เปิด ‘เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเศส’ จะหนุนรายได้ ‘ซีพีเอ็น’ เพิ่ม 10% ต่อเนื่อง รับเทรนด์โลกอาคารสำนักงานเกรดเอโตแรง

เปิด ‘เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเศส’ จะหนุนรายได้ ‘ซีพีเอ็น’ เพิ่ม 10% ต่อเนื่อง รับเทรนด์โลกอาคารสำนักงานเกรดเอโตแรง
‘ซีพีเอ็น’ เผยคืบหน้า ‘เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเศส’ เตรียมเปิดปี’68 หนึ่งในสี่โครงการหลักมิกซ์ยูส เซ็นทรัล ดุสิต พาร์ค 4.6 หมื่นล.บาท รับเทรนด์ความต้องการอาคารสำนักงานเกรดเอ ขยายตัวแรง

นภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชี และบริหารความเสี่ยง บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น (CPN) ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ค้าปลีก โรงแรม และอาคารสำนักงาน เปิดเผยความคืบหน้าโครงการอาคารสำนักงานเซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเศส (Central Park Offices) อยู่ระหว่างก่อสร้างคาดแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบราวไตรมาส 2 หรือ 3 ปี 2568

สำหรับ โครงการอาคารสำนักงานเซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเศส (Central Park Offices) วางตำแหน่งเป็น อาคาร Prestigious Class A อาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยม จำนวน 43 ชั้น บนพื้นที่ (GBA) 130,000 ตร.ม.ด้วยจุดเด่นทำเลยุทธศาสตร์ (Prime Location) ตั้งบนทำเลหัวมุมถนนสีลม-ถนนพระราม 4 ซึ่ง เป็นหนึ่งใน 4 องค์ประกอบสำคัญโครงการมิกซ์ยูสระดับโลก ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค (Dusit Central Park) รวมมูลค่ากว่า 46,000 ล้านบาท ด้วยพื้นที่รวม 440,000 ตร.ม. บนที่ดิน 23 ไร่ ประกอบไปด้วย

  • โรงแรม Dusit Thani Bangkok จำนวน 39 ชั้น 257 ห้อง (พร้อมเปิดในเดือนก.ย.2567)
  • ที่พักอาศัย พื้นที่ขนาด 50,500 ตร.ม. แบ่งเป็น Dusit Residences และ Dusit Parkside พร้อมเปิดในปี 2568)
  • อาคารสำนักงาน Central Park Offices จำนวน 43 ชั้น พื้นที่ (GBA) 130,000 ตร.ม. (คาดเปิดไตรมาส2-3 ปี2568)
  • ศูนย์การค้า Central Park พื้นที่ (GBA) 130,000 ตร.ม (คาดเปิดใน ปี2568)

“ตลอดช่วงที่ผ่านมาถึงในปัจจุบัน ซีพีเอ็นได้พัฒนาโครงการอาคารสำนักงานรวม 10 รวมพื้นที่เช่ารวม 3.5 แสนตร.ม. สร้างรายได้รวมต่อปีไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมวางเป้าหมายเติบโตเฉลี่ย 10% ต่อเนื่องใน5ปีนับจากนี้ และจะยังคงอัตราเติบโตนี้ในการพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานใหม่ๆที่จะเปิดขึ้นในอนาคต รวมถึงรายได้ที่มาจากเซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเศสด้วยทำให้มีพื้นที่เช่าเพิ่มเป็น 4.1 แสนตร.ม. จากช่วงที่ผ่านมาเติบโตราว 8% ต่อปี” นภารัตน์ กล่าว

สำหรับโครงการฯ เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเศส มีขนาดพื้นที่ทรวม 60,000 ตร.ม. รองรับกลุ่มผู้เช่าพื้นที่สำนักงานทั้งในและต่างประเทศ โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้จองล่วงหน้า (Pre-Lease) และได้การตอบรับอย่างดีในกลุ่มผู้สนใจเช่าพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมี่ยม หรือ เกรดเอและเอบวก ที่ปัจจุบันอัตราค่าเช่าพื้นที่สำนักงานระดับดังกล่าวเฉลี่ยอยู่ที่ 1,400-1,500 บาท/ตร.ม

“แนวทางการพัฒนาเซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเศส และโครงการอาคารสำนักงานในอนาคต ของซีพีเอ็น มาจากการใช้ วินนิ่ง สตราตีจี (Winning Strategy) ความครบวงจรของมิกซ์ต่างๆที่มีความเหมาะสมมาพัฒนาโครงการค้าปลีกและอาคารสำนักงานต่างๆ ที่ผลักดันให้ทุกโครงการฯประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา” นภารัตน์ กล่าว

ด้าน คุณายุทธ เดชอุดม ผู้ช่วยรองประธานกรรมการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ซีพีเอ็น กล่าวย้ำว่า เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเศส มีจุดเด่นสำคัญด้านคีย์ โลเคชั่น กลยุทธ์ทำเลที่ตั้งโครงการฯ จากการวางตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจนสู่การเป็น  The Future Work/Life for Global Visionaries ด้วยแนวคิดสำคัญ คือ

  1. Perfect Work/Life Harmony ด้วยพื้นที่สีเขียว Rooftop Park ขนาด 7 ไร่ และดีไซน์ฟังก์ชั่น Private Terrace มองเห็นวิวสวนลุมพินีได้เต็มที่ตอบโจทย์ Modern Working Lifestyle  ใน 4 กลุ่มผู้ใช้งานหลัก คือ
  • Productivity Pilgrim  คนทำงานรุ่นใหม่ต้องการ Productivity & Creativity
  • Sustainability-Minded ด้วยเป้ามาตรฐาน LEED Gold, WELL Platinum และ Wired Score Gold พร้อมระบบ Well-Being ด้านต่างๆ
  • Health Enthusiast พื้นที่สีเขียว Rooftop Park รองรับ Healthy Lifestyle ของคนเมือง ด้วยกิจกรรมต่างๆ
  • After-Hours Networker ไฮไลท์คือ Rooftop Bar บนชั้น 43 ที่สามารถชมวิวกรุงเทพได้แบบ   360 องศา และ Glasshouse ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ Retail มีร้านอาหารหลากหลาย
  1. Convenient Connectivity โครงการเชื่อมต่อระบบขนส่ง (Major Interchange Station) ของ BTS & MRT 2 รวมถึงแต่ละอาคารภายในโครงการยังเชื่อมโยงกัน
  2. Forward-Thinking Crowd สร้างคอมมูนิตี้ของคนทำงานที่มีวิสัยทัศน์ทั้งจากบริษัทชั้นนำในไทยและต่างประเทศ พร้อมด้วยสภาพแวดล้อมสีลม ซึ่งเป็น Affluent Neighbourhood ตั้งแต่ศูนย์กลางด้านการเงิน และย่านการค้า, ที่อยู่อาศัยระดับอัลตร้า-ลักซูรี่, สำนักงานเกรดเอ เป็นต้น

คุณายุทธ กล่าวว่า “เทรนด์อาคารสำนักงานทั่วโลกรวมทั้งในไทยปัจจุบันมุ่งไปที่สำนักงานระดับเกรดเอ เพื่อรองรับความต้องการพื้นที่สำนักงานที่มีคุณภาพ ทำให้มีซัพพลายเข้ามาในตลาดนี้ตามมา สอดคล้องกับเซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเศส ที่พบว่ามีกลุ่มธุรกิจองค์กรต่างชาติให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชมโครงการฯ เช่นกัน แม้ว่าเศรษฐกิจในภาพรวมจะยังชะลอตัวก็ตาม นอกจากนี้เมื่อเปิดตัว Dusit Central Park อย่างสมบูรณ์แบบยังจะเข้ามาเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กระดับโลกในอนาคต ด้วย” คุณายุทธ กล่าว

 

TAGS: #ซีพีเอ็น #CPN #อสังหาริมทรัพย์ #อาคารสำนักงาน