วัตสัน ทุ่ม 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เปิดและปรับปรุงร้านค้า 15 ตลาดเอเชีย 6,000 สาขา ใน 2 ปี ย้ำประสบการณ์ช้อปแบบ ‘O+O’ เปิดตัว Watsons Pink มาพร้อมสปา แห่งแรกในจีน
มาลีนา ไหง ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม เอเอส วัตสัน ผู้ให้บริการธุรกิจค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงาม ‘วัตสัน’ (Watson) กล่าวว่า วัตสันเตรียมใช้งบลงทุนราว 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกาในช่วง2ปีนี้ สำหรับเปิดร้านใหม่และปรับปรุงร้านค้าใน 15 ตลาดที่ดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน
สำหรับแผนในปี 2566 - 2567 วัตสัน ได้เปิดร้านใหม่มากกว่า 1,200 สาขา พร้อมลงทุนปรับปรุงร้านค้าอีก 4,800 สาขาซึ่งจะทำให้ 75% ของร้านค้าในเอเชียสามารถมอบประสบการณ์การชอปปิ้งที่ทันสมัยและเป็นนวัตกรรมใหม่แก่ลูกค้า
โดยการปรับโฉมใหม่ร้านวัตสัน เพื่อให้ดึงดูดใจคนรักความงามยุคใหม่ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย พร้อมมอบประสบการณ์การชอปปิ้งที่น่าตื่นเต้นพร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยเมื่อไม่นานมานี้ วัตสันในจีนเปิดตัว 'Watsons Pink' ร้านที่ออกแบบภายในทั้งหมดด้วยโทนสีชมพูหวานละมุน แลพสร้างบรรยากาศที่ดึงดูดใจลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีบริการสปาภายในร้านให้ลูกค้าได้ผ่อนคลายในขณะชอปปิ้งอีกด้วย
นอกจากนี้ ใน โซน Beauty Playground ยังได้รับการออกแบบและถูกนำเสนอภายในร้านรูปแบบคอนเซ็ปต์ใหม่ มอบประสบการณ์ที่ทันสมัยและเหมาะกับเทรนด์ด้วยพื้นที่แต่งหน้าที่มีสไตล์ พร้อมช่างแต่งหน้ามืออาชีพที่พร้อมให้คำแนะนำ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองลุคต่าง ๆ และสนุกไปกับเครื่องสำอางหลากสีสัน
สำหรับ วัตสัน ไต้หวัน ได้สร้างสรรค์พื้นที่ภายในร้านให้กลายเป็นสวรรค์สำหรับเหล่าคนรักการถ่ายรูปและเครื่องสำอาง ด้วยการปรับเปลี่ยนร้านให้ดึงดูดใจ เหมาะแก่การถ่ายภาพลงโซเชียลมีเดีย พร้อมโซนแต่งหน้า ดีไซน์รูปทรงลิปสติก และกล่องไฟสีชมพูทรงกลมบนเพดาน
นอกจากนี้ ยังมีโซน My Colour Studio ให้ลูกค้าสามารถรับการวิเคราะห์สีตามฤดูกาลเพื่อช่วยให้เข้าใจในเรื่องโทนสีผิว ดวงตา และสีผม พร้อมค้นหาพาเลตต์สีที่เหมาะสำหรับเสื้อผ้า การแต่งหน้า และทรงผมของแต่ละบุคคล
ส่วน วัตสัน มาเลเซีย ยกระดับการชอปปิ้งให้สนุกและน่าดึงดูดยิ่งขึ้น ด้วยโซนประสบการณ์ที่หลากหลาย เช่น My Beauty, Hair Studio และ Watsons To Go
อีกทั้งยังมี K-pop Land ที่รวมผลิตภัณฑ์ K-beauty จากเกาหลีมากมาย พร้อมการออกแบบร้านใช้สีสันสดใส และเหมาะสำหรับการถ่ายรูปลงอินสตาแกรม ซึ่งดึงดูดลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นให้มาสนุกสนานกับการชอปปิ้งและถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ นอกจากนี้ยังมีโซน Kid's Wonderland ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าพาเด็ก ๆ มาชอปปิ้งและใช้เวลาครอบครัวร่วมกัน
สำหรับ วัตสันประเทศไทย ได้เปิดตัวประสบการณ์สุขภาพที่ยกระดับด้วยการออกแบบร้านที่ทันสมัยและมีสไตล์ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์สุขภาพที่หลากหลายเพื่อตอบสนองการดูแลสุขภาพส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังมีห้องให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแบบส่วนตัว โดยมีเภสัชกรมืออาชีพที่พร้อมให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล
"การนำเสนอเพียงผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดนั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าอีกต่อไป เราจึงมุ่งมั่นที่จะขยายและสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอประสบการณ์ O+O ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า วัตสันมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับสมาชิกครอบครัววัตสันกว่า 100 ล้านคนของเรา ให้พวกเขาดูดี ทำดี และรู้สึกดีไปกับเรา"มาลีนา กล่าว
อนึ่งการดำเนินธุรกิจ วัตสัน ในปี 2566 ได้ลงทุนเปิดและปรับปรุงร้านค้าแบบ O+O (Offline plus Online) กว่า 2,200 แห่งใน 15 ตลาดทั่วเอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลาง เพื่อมอบประสบการณ์ชอปปิ้งที่สะดวกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมขับเคลื่อนสู่เป้าหมายร้านค้า O+O ที่เปิดบริการใหม่และร้านปรับปรุงอีกกว่า 3,800 สาขาภายในสิ้นปี 2567 นี้