ปั้นฮับระดับโลก ‘Phenix’ แหล่งขายส่ง/ร้านอาหารย่านประตูน้ำ AWC ร่วม NFI สร้างตลาดให้ธุรกิจร้านอาหารไทย

ปั้นฮับระดับโลก ‘Phenix’ แหล่งขายส่ง/ร้านอาหารย่านประตูน้ำ AWC ร่วม NFI สร้างตลาดให้ธุรกิจร้านอาหารไทย
AWC ร่วม NFI หนุนผู้ประกอบการไทยในโครงการ ‘Phenix’ สร้างพื้นที่ส่งเสริมนวัตกรรม ดันไทยสู่ศูนย์กลางด้านอาหารของโลก ดีเดย์ 26 มิ.ย. เตรียมเปิด ‘Phenix’ ให้ ‘อร่อยฟินบินได้’

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ เปิดเผยว่า AWC ร่วมกับ สถาบันอาหาร (NFI) พัฒนาโครงการ ‘Phenix’ (ฟีนิกซ์) แหล่งรวมสินค้าอาหารและของอร่อยใจกลางเมือง บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำ (World’s Food Wholesale Hub with Largest Food Lounge in Pratunam)

โดยโครงการฯ เพื่อเปิดโอกาสทางการตลาด พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการด้านอาหารของไทยกว่า 200 องค์กร บนพื้นที่ดังกล่าว เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมอาหารและเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในระดับสากล พร้อมผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาหารของโลก

สำหรับ ‘Phenix’ พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซปต์ ‘อร่อยฟินบินได้’ (Flavor Gets Its Wing Worldwide) เพื่อเป็นศูนย์กลางด้านอาหารระดับโลก เชื่อมต่อทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยแพลตฟอร์มออนไลน์ของ ‘Phenix’ จะรวมเครือข่ายของกลุ่มผู้ซื้อหลากหลายจากทั้ง AWC พันธมิตรเชนโรงแรม ห้องอาหาร บริการจัดเลี้ยง สายการบิน เครือโรงพยาบาล และเชฟชั้นนำทั่วโลก

รวมทั้งผู้ซื้อกลุ่มอาหารอื่นๆ ซึ่งเป็น Sector ขนาดใหญ่ที่สุดให้สามารถเข้าถึงการติดต่อซื้อขายได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งจะเชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางออฟไลน์ทางด้านอาหารใจกลางเมืองที่เอาใจนักชิมและผู้ที่ชื่นชอบอาหารด้วย Food Lounge ขนาดใหญ่ที่สุดในย่านประตูน้ำ ที่รวบรวมอาหารรสเลิศจากทั่วโลกกับร้านอาหารและคาเฟ่มากกว่า 200 ร้านในบรรยากาศหลากหลาย อาทิ

  • โซนแฮงเอาท์สำหรับรับชมกีฬาและความบันเทิง
  • โซนครอบครัวและเด็ก โซน Co-Dining
  • โซน You Hunt We Cook Kitchen ให้ลูกค้าเลือกวัตถุดิบมาให้เชฟปรุงอาหารให้
  • ศูนย์ค้าส่งด้านอาหารระดับโลกด้วยจำนวนผู้ขายจากนานาประเทศกว่า 2,400 ราย ที่รวบรวมวัตถุดิบคุณภาพจากทั่วโลกในราคาต้นทาง
  • ศูนย์ส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นต่างๆ ที่ช่วยเชื่อมต่อผู้ค้ากับผู้ซื้อในอุตสาหกรรมอาหาร
  • ศูนย์ให้บริการทางด้านธุรกิจ (SSC)
  • พื้นที่ Co-Living กว่า 20,000 ตร.ม. มาพร้อม Phenix Grand Ballroom, Phenix Auditorium Hall, Common Space ห้องประชุม ห้องสัมมนา เลานจ์ขนาดใหญ่ และพื้นที่ครัวสาธิต Taste Kitchen เพื่อให้ด้เลือกวัตถุดิบมาสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ

โดย “Phenix” จะเป็นศูนย์รวมของ Food Influencer ให้สามารถมาร่วมกับเหล่า Celebrity Chef ในการทำ Live Streaming รีวิวสินค้าอาหารคุณภาพอย่างต่อเนื่อง รวมถึง Food Rating Organization  ที่จะมาร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารให้แข็งแกร่งโดยมี ‘Phenix’ เป็นแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้ โครงการ “Phenix” ยังเตรียมกิจกรรมด้านไลฟ์สไตล์อาหารและกิจกรรมความบันเทิงระดับโลกที่จะมีการจัดขึ้นตลอดทั้งปีเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมอาหาร อาทิ

  • World Junior Chef Championship การแข่งขันทำอาหารระดับนานาชาติ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ และร่วมสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพออกสู่เส้นทางอาชีพสายอาหาร
  • กิจกรรม Thai Food Festival ผนึกกำลังผู้ผลิตสินค้าอาหาร เครื่องปรุงและร้านอาหารไทยชั้นนำ ร่วมผลักดันอาหารไทยให้เป็น Soft Power ในวงการอาหารระดับโลก
  • การแสดงคอนเสิร์ตระดับโลกในงาน Lisa Ono The Greatest Hits Concert ที่จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นี้

รวมถึงความร่วมมือกับสถาบันอาหารในการจัดกิจกรรมอื่นๆ เช่น NFI Future Food Event สำรวจโลกอาหารแห่งอนาคต NFI Thailand Vegan Festival พลิกโฉมอาหารวีแกนด้วยการผสานรสชาติแบบไทย และ NFI Awards of the Year กิจกรรมมอบรางวัลอันทรงเกียรติแห่งปีจากสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ ‘Phenix’ ที่มอบให้กับธุรกิจในวงการอาหารที่ดำเนินธุรกิจโดยการคำนึงถึงความยั่งยืน

ด้าน ดร. ศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร หรือ NFI กล่าวว่า การร่วมเป็นพันธมิตรกับ AWC ในโครงการ ‘Phenix’ซึ่งเป็นโครงการที่มีแนวคิดใหม่ในการสนับสนุนประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาหารของโลก และมั่นใจว่าโครงการนี้จะเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการด้านอาหารไทยได้แสดงศักยภาพ สร้างสรรค์นวัตกรรมและสร้างการเติบโตสู่ตลาดโลก

โดยความร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องกับพันธกิจของ NFI ที่มุ่งแนะแนวทางให้กับภาครัฐและเอกชนในการผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการบริการอุตสาหกรรมอาหาร โดยทางสถาบันอาหารจะเข้ามาร่วมจัดตั้งศูนย์บริการเพื่อให้คำปรึกษาและบริการแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารอย่างครบวงจร และร่วมจัดตั้งพื้นที่ร้านค้าและ ShareShop เพื่อแสดงสินค้าของเครือข่ายผู้ประกอบการของสถาบันฯ ภายในโครงการ ‘Phenix’ สร้างสรรค์เป็นช่องทางในการนำเสนอและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังเครือข่ายผู้ซื้อสินค้าและวัตถุดิบด้านอาหารระดับโลก

นอกจากนี้ ยังร่วมพัฒนาหลักสูตรของสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านอาหารใน ‘Phenix Academy’ เพื่อสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพสู่อุตสาหกรรมอาหารของไทยและของโลก และสร้างองค์ความรู้ด้านอาหารใน Food Museum ของ ‘Phenix’ อีกด้วย

อนึ่งโครงการ Phenix ตั้งอยู่ในอาคารโครงการศูนย์การค้าไอที ‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’ เดิมที่ต่อมาในปี 2562 AWC ได้ตัดสินใจปรับคอนเซปต์ใหม่สู่การเป็น ศูนย์กลางค้าส่งใจกลางเมืองภายใต้ชื่อ ‘AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION’ และล่าสุดในปี 2567 ได้ปรับคอนเซปต์พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่อีกครั้ง ในชื่อโครงการ ‘Phenix’

ศิรินันท์ ศิริพานิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือระหว่าง AWC และ สถาบันอาหาร (NFI) และให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "PARTNERS TO BETTER FUTURE: NFI EXCLUSIVE EVENT" 

TAGS: #AWC #NFI #Phenix #ประตูน้ำ