2024 ปีแห่ง ‘AI Phone’ ออปโป้ ส่ง Reno12 Series 5G เจาะคนไทยชอบสมาร์ทโฟนราคาระดับกลาง

2024 ปีแห่ง ‘AI Phone’ ออปโป้ ส่ง Reno12 Series 5G เจาะคนไทยชอบสมาร์ทโฟนราคาระดับกลาง
ออปโป้ ไทยแลนด์ ส่ง ‘OPPO Reno12 Series 5G’  ปักธงลุยตลาด AI Phone ให้ทุกคนเข้าถึง AI ในราคาหมื่นต้น จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าผู้ใช้ 50 ล้านคนทั่วโลกภายในปีนี้

ชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้แห่งประเทศไทย ผู้ทำตลาดสมารต์ทโฟน ออปโป้ (OPPO) กล่าวว่าในปี 2567 ถือเป็นปีแห่ง AI Phone ที่บริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนต่างกระโดดเข้ามาชิงตลาดอย่างดุเดือด โดยออปโป้ มุ่งสู่การทำตลาดสินค้าให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเอไอ สมาร์ทโฟน (AI Phone)  ด้วยกลยุทธ์ขยายความสามารถด้าน Generative AI ไปยังทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีสมาร์ตโฟน AI ที่ดีที่สุด

ทั้งนี้ ยังสอดคล้องพันธกิจของแบรนด์ ‘Technology for Mankind, Kindness for the World’  ซึ่งในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ออปโป้ได้จดสิทธิบัตร AI ไปแล้วกว่า 5,000 ใบ ทั้ง CV ด้านการประมวลภาษาธรรมชาติ และด้านการเรียนรู้ของเครื่องจักร

“ปัจจุบันออปโป้มีฟีเจอร์ AI ที่ช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้งานด้านต่างๆ ทั้ง HyperTone Image Engine, Trinity Engine และ LinkBoost รวมถึงฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง ยางลบ AI 2.0, AI Best Face, AI Clear Face, AI Studio และอีกมากมายซึ่งเน้นไปที่การถ่ายภาพเป็นหลัก พร้อมตั้งเป้าจะเปิดตัว AI อีกกว่า 100 รายการภายในปีนี้” ชานนท์ กล่าว

ชานนท์ กล่าวว่า สำหรับตลาดในไทย OPPO Reno series ถือเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมเสมอมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดีด้วยเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพรอบด้าน ล่าสุด OPPO ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับโลก พัฒนา AI สู่การเป็น OPPO AI Phone เครื่องแรกที่ดีที่สุดสำหรับคนรุ่นใหม่ เปิดตัว OPPO Reno12 Series 5G เพื่อปฏิวัติตลาดสมาร์ตโฟนในไทย

โดยยกระดับแนวคิดจาก 'The Portrait Expert' สู่ 'The AI Portrait Expert' ตอบโจทย์พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่มองหาทั้งเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพไปพร้อมๆ กับการใช้งานด้าน AI เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ภาพถ่ายที่สวยงามแบบไร้ที่ติในพริบตา ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปที่ประเทศจีน ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าภาคภูมิใจ ทั้งด้านการเป็นสมาร์ตโฟนระดับกลางเจ้าแรกที่มี AI จึงได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคและสื่อมวลชน อีกทั้งยังมาพร้อมดีไซน์โฉมใหม่แบบ Futuristic Fluid มอบริ้วคลื่นสุดล้ำในสีเงิน Astro Silver ที่ให้ความรู้สึกถึงความล้ำสมัยในยุค AI อีกด้วย

"ตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลกได้ฟื้นตัวในไตรมาสแรกของปี 2024 โดยมียอดจัดส่งทั่วโลกเติบโตเกินคาดการณ์ 7.8% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และออปโป้ประสบความสำเร็จในการจัดส่งสมาร์ตโฟนทั่วโลกไปแล้วกว่า 25 ล้านเครื่อง ทำให้ OPPO ติดอันดับ 1 ใน 3 แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำของตลาดโลกกว่า 20 ประเทศ อีกทั้งยังครองตำแหน่งแบรนด์อันดับ 1 ในตลาดอินโดนีเซียและกัมพูชาอีกด้วย" ชานนท์ กล่าว

ชานนท์ กล่าวว่า "ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ออปโป้สามารถตีตลาดในประเทศไทยได้นั้นคือ กลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่มักนิยมซื้อสมาร์ตโฟนในราคาระดับกลาง และมองหาสมาร์ตโฟนที่ตอบโจทย์ด้านการถ่ายภาพที่สวย โดยเฉพาะการถ่ายภาพบุคคลหรือที่เรียกว่าพอร์ตเทรต บวกกับในปีนี้ที่กระแสของ AI กำลังมาแรง ผู้บริโภคมองเทคโนโลยีด้าน AI บนสมาร์ตโฟนเพื่อช่วยปรับแต่งรูปภาพให้สวยยิ่งขึ้น รวดเร็ว และใช้งานฟรี”  

จากแนวทางดังกล่าว สอดคล้องกับแนวทางการทำตลาดออปโป้ ระดับโลก วางเป้าหมายให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและได้รับประโยชน์จาก AI พร้อมทำตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าให้ผู้ใช้ 50 ล้านคนทั่วโลกได้ใช้งาน OPPO AI ภายในสิ้นปีนี้

ด้าน พฐนนฐ์ อมรประดิษฐ์กุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ออปโป้แห่งประเทศไทย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ออปโป้จะเพิ่ม Generative AI ในสมาร์ตโฟนทั้งหมด ตั้งแต่ Find N Series, Find X Series, Reno Series และ A Series สู่การเป็น AI Phone ที่เข้าถึงทุกคนได้อย่างแท้จริง

ขณะที่ การใช้งาน AI จากออปโป้ในปัจจุบันจะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดย Generative AI จากออปโป้จะเข้ามายกระดับประสบการณ์การใช้งานในชีวิตประจำวันใน 2 ด้านสำคัญ คือ การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และความคิดสร้างสรรค์เฉพาะบุคคลการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ (Efficient Productivity): การสรุปเอกสารหรือไฟล์บันทึกเสียง (Document/recording Summarization), การแปลเอกสาร (Document Translation), การสร้างข้อความหรือการตอบโต้ (Copy/response Generation)

“ล่าสุด ออปโป้ พร้อมเข้าสู่ตลาด AI Phone ด้วยผลิตภัณฑ์รุ่น OPPO Reno12 Series 5G มาเติมเต็มประสบการณ์อัจฉริยะด้านการถ่ายภาพ และสร้างเทรนด์ใหม่ที่ตอบรับความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้สนุกกับการสร้างสรรค์ภาพถ่ายมากยิ่งขึ้น รวมถึงมอบประสบการณ์ที่มีความหมายและไม่เหมือนใครให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำตลาด AI Phone ที่ดีที่สุดในไทย" ชานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ OPPO Reno12 Series 5G ยังมาพร้อมแนวคิด 'The AI Portrait Expert' ด้วยฟีเจอร์ AI เพื่อการถ่ายภาพต่างๆ  อาทิ ฟีเจอร์ยางลบ AI 2.0 ด้านรีทัชกำจัดโฟโต้บอมบ์ เสาไฟ ถังขยะ วัตถุอื่นๆ รวมไปถึงลบคนที่ไม่ต้องการในภาพแบบอัตโนมัติเพียงครั้งเดียว ฯลฯ และ AI Best Face ซ่อมรูป AI Clear Face ประมวลผลและปรับปรุงรายละเอียดโครงหน้า ผม และคิ้วได้สูงถึง 10 คน รวมถึงฟีเจอร์ AI อื่นๆ ด้านความคิดสร้างสรรค์

นอกจากนี้ ยังมี AI LinkBoost เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพสัญญาณเครือข่ายที่ออปโป้พัฒนาขึ้นเอง ขจัดปัญหาสัญญาณไม่เสถียร BeaconLink อัปเกรดการเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ดีขึ้น 300% สามารถโทรด้วยเสียงระหว่างอุปกรณ์ผ่าน Bluetooth ในระยะทางสูงสุด 200 เมตร นอกจากนี้ ยังมีดีไซน์ฝาหลังแบบ Futuristic Fluid ริ้วคลื่นในสีเงิน Astro Silver พร้อมให้ความทนทานรอบด้าน

โดย OPPO Reno12 Series 5G มาด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ OPPO Reno12 5G มีความจุให้เลือก 2 ขนาด RAM 12GB+ROM 256GB วางจำหน่ายในราคา 14,999 บาท และ รุ่น RAM 12GB+ROM 512GB ราคา 16,999 บาท OPPO Reno12 Pro 5G วางจำหน่ายในราคา 19,999 บาท และ OPPO Reno12 5G และ OPPO Reno12 Pro 5G จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มิถุนายนเป็นต้นไป ส่วน OPPO Reno12 F 5G จะวางจำหน่ายวันที่ 18 กรกฎาคมเป็นต้นไป

TAGS: #ออปโป้ #OPPO #AIPHONE