เปิด 4 กลุ่มธุรกิจในมือ “พีท-กันตพร หาญพาณิชย์” ‘ผู้บริหารเตาผิง’ เจนฯ2 รพ.เกษมราษฎร์

เปิด 4 กลุ่มธุรกิจในมือ “พีท-กันตพร หาญพาณิชย์” ‘ผู้บริหารเตาผิง’ เจนฯ2 รพ.เกษมราษฎร์
“พี่พีททท” กันตพร-หาญพาณิชย์ ทายาทโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ กับแนวคิดการทำธุรกิจ ชีวิต และการทำงานในสายบริหารกว่า 20 บริษัทในมือ ล่าสุดเตรียมเปิด “บริษัทแก้มพีท” รับฟีดแบ็คสุดปังจากชาวโซเชียล

“พี่พีท”  กันตพร หาญพาณิชย์ ผู้บริการเจนเนอเรชันที่ 2 บุตรชายของ “ศาสตราจารย์นายแพทย์เฉลิม หาญพาณิชย์” เจ้าของอาณาจักรธุรกิจเครือโรงพยาบาลเกษรมราษฎร์ หรือ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) “BCH” โดยเขาได้เข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด และนั่งเก้าอี้กรรมการธุรกิจในเครือ BCH  ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.2558  ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ “พีท กันตพร” ยังสวมหมวกบริหารบริษัทในอีก 4 กลุ่มธุรกิจหลักๆรวมแล้วมากกว่า 20 บริษัทอีกด้วย ซึ่งความน่าสนใจยังอยู่ที่ “พีท” ในวัย 35 ปี มีแนวคิดในการทำงาน และ วิธีคิดในการบริหารธุรกิจไปพร้อม Work Life Balance ได้อย่างไร? ในเวลา 24 ชั่วโมง

The Better มีคำตอบ…  

กันตพร กล่าวกับ The Better ว่าปัจจุบันตนเองเป็นทั้งในฐานะกรรมการบริหารและผู้ถือหุ้นธุรกิจใน 4 กลุ่มหลัก คือ

กลุ่มแรก เครือธุรกิจ BCH (กลุ่มบริษัท บางกอกเชน ฮอสปิทอล จำกัด(มหาชน))

  • รพ.เวิลด์เมดิคอลรพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น
  • รพ.เกษรมราษฎร์  รามคำแหง
  • รพ.เกษรมราษฎร์ บางแค
  • รพ.เกษรมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์
  • รพ.เกษรมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อรัญประเทศ
  • บริษัท โรงพยาบาลรัตนาธิเบศร์ จำกัด
  • บริษัท สระบุรี เวชกิจ จำกัด
  • บริษัท ศรีบุรินทร์การแพทย์ จำกัด
  • บริษัท นวนครการแพทย์ จำกัด
  • บริษัท โสธรเวชกิจ จำกัด
  • บริษัท บางกอกเชน แมเนจเมนท์ จำกัด
  • บริษัท อยุธยา การแพทย์ จำกัด
  • บริษัท เชียงราย อิมเมจจิ้ง เซ็นเตอร์ จำกัด
  • Bangkok Chain International (Lao) Co.ltd. ,ประเทศลาว

กลุ่มที่สอง ธุรกิจร้านกาแฟ/ร้านอาหาร

  • บริษัท ลาเต้คอฟฟี่ช็อป จำกัด
  • บริษัท เอสจีกู๊ดเฟรนส์ จำกัด
  • บริษัท เค.พี.เอ.ฟู้ด จำกัด

กลุ่มที่สาม ธุรกิจโรงแรม/อื่นๆ

บริษัทพาร์ค อินน์ สระบุรี จำกัด มี โรงแรม 2 แห่งที่จังหวัดสระบุรี และ จังหวัดเชียงราย

กลุ่มที่สี่ ธุรกิจสื่อ/Content Provider

  • บริษัทเดอะเบทเทอร์ นิวส์ จำกัด
  • บริษัท แก้มพีท จำกัด (กำลังจัดตั้ง)

เตรียมเปิดธุรกิจสื่อใหม่

เห็นจำนวนธุรกิจเยอะแยะขนาดนี้  “กันตพร” บอกถึงแนวทางการบริหารเวลาในการทำงานในตอนนี้ว่า “จะให้น้ำหนักกับอาชีพหลักการบริหารธุรกิจเครือโรงพยาบาล BCH”

ส่วนธุรกิจอื่นๆที่เหลือจะมอบให้มืออาชีพ/ทีมในแต่ละบริษัท ที่เข้าไปถือหุ้นหรือเป็นกรรมการบริหาร ให้เป็นผู้บริหารจัดการเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งรวมไปถึงธุรกิจสื่อใหม่สำนักข่าวเดอะเบทเทอร์ที่เพิ่งเปิดตัว โดยมีคุณวุฒิ นนทฤทธิ์ รับผิดชอบในหน้าที่บรรณาธิการบริหาร

นอกจากนี้ กันตพร ยังเตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่ในกลุ่มสื่ออย่างเป็นทางการราวไตรมาส2 ปีนี้ คือ บริษัทแก้มพีท จำกัด คาดใช้ทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1ล้านบาท

โดยต่อยอดมาจากการเป็นคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ ร่วมกับแฟนสาว ”แก้มบุ๋ม-ปรียาดา สิทธาไชย” ในช่องยูทูบ Kambum ซึ่งได้เริ่มทำอย่างจริงจังตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

“ด้วยเวลาราวๆ 5 เดือนที่ผ่านมา จากการใช้เวลาว่างช่วงเสาร์-อาทิตย์ทำคอนเทนต์กับคุณแก้มบุ๋มกันแบบสนุกๆ จากเดิมตั้งใจให้เป็นไดอารีของเราสองคน แต่เมื่อทำไปทำมากลับได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ชม และยังมีรายได้ให้กับช่องซึ่งมาจาก2ช่องทาง คือ หนึ่ง สปอนเซอร์สินค้าที่เข้ามาราว 70% และสองจากยอดวิวของผู้เข้าชมคอนเทนต์ราว 30% ในจำนวนที่ตรงตามเกณฑ์ของยูทูบที่ให้กับเจ้าของช่อง” กันตพร อธิบาย   

จากจุดนี้เองที่ “กันตพร” มองว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งจังหวะที่ดีในการขยายธุรกิจสื่อใหม่อีกหนึ่งบริษัทเพื่อผลิตคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์รับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ในสื่อสังคมออนไลน์ อย่างเต็มรูปแบบ  

สร้างแบรนด์ร้านกาแฟ ของตัวเอง

นอกจากนี้ “กันตพร” ยังบอกอีกหนึ่งเรื่องราวที่น้อยคนจะรู้ว่า ปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของธุรกิจร้านกาแฟอเมซอน ถึง 5 สาขา ด้วยต้องการที่จะศึกษาโมเดลเชนธุรกิจร้านกาแฟจากผู้ให้บริการมืออาชีพแบบจริงจัง เพื่อต่อยอดไปสู่การเปิดร้านกาแฟที่เป็นแบรนด์ของเขาเอง

ด้วยเป็นอีกหนึ่งความฝันของ กันตพร ที่แอบหลมมุมเอาไว้ก่อน เพื่อรอเวลาและความพร้อมเพื่อเปิดตัวธุรกิจร้านกาแฟในอนาคต

รักในสิ่งที่ทำ (ทุกอย่าง)

จากงานบริหารธุรกิจที่ล้นมือในวัย 35 ปีเท่านั้น ‘กันตพร’ บอกว่าไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด แต่กลับมองว่าป็นเรื่องที่ดี ด้วยตัวเขาเองไม่ชอบให้มีเวลาว่างเอาเสียเลย ทำให้ต้องหากิจกรรมต่างๆทำอยู่เสมอๆ จึงทำให้รู้สึกสนุกและรักในทุกธุรกิจที่ได้ทำ

“ผมมองให้ทุกอย่างเป็นความสุขก่อน อย่างการทำงานก็เหมือนการได้ทำในสิ่งที่ชอบมากกว่า เพราะผมไม่อยากมีความรู้สึกว่าตื่นเช้ามาแล้วไม่อยากลุกไปทำงาน แต่รู้สึกดีใจที่ได้ขับรถมาทำงานทุกเช้า ไม่ใช่ว่าผมมีทรัพย์สินมากพออยู่แล้วจะพูดแบบนี้ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วชีวิตคือการทำงาน ถ้าเราทำงานอย่างมีความสุขแล้วนั้นหมายถึงว่าเราได้ทำในสิ่งที่รัก และจะทำมันได้อย่างทุกวันโดยไม่เบื่อ” กันตพร อธิบาย   

พร้อมทิ้งท้ายถึงตัวเขาเองอีกว่า จะเป็นคนที่วางเป้าหมายให้ตัวเองในทุกช่วงอายุเสมอ อย่างในวัย 35 ตัวเขาเองจะเป็นอย่างไร? ในวัย 45 ปี จะเป็นแบบไหน?

และคำตอบที่ได้ คือ การบริหารชีวิตและการทำงานภายใต้ความสุข ที่เขาเชื่อว่าเป็นมายด์เซ็ท ที่ทำให้สามารถบริหารทั้งชีวิต ธุรกิจ และทรัพย์สินที่มีอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากสุดได้แบบยั่งยืนจริงๆ

สมกับเป็นแนวคิด “ผู้บริหารเตาผิง” อบอุ่นหัวใจยิ่งกว่าเตาไมโครเวฟไปอีก    

 

 

TAGS: #พี่พีท #กันตพร #หาญพาณิชย์ #BCH #โรงพยาบาลเกษมราฎร์