วัตสัน ขยับระดับเอเชีย ทำโฉมใหม่ 6,000 สาขาใน2 ปี เปิด 'Watsons Pink' มาพร้อมสปา นำร่องในจีน

วัตสัน ขยับระดับเอเชีย  ทำโฉมใหม่ 6,000 สาขาใน2 ปี  เปิด 'Watsons Pink' มาพร้อมสปา นำร่องในจีน
วัตสัน ทุ่ม 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เปิดและปรับปรุงร้านค้า 15 ตลาดเอเชีย 6,000 สาขา ใน 2 ปี ย้ำประสบการณ์ช้อปแบบ ‘O+O’ เปิดตัว Watsons Pink มาพร้อมสปา แห่งแรกในจีน

มาลีนา ไหง ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม เอเอส วัตสัน ผู้ให้บริการธุรกิจค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงาม ‘วัตสัน’ (Watson) กล่าวว่า วัตสันเตรียมใช้งบลงทุนราว 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกาในช่วง2ปีนี้ สำหรับเปิดร้านใหม่และปรับปรุงร้านค้าใน 15 ตลาดที่ดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน

สำหรับแผนในปี 2566 - 2567 วัตสัน ได้เปิดร้านใหม่มากกว่า 1,200 สาขา พร้อมลงทุนปรับปรุงร้านค้าอีก 4,800 สาขาซึ่งจะทำให้ 75% ของร้านค้าในเอเชียสามารถมอบประสบการณ์การชอปปิ้งที่ทันสมัยและเป็นนวัตกรรมใหม่แก่ลูกค้า

โดยการปรับโฉมใหม่ร้านวัตสัน เพื่อให้ดึงดูดใจคนรักความงามยุคใหม่ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย พร้อมมอบประสบการณ์การชอปปิ้งที่น่าตื่นเต้นพร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยเมื่อไม่นานมานี้ วัตสันในจีนเปิดตัว 'Watsons Pink' ร้านที่ออกแบบภายในทั้งหมดด้วยโทนสีชมพูหวานละมุน แลพสร้างบรรยากาศที่ดึงดูดใจลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีบริการสปาภายในร้านให้ลูกค้าได้ผ่อนคลายในขณะชอปปิ้งอีกด้วย

นอกจากนี้ ใน โซน Beauty Playground ยังได้รับการออกแบบและถูกนำเสนอภายในร้านรูปแบบคอนเซ็ปต์ใหม่ มอบประสบการณ์ที่ทันสมัยและเหมาะกับเทรนด์ด้วยพื้นที่แต่งหน้าที่มีสไตล์ พร้อมช่างแต่งหน้ามืออาชีพที่พร้อมให้คำแนะนำ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองลุคต่าง ๆ และสนุกไปกับเครื่องสำอางหลากสีสัน

สำหรับ วัตสัน ไต้หวัน ได้สร้างสรรค์พื้นที่ภายในร้านให้กลายเป็นสวรรค์สำหรับเหล่าคนรักการถ่ายรูปและเครื่องสำอาง ด้วยการปรับเปลี่ยนร้านให้ดึงดูดใจ เหมาะแก่การถ่ายภาพลงโซเชียลมีเดีย พร้อมโซนแต่งหน้า ดีไซน์รูปทรงลิปสติก และกล่องไฟสีชมพูทรงกลมบนเพดาน

นอกจากนี้ ยังมีโซน My Colour Studio ให้ลูกค้าสามารถรับการวิเคราะห์สีตามฤดูกาลเพื่อช่วยให้เข้าใจในเรื่องโทนสีผิว ดวงตา และสีผม พร้อมค้นหาพาเลตต์สีที่เหมาะสำหรับเสื้อผ้า การแต่งหน้า และทรงผมของแต่ละบุคคล

ส่วน วัตสัน มาเลเซีย ยกระดับการชอปปิ้งให้สนุกและน่าดึงดูดยิ่งขึ้น ด้วยโซนประสบการณ์ที่หลากหลาย เช่น My Beauty, Hair Studio และ Watsons To Go

อีกทั้งยังมี K-pop Land ที่รวมผลิตภัณฑ์ K-beauty จากเกาหลีมากมาย พร้อมการออกแบบร้านใช้สีสันสดใส  และเหมาะสำหรับการถ่ายรูปลงอินสตาแกรม ซึ่งดึงดูดลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นให้มาสนุกสนานกับการชอปปิ้งและถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ นอกจากนี้ยังมีโซน Kid's Wonderland ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าพาเด็ก ๆ มาชอปปิ้งและใช้เวลาครอบครัวร่วมกัน

สำหรับ วัตสันประเทศไทย ได้เปิดตัวประสบการณ์สุขภาพที่ยกระดับด้วยการออกแบบร้านที่ทันสมัยและมีสไตล์ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์สุขภาพที่หลากหลายเพื่อตอบสนองการดูแลสุขภาพส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังมีห้องให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแบบส่วนตัว โดยมีเภสัชกรมืออาชีพที่พร้อมให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล

"การนำเสนอเพียงผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดนั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าอีกต่อไป เราจึงมุ่งมั่นที่จะขยายและสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอประสบการณ์ O+O ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า วัตสันมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับสมาชิกครอบครัววัตสันกว่า 100 ล้านคนของเรา ให้พวกเขาดูดี ทำดี และรู้สึกดีไปกับเรา"มาลีนา กล่าว

อนึ่งการดำเนินธุรกิจ วัตสัน ในปี 2566 ได้ลงทุนเปิดและปรับปรุงร้านค้าแบบ O+O (Offline plus Online) กว่า 2,200 แห่งใน 15 ตลาดทั่วเอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลาง เพื่อมอบประสบการณ์ชอปปิ้งที่สะดวกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมขับเคลื่อนสู่เป้าหมายร้านค้า O+O ที่เปิดบริการใหม่และร้านปรับปรุงอีกกว่า 3,800 สาขาภายในสิ้นปี 2567 นี้

 

TAGS: #วัตสัน #Watsons