‘จังซีลอน ป่าตอง’ ขยับใหญ่ ทุ่มกว่าพันล.โฉมใหม่รอบ 17 ปี ดีเดย์ 28 มิ.ย.นี้ รับนทท. 7.5 ล้านมาภูเก็ตปี'67  

‘จังซีลอน ป่าตอง’ ขยับใหญ่  ทุ่มกว่าพันล.โฉมใหม่รอบ 17 ปี  ดีเดย์ 28 มิ.ย.นี้ รับนทท. 7.5 ล้านมาภูเก็ตปี'67  
ศูนย์​การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กลุ่มทุนสิงคโปร์ปักหมุดไทยถึงปัจจุบันร่วม 17 ปี ลงทุนใหญ่กว่าพันล้านบาท ปรับโฉมใหม่ค้าปลีก พร้อมเปลี่ยนใหม่ชื่อโรงแรม M Social รับนักท่องเที่ยวล้นภูเก็ตก่อนโควิดแล้ว

ประวิช จรรยาสิทธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตองภูเก็ต บริษัท ภูเก็ต สแควร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบลงทุนกว่าพันล้านบาท ดำเนินการปรับโฉมใหม่ครั้งใหญ่ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ที่เปิดให้บริการถึง 17 ปี ในปัจจุบัน และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มิ.ย. 2567 นี้ 

โดย ศูนย์ฯ ยังได้รีเฟรชแบรนด์ร้านค้าต่างๆ ด้วยกลยุทธ์การผสมผสานระหว่างแบรนด์ (Brand Mixed) ที่ได้รับความนิยมทั้งจากในและต่างประเทศ เพื่อเปิดให้บริการเพิ่มในพื้นที่ศูนย์ฯ อาทิ

กลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม

  • ร้านอาหารจีน ติ่น ไท่ ฟง ที่เข้ามาเปิดแห่งแรกในจังหวัดภูเก็ต
  • ร้าน Greyhound cafe 
  • ร้านกาแฟ ทิม ฮอร์ตันส์ (Tim Hortons)

กลุ่มร้านค้าแฟชั่น/ไลฟ์สไตล์

  • GENTLE WOMAN
  • ยูนิโคล่ (Uniqlo)
  • ร้านเครื่องสำอางบิวเทียม
  • ร้านค้าขนาดใหญ่แบรนด์สปอร์ตแวร์ต่างๆ เช่น อาดิดาส, พูม่า
  • ฯลฯ 

“การปรับโฉมใหญ่ศูนย์ฯจังซีลอน ป่าตอง ในครั้งนี้ เพื่อรองรับการฟื้นตัวการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตที่กลับมามีความคึกคักและมีสีสันมากขึ้นกว่าช่วงโควิดที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นปัจจัยหลักที่ผลักดันให้ศูนย์ฯ มีทราฟฟิกเพิ่มสูงขึ้นด้วย จากกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า 60%” ประวิช กล่าว   

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้นำเชนโรงแรม M Social Hotel Phuket ภายใต้การบริหารของ มิลเลนเนียม โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท มาเปิดให้บริการในป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เป็นแห่งแรกในประเทศไทย และเป็นแห่งที่ 6 ของโลก จากปัจจุบันแบรนด์โรงแรมดังกล่าว ดำเนินการในสิงคโปร์ โอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และ ปารีส ฝรั่งเศส  ซึ่งเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในกลุ่มนักเดินทางคนรุ่นใหม่ โดยมีไฮไลท์จากการนวัตกรรม และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Ai) มาร่วมให้บริการกับผู้เข้าพักในโรงแรม

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ระบุว่าในปี 2567 สมาคมฯ และหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องร่วมวางเป้าหมายจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตมากกว่า 7,500,000 ล้านคนในปีนี้ คาดพื้นตัวสูงถึง 70.8%  เทียบกับช่วงปี 2562 (วิกฤตโควิด 2019) มีจำนวนนักท่องเที่ยว 5,430,976 คน และฟื้นตัว 70.8% จากปี 2565 ,uนักท่องเที่ยวราว 1,611,757 คน ฟื้นตัว 238.56% ปี 2566 มีนักท่องเที่ยว 3,845,012 คน

ประวิช กล่าวว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนที่กลับมาส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่มประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน และมาเลเซีย เป็นหลัก มากกว่าชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่ โดยศูนย์ฯ ยังได้ปรับแนวทางการทำตลาดรูปแบบใหม่ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม F.I.T (Free Individual Traveler) นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพักตามลำพังที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นในปัจจุบันด้วย  

 

TAGS: #จังซีลอน #ป่าตอง #ภูเก็ต #ท่องเที่ยวภูเก็ต