‘แกร็บฟู้ด’ ส่งซับแบรนด์ ‘Only at Grab’ ชวนร้านในกระแสเจ้าดังร่วมวงในแพลตฟอร์ม กลยุทธ์มัดใจลูกค้าสายกินทั่วไทย ชอบของอร่อย พร้อมเปย์ไม่เกี่ยงราคา
จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่าแกร็บฟู้ด (GrabFood) วางอีกหนึ่งกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 2567 โดยมุ่งให้ความสำคัญด้านคุณภาพและความหลากหลายของร้านอาหารบนแพลตฟอร์ม รวมถึงมาตรฐานของการให้บริการ
ทั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ความประทับใจ พร้อมรักษาฐานของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าคุณภาพที่ใช้บริการเป็นประจำ (Quality User) ซึ่งให้ความสำคัญกับตัวเลือกของร้านอาหาร รสชาติ รวมถึงคุณภาพมากกว่าราคา
โดยในปีนี้ GrabFood มุ่งผลักดันซับแบรนด์ ‘Only at Grab’ ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีที่ผ่านมา เพื่อนำเสนอร้านเด็ดที่โดนใจสายกินจากทั่วประเทศ โดยยกมาให้ผู้ใช้บริการสั่งกันได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Grab เท่านั้น นอกเหนือจาก #GrabThumbsUp หรือร้านอร่อยยกนิ้วที่ถือเป็นแฟลกชิปสำคัญของแกร็บฟู้ด ในช่วงที่ผ่านมา
“จุดเด่นของ Only at Grab คือการสร้างประสบการณ์สั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรีแบบเอ็กซ์คลูซีฟหาได้เฉพาะที่ Grab เท่านั้น โดยนำร้านเด็ดร้านดังที่กำลังเป็นที่นิยม มานำเสนอเมนูพิเศษและการทำคอลแลบบอเรชันของร้านสุดฮิปต่างๆ” จันต์สุดา กล่าว
นอกจากนี้ ยังนำเสนอดีลและส่วนลดพิเศษ (Exclusive Deal) ปัจจุบันมีร้านอาหารจากทั่วประเทศภายใต้ซับแบรนด์ Only at Grab กว่าหลายพันร้านและยังคงสรรหาร้านใหม่ ๆ ที่อยู่ในกระแสมาเอาใจผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง
โดยปีนี้ แกร็บฟู้ด ยังเตรียมงบลงทุนจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายภายใต้แคมเปญ ‘ร้านเด็ดทั่วไทย สั่งได้ Only at Grab’ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแบรนด์ Only at Grab ให้ติดตลาดและครองใจผู้ใช้บริการผ่าน 3 ไฮไลท์สำคัญ ประกอบด้วย
- ขยายจำนวนร้านเด็ดที่กำลังมาแรง (Acquisition) โดยจะคัดสรรร้านอร่อยที่อยู่ในกระแสทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมาอยู่ภายใต้ซับแบรนด์ Only at Grab นำทัพโดย
- มาการองยอดนิยม จาก SOURI ของวิน-เมธวิน
- Emily’s เส้นหมี่ไก่ฉีกที่เป็นกระแสไวรัล
- รุ่งเรืองก๋วยเตี๋ยวหมู ในซอยสุขุมวิท 26
- หนึ่งนมนัว ต้นตำรับขนมปังอบหั่นเต๋าเสียบไม้จิ้มกับดิปสังขยาจากภูเก็ต
- ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน แบรนด์ชาเย็นกับเมนูซิกเนเจอร์ เสลอปี้ชาเย็น
- HAAB ร้านขนมไข่เตาถ่านเจ้าดังสูตรต้นตำรับจากสงขลา
- ข้าวโซ-อิ ข้าวซอยเส้นสดพรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่นจากเชียงใหม่
- BHC Chicken ร้านไก่ทอดอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้
- The Cheesecake Factory ร้านระดับตำนานจากสหรัฐอเมริกาที่เสิร์ฟความอร่อยมากว่า 45 ปี
- ฯลฯ
นอกจากนี้ ยังจัดส่วนลด 30% สูงสุด 100 บาทเพียงใส่โค้ด ONLYGRAB มาพร้อมโปรฯ ส่งฟรี 0 บาท*
- มุ่งสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Visibility) ทั้งในช่องทางการตลาดออนไลน์ควบคู่ไปกับสื่อออฟไลน์ โดยเฉพาะการทำ Store Takeover ในย่านดังที่มีทราฟฟิกทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
- ทำคอนเทนต์ชวนชิมร้านเด็ด พร้อมจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้ใช้บริการ (Content & Consumer Engagement): โดยแกร็บฟู้ดจับมือกับกูรูอาหารชื่อดังอย่าง คุณอิ๊งค์ หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ที่จะพาตะลุยชิมร้านเด็ด Only at Grab ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดผ่านรายการ “อร่อยเด็ดเข็ดด๋อย” ทางช่องยูทูป Guy Haru Family
นอกจากนี้ ยังใช้กลยุทธ์ KOLs ผ่าน ‘คู่จิ้น’ 2อินฟลูเอ็นเซอร์แห่งปี ‘เจมิไนน์-โฟร์ท’ ทำชาเลนจ์กับผู้ใช้บริการเพื่อร่วมลุ้นรางวัลพิเศษในกิจกรรม ‘ชวนชิมร้านเด็ด Only at Grab กับ Gemini-Fourth’ เพื่อร่วมมื้อพิเศษกับสองหนุ่มที่ร้านเด็ดย่านบรรทัดทอง พร้อมตบท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตบริเวณสวนหลวงสแควร์