แกร็บฟู้ดแตกซับแบรนด์ ‘Only at Grab’ ดึงกว่าพันร้านทั่วไทย เจ้าเด็ดชื่อดังในกระแส มัดใจลูกค้าขาประจำสั่งบ่อย

แกร็บฟู้ดแตกซับแบรนด์  ‘Only at Grab’ ดึงกว่าพันร้านทั่วไทย  เจ้าเด็ดชื่อดังในกระแส มัดใจลูกค้าขาประจำสั่งบ่อย
‘แกร็บฟู้ด’ ส่งซับแบรนด์ ‘Only at Grab’ ชวนร้านในกระแสเจ้าดังร่วมวงในแพลตฟอร์ม กลยุทธ์มัดใจลูกค้าสายกินทั่วไทย ชอบของอร่อย พร้อมเปย์ไม่เกี่ยงราคา

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่าแกร็บฟู้ด (GrabFood) วางอีกหนึ่งกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2567 โดยมุ่งให้ความสำคัญด้านคุณภาพและความหลากหลายของร้านอาหารบนแพลตฟอร์ม รวมถึงมาตรฐานของการให้บริการ

ทั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ความประทับใจ พร้อมรักษาฐานของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าคุณภาพที่ใช้บริการเป็นประจำ (Quality User) ซึ่งให้ความสำคัญกับตัวเลือกของร้านอาหาร รสชาติ รวมถึงคุณภาพมากกว่าราคา

โดยในปีนี้ GrabFood มุ่งผลักดันซับแบรนด์ ‘Only at Grab’ ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีที่ผ่านมา เพื่อนำเสนอร้านเด็ดที่โดนใจสายกินจากทั่วประเทศ โดยยกมาให้ผู้ใช้บริการสั่งกันได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Grab เท่านั้น นอกเหนือจาก #GrabThumbsUp หรือร้านอร่อยยกนิ้วที่ถือเป็นแฟลกชิปสำคัญของแกร็บฟู้ด ในช่วงที่ผ่านมา

“จุดเด่นของ Only at Grab คือการสร้างประสบการณ์สั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรีแบบเอ็กซ์คลูซีฟหาได้เฉพาะที่ Grab เท่านั้น โดยนำร้านเด็ดร้านดังที่กำลังเป็นที่นิยม มานำเสนอเมนูพิเศษและการทำคอลแลบบอเรชันของร้านสุดฮิปต่างๆ” จันต์สุดา กล่าว

นอกจากนี้ ยังนำเสนอดีลและส่วนลดพิเศษ (Exclusive Deal) ปัจจุบันมีร้านอาหารจากทั่วประเทศภายใต้ซับแบรนด์ Only at Grab กว่าหลายพันร้านและยังคงสรรหาร้านใหม่ ๆ ที่อยู่ในกระแสมาเอาใจผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

โดยปีนี้ แกร็บฟู้ด ยังเตรียมงบลงทุนจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายภายใต้แคมเปญ ‘ร้านเด็ดทั่วไทย สั่งได้ Only at Grab’ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแบรนด์ Only at Grab ให้ติดตลาดและครองใจผู้ใช้บริการผ่าน 3 ไฮไลท์สำคัญ ประกอบด้วย

  1. ขยายจำนวนร้านเด็ดที่กำลังมาแรง (Acquisition) โดยจะคัดสรรร้านอร่อยที่อยู่ในกระแสทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมาอยู่ภายใต้ซับแบรนด์ Only at Grab นำทัพโดย
  • มาการองยอดนิยม จาก SOURI ของวิน-เมธวิน
  • Emily’s เส้นหมี่ไก่ฉีกที่เป็นกระแสไวรัล
  • รุ่งเรืองก๋วยเตี๋ยวหมู ในซอยสุขุมวิท 26
  • หนึ่งนมนัว ต้นตำรับขนมปังอบหั่นเต๋าเสียบไม้จิ้มกับดิปสังขยาจากภูเก็ต
  • ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน แบรนด์ชาเย็นกับเมนูซิกเนเจอร์ เสลอปี้ชาเย็น
  • HAAB ร้านขนมไข่เตาถ่านเจ้าดังสูตรต้นตำรับจากสงขลา
  • ข้าวโซ-อิ ข้าวซอยเส้นสดพรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่นจากเชียงใหม่
  • BHC Chicken ร้านไก่ทอดอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้
  • The Cheesecake Factory ร้านระดับตำนานจากสหรัฐอเมริกาที่เสิร์ฟความอร่อยมากว่า 45 ปี
  • ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังจัดส่วนลด 30% สูงสุด 100 บาทเพียงใส่โค้ด ONLYGRAB มาพร้อมโปรฯ  ส่งฟรี 0 บาท*

  1. มุ่งสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Visibility) ทั้งในช่องทางการตลาดออนไลน์ควบคู่ไปกับสื่อออฟไลน์ โดยเฉพาะการทำ Store Takeover ในย่านดังที่มีทราฟฟิกทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
  2. ทำคอนเทนต์ชวนชิมร้านเด็ด พร้อมจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้ใช้บริการ (Content & Consumer Engagement): โดยแกร็บฟู้ดจับมือกับกูรูอาหารชื่อดังอย่าง คุณอิ๊งค์ หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ที่จะพาตะลุยชิมร้านเด็ด Only at Grab ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดผ่านรายการ “อร่อยเด็ดเข็ดด๋อย” ทางช่องยูทูป Guy Haru Family

นอกจากนี้ ยังใช้กลยุทธ์ KOLs ผ่าน ‘คู่จิ้น’ 2อินฟลูเอ็นเซอร์แห่งปี  ‘เจมิไนน์-โฟร์ท’ ทำชาเลนจ์กับผู้ใช้บริการเพื่อร่วมลุ้นรางวัลพิเศษในกิจกรรม ‘ชวนชิมร้านเด็ด Only at Grab กับ Gemini-Fourth’ เพื่อร่วมมื้อพิเศษกับสองหนุ่มที่ร้านเด็ดย่านบรรทัดทอง พร้อมตบท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตบริเวณสวนหลวงสแควร์

 

TAGS: #แกร็บ #แกร็บฟู้ด #GrabFood #Only #at #Grab