อสังหาฯ นครปฐมทรงดี รับดีมานด์คนกรุงฯ-แรงงานขยายตัว ลลิลฯส่ง 'ไลโอ สาย5-ไร่ขิง' ชิงกำลังซื้อ

อสังหาฯ นครปฐมทรงดี  รับดีมานด์คนกรุงฯ-แรงงานขยายตัว ลลิลฯส่ง 'ไลโอ สาย5-ไร่ขิง' ชิงกำลังซื้อ
ลลิลฯ เห็นโอกาสทำ 8 โครงการเจาะกำลังซื้ออยู่อาศัยจริงทำเลเพชรเกษม-พุทธมณฑล นครปฐม รับดีมานด์คนเมืองออกอยู่อาศัยรอบนอก-ตลาดแรงงานขยายตัว หนุนโครงการฯอสังหาฯ โตตาม

วิกรม ทนทัศน์กุล รองผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัฯ พัฒนาใน 8 โครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบกลุ่มบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และบ้านแฝดแนวคิดใหม่ รวมมูลค่าโครงการฯไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท บนทำเลถนนเพชรเกษมเชื่อมกับถนนถนนพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยบ้านยังมีราคาส่วนต่างลดลง 25-30% เมื่อเทียบกับบ้านแบบเดียวกันที่อยู่ในเมือง

ทั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการกำลังซื้อที่อยู่อาศัยจริงในทำเลดังกล่าว ที่มีแนวโน้มขยายตัวสูงต่อเนื่อง จาก 2 ปัจจัยหลัก คือ

  1. กลุ่มคนเมือง ที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ขยายออกมาอยู่อาศัยในบริเวณรอบนอกหรือทำเลปริมณฑลมากขึ้น
  2. กลุ่มแรงงานในจังหวัดนครปฐมเพิ่มขึ้น จากการพัฒนาเศรษฐกิจธุรกิจต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อาทิ การเปิดตัวศูนย์​การค้าแห่งใหม่ในจังหวัด ในช่วงที่ผ่านมา

“ปัจจัยดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้เกิดดีมานด์ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นตามมา เห็นได้จากมีผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งรายระดับมหาชน 2-3 รายใหญ่ และผู้เล่นแบรนด์ท้องถิ่นเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการฯ ต่างๆ บนทำเลนี้เพิ่มขึ้น” วิกรม กล่าว   

สำหรับโครงการของลลิลฯ บนทำเลข้างต้น ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว 4โครงการ ภายใต้แบรนด์ลลิล แลนซีโอ (Lalin Lanceo) และอีก 4 โครงการทาวน์โฮม ภายใต้แบรนด์ไลโอ (Lio)

ล่าสุด เปิดโครงการ ไลโอ สาย 5 – ไร่ขิง บนเนื้อที่กว่า 21 ไร่ จุดเด่นเป็นโครงการแรกของลลิลฯ มีทำเลติดถนนใหญ่เส้นไร่ขิง-ดอนหวาย มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท พัฒนาเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 2 รูปแบบ คือ

  • Lille [ลีล] ราคาขายเริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาท มีจำนวน 147 ยูนิต
  • Lyon [ลียง] ราคาขายเริ่มต้นที่ 2.79 ล้านบาท จำนวน 58 ยูนิต

โดยทั้ง 2 แบบบ้านประกอบด้วยแบบ 3 ห้องนอน 1 ที่จอดรถ และ 4 ห้องนอน 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 105-125 ตร.ม. จำนวนรวม 205 ยูนิต โครงการฯ ราคาขายเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท

ปัจจุบันโครงการฯ มียอดขายแล้วประมาณ 25% ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเจ้าของธุรกิจ อาชีพอิสระ และข้าราชการในย่านสามพราน-นครชัยศรี โดยภาพรวมการขายเฉลี่ย 5-10 ยูนิต/เดือน ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าภายในไตรมาส 2 นี้จะปิดยอดขายเฟสแรกทั้งหมด

“โครงการนี้ฯ มีจุดเด่นยังเป็นโครงการแรกของลลิลในทำเลอยู่ติดถนนใหญ่ ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่าย ต่างจากแบรนด์อื่นๆในทำเลเดียวกันที่ส่วนใหญ่มีทำเลอยู่ในซอย ทำให้มีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรงโดยเฉพาะบ้านช่วงราคา 2 ล้านบาทต้นๆ” วิกรม กล่าว

พร้อมกล่าว ต่อกล่าวถึงสถานการณ์ลูกค้ามีอัตราการถูกปฏิเสธสินเชื่อจากธนาคารในช่วง 5 เดือนแรกปี2567 ราว 25-30% แต่อย่างไรก็ดี ด้วยทีมขายของบริษัทซึ่งมีความชำนาญด้านสินเชื่อ โดยจะให้คำปรึกษาด้านการวางแผนการกู้ให้กับลูกค้า ก่อนจะส่งต่อให้เจ้าหน้าที่สินเชื่อของธนาคาร ทำให้ที่ผ่านมาบริษัทสามารถช่วยลูกค้าให้ผ่านการกู้ได้ถึง 70%

ด้าน ชุติกาญจน์ โพธิ์ทอง ผู้จัดการฝ่ายบริหารงานขายโครงการ LALIN กล่าวว่า บ้านราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท ในปัจจุบันยังเผชิญความท้าทาย ด้านการปฏิเสธสินเชื่อที่อยู่อาศัย (Rejection Rate) ในทำเลนี้ราว 25-30% สูงขึ้นจากปีก่อน ด้วยปัญหาหนี้เสีย (NPL) กลุ่มบ้านขยายตัวทำให้สถาบันการเงินเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อ

สำหรับภาพรวมธุรกิจครึ่งหลังปี 2567 บริษัทฯ คาดยังเป็นไปตามเป้าหมาย จากทั้งปีมีแผนเปิดโครงการที่อยู่อาศัย 10-12 โครงการ มูลค่ารวม 3,000-4,000 ล้านบาท โดยช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 6 โครงการ มูลค่ารวม 1,800 ล้านบาท

บ้านตัวอย่างโครงการ ไลโอ สาย 5 – ไร่ขิง

โถงห้องนั่งเล่น

มุมประกอบอาหาร/ทำครัว/รับประทานอาหาร  

มุมประกอบอาหาร/ทำครัว/รับประทานอาหาร/โถงนั่งเล่น

โซนครัว/มุมรับประทานอาหาร 

ห้องนอนใหญ่ 

ห้องนอนเล็ก 

ห้องน้ำ

TAGS: #ลลิล #พร็อพเพอร์ตี้ #LALIN #อสังหาริมทรัพย์