เมเจอร์ฯ ขยายธุรกิจใหม่ 'Healthscape' มุ่งสุขภาพความงาม ส่งตัวแรกเจาะกลุ่มสูงวัยกำลังซื้อสูง เป้า5 ปีรายได้พันล.

เมเจอร์ฯ ขยายธุรกิจใหม่ 'Healthscape' มุ่งสุขภาพความงาม ส่งตัวแรกเจาะกลุ่มสูงวัยกำลังซื้อสูง เป้า5 ปีรายได้พันล.
เมเจอร์ฯ ขยายธุรกิจใหม่ ‘Healthscape’ ส่งตัวแรกสินค้าเสริมอาหารระดับไฮเอนด์ เจาะกำลังซื้อสูงวัยพร้อมเปย์ดูแลตัวเอง รับโอกาสตลาดซูเปอร์เอจจิ้งขั้นสุดยอดอายุเกิน60ปี พุ่ง26% ใน10ปีหน้า

เพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ระดับลักซูรี และผู้นำคอนโดมีเนียมเลี้ยงสัตว์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางทิศทางการบริหารธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์การขยายธุรกิจ (Diversify) ใน 4 กลุ่มธุรกิจครอบคลุม กลุ่มสุขภาพและความงาม (Healthscape) สัตว์เลี้ยง (Pet Scape) , โรงแรมและอาคารสำนักงาน  (HOTEL & OFFICE BUILDING) และ นิติบุคคล บริการหลังการขาย ดูเเลการเช่า (MDPC)

ล่าสุด บริษัทฯ เปิดตัวธุรกิจสุขภาพและความงาม ภายใต้บริษัท เฮลท์ สเคป (Healthscape) จำกัด เบื้องต้นใช้ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท มุ่งทำตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม รองรับการขยายตัวของตลาดเสริมอาหารในประเทศไทยและทั่วโลกที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง นับจากนี้ไป

ทั้งนี้ได้เปิดตัวพร้อมทำตลาดผลิตภัณฑ์แรกของ  Healthscape คือ สินค้าเสริมอาหาร แบรนด์ ‘เมด บาย ซิลเวอร์’ (Made By Silver)  ซึ่งบริษัทฯ ใช้งบประมาณหลักสิบล้านบาทในการวิจัยและพัฒนา (R&D) เป็นเวลาร่วม 3ปีครึ่ง จนได้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพร้อมจดลิขลิขสิทธิ์สูตรเฉพาะของ Healthscape เป็นตัวแรก

สำหรับ ‘เมด บาย ซิลเวอร์’ วางตำแหน่งเป็นสินค้าเสริมอาหารระดับไฮเอนด์  ที่รวบรวมแร่ธาตุ วิตามิน  และ โปรตีน สำคัญที่เพียงพอในแต่ละวัน ไว้ในรูปแบบซองพร้อมชงดื่ม เพื่อทำตลาดในกลุ่มเป้าหมายหลักผู้สูงวัย หรือ เจนเนอเรชั่น ซิลเวอร์ (Silver Generation)  ที่มีอายุเริ่มต้น 50 ปีขึ้นไป

เพชรลดา ขยายต่อถึงแนวคิดการทำสินค้า ‘เมด บาย ซิลเวอร์’ เริ่มต้นมาจาก Passion ส่วนตัวที่ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองมาโดยตลอดในช่วงวัยที่้พิ่มขึ้น ไปพร้อมกับการดูแลคุณแม่ที่มีอายุมากและต้องใส่ใจการดูแลสุขภาพมากขึ้นด้วยการเสริมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในแต่ละวันนอกจากการรับประทานอาหารแต่ละมื้อตามปกติ

ขณะเดียวกันยังมองเห็นโอกาสในตลาดสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพและสุขภาวะที่ดี ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง   จากการขยายตัวของประชากรสูงวัยในไทยที่คาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า หรือราวปี 2577 จะมีผู้สูงวัยเพิ่มขึ้นอีก 26% และเข้าสู่กลุ่มซูเปอร์ เอจจิ้ง ประชากรสูงวัยในระดับสุดยอด อย่างสมบูรณ์แบบ

“ประชากรกลุ่มดังกล่าวส่วนหนึ่งจะมีกำลังซื้อสูง และมีพฤติกรรมดูแลสุขภาพตัวเองพร้อมมองหาซัพพลีเมนต์ต่างๆมากขึ้น ที่ผลักดันให้ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในปี 2565 ที่ผ่านมามีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่าแสนล้านบาท โดยมีกลุ่มสินค้าเสริมอาหารระดับไฮเอนด์ สัดส่วนราว 10-15%” เพชรลดา กล่าว

เภสัชกรศรายุทธ ทัฬหิกรณ์ Business Unit Director บริษัท เฮลท์สเคป จำกัด กล่าวว่า บริษัทพัฒนาสินค้า่ ‘เมด บาย ซิลเวอร์’ ทั้งหมด 4 สูตร ตอบโจทย์ความต้องการและรูปแบบการใช้ชีวิต (lifestyle) ของเจนฯ ซิลเวอร์ ที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

  • EXEC Lifestyle สำหรับวัยซิลเวอร์ 50+ ที่มีไลฟ์สไตล์  เป็นนักบริหาร ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงานหนัก มีภาวะความเครียดพักผ่อนน้อย ต้องการเสริมด้านระบบประสาทและสมอง สายตา การนอนหลับอย่างมีคุณภาพ
  • EASY Lifestyle สำหรับวัยซิลเวอร์ 50+ ที่มีไลฟ์สไตล์เบาๆ หรือกินจกรรมการพักผ่อนแบบสไลว์ไลฟ์ การเคลื่อนไหวร่างกายน้อย เน่นเสริมในด้านระบบการเผาผลาญไขมันในร่างกาย
  • PARTY Lifestyle กลุ่มผู้นิยมสังสรรค์ สำหรับวัยซิลเวอร์50+ ทียังชื่นชอบการปาร์ตี้ สังสรรค์ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮฮล์ หรือ อาจได้รับอาหารที่ไม่ถูกหลักโภชนาการ ต้องเสริมกระบวนการดีท็อกฟิเคชั่นเพื่อช่วยขับสารพิษหรือลดอนุมูลอิสระในร่างกาย การชะลอผิวเซลล์ เป็นต้น
  • ACTIVE Lifestyle สำหรับวัยซิลเวอร์50+ ที่ใช้เวลาส่วนมากไปกับกิจกรรมแอคทีฟ ชอบออกกำลังกายเป็นประจำ ต้องการเสริมมวลกล้ามเนื้อ ข้อเข่า หรือป้องกันการอักเสบที่อาจเกิดจากการออกำลังกาย

โดยสินค้าดังกล่าว กำหนดราคาขาย 2,500 บาท/กล่อง ขนาดบรรจุสินค้า 10 ชิ้น พร้อมวางกลยุทธ์การขาย 2 รูปแบบ คือ

  1. รูปแบบค้าปลีก เบื้องต้นในข่องทางอีคอมเมิร์ซ/ออนไลน์ และเตรียมทำตลาดในศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ และ เอ็มควอเทียร์ ในเร็วๆ นี้
  2. รูปแบบการสมัคสมาชิกบอกรับ (Subscription) เมด บาย ซิลเวอร์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าในกลุ่มเป้าหมายได้สะดวก และ ง่ายขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้สื่อสารการตลาดแบรนด์ เมด บาย ซิลเวอร์ ในรูปแบบภาพยนต์โฆษณา (TVC) บนแพลตฟอร์มสื่อตัวเอง และสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการใช้ผู้มีอิทธิพลทางความคิด (KOLs) อินฟลูเอ็นเซอร์ มาร่วมบอกเล่าผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มเป้าหมายทั้ง 4 สูตร

โดยในไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทเตรียมแผนเปิดตัวสินค้ารายการใหม่ออกสู่ตลาดเพิ่มพร้อมวางเป้าหมายรายได้ในปี 2567 อยู่ที่ 50 ล้านบาท และเตรียมเปิดตัวสินค้าไม่ต่ำกว่า 8 รายการใหม่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายออกสู่ตลาดเฮลท์แอนด์เวลล์เนสส์  เพื่อผลักดันไปสู่รายได้ 300 ล้านบาทภายในปี 2568  และคาดว่าธุรกิจใหม่ Healthscape จะมีสัดส่วนรายได้ราว 20% หรือราว 1,000 ล้านบาท จากรายได้รวมของเมเจอร์ฯ ปัจจุบันอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท รายได้ภายใน 5 ปีนับจากนี้

 

TAGS: #เมเจอร์ #ดีเวลลอปเม้นท์ #เพชรลดา #พูลวรลักษณ์ #สังคมสูงวัย #เฮลท์สเคป #Healthscape