 เมษายน เพจเฟซบุ๊คเต่าบิน ได้โพสต์ระบุ เพจเรียน คุณลูกค้าผู้มีอุปการคุณทุกท่านเต่าบินขอเรียนแจ้งปรับราคาเมนูที่มีส่วนผสมของ 'โกโก้'

เนื่องจากปัจจุบันทั่วโลกพบกับวิกฤตการณ์เมล็ดโกโก้ขาดแคลนทำให้มีต้นทุนในการผลิตสูงขึ้นโดยระยะเวลาที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้พยายามที่ยังคงซึ่งไว้ราคาเดิมเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อลูกค้าผู้มีอุปการคุณทุกท่าน

บริษัทฯ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะขอปรับราคาเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของโกโก้เพิ่มขึ้นเมนูละ 5 บาท โดยราคาที่ปรับขึ้นจะมีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยสำหรับความไม่สะดวก และขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณลูกค้าจะให้การสนับสนุนเต่าบินต่อไป บริษัทฯ ยังคงคุณภาพ รวมถึงบริการที่ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ในปี 2566 ที่ผ่านมา ธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ ‘เต่าบิน’ มีจำนวนตู้ทั้งสิ้น 6,392 ตู้ทั่วประเทศ เพิ่มขึ้น 29.3% เมื่อเทียบกับปี 2565

รายงานจากรอยเตอร์ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 ระบุว่า ราคาโกโก้ พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยหลักมาจากสภาพอากาศกระทบผลผลิตเมล็ดโกโก้ ทำให้ซัพพลายตึงตัวสูง

สัญญาโกโก้ตลาดลอนดอน ส่งมอบเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้น 2.2% ปิดที่ระดับ 7,892 ปอนด์ต่อตัน หลังจากทำสถิติสูงสุดที่ 8,050 ปอนด์ต่อตัน ในวันที่ 2 เม.ย.

สัญญาโกโก้ตลาดนิวยอร์ก ส่งมอบเดือน พ.ค. พุ่งขึ้นถึง 10,320 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ก่อนจะปิดที่ระดับ 9,857.50 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ในวันที่ 2 เม.ย.

 

TAGS: #เต่าบิน #โกโก้