เมกาบางนา เก็บลึกข้อมูล ‘แคร็ก’ ลูกค้าสายช้อปนาน 5 ปี ใช้จ่ายต่อปีเกิน 5 แสนบาท มีสัดส่วน 30%  

เมกาบางนา เก็บลึกข้อมูล  ‘แคร็ก’ ลูกค้าสายช้อปนาน 5 ปี ใช้จ่ายต่อปีเกิน 5 แสนบาท มีสัดส่วน 30%  
‘เมกาบางนา’ ย้ำกลยุทธ์ ‘ซีอาร์เอ็ม’ ผ่านโลยัลตี้ โปรแกรม ให้สิทธิพิเศษพ่วงบริการครบบนแอปฯเมกาบางนา รักษาพลังแห่งการจับจ่ายกลุ่มลูกค้าขาประจำ   

วรรณวิมล อรดีดลเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา กล่าวว่า หนึ่งในแนวทางการทำตลาดในครึ่งหลังปี 2567 ‘เมกาบางนา’ ให้ความสำคัญในกลยุทธ์ซีอาร์เอ็ม รักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายกลุ่มใหม่ เพื่อเพิ่มความถี่ในการเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าในศูนย์ฯ ผ่าน LOYALTY PROGRAM เมกา สไมล์ รีวอร์ดส (MEGA SMILE REWARDS) โปรแกรมสะสมคะแนนสำหรับลูกค้าที่สามารถสมัครได้ฟรีผ่านแอปพลิเคชันเมกาบางนา

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 5 ปี นับจากเปิดตัวโปรแกรมอย่างเป็นทางการจนถึงปัจจุบัน มีจำนวนสมาชิกอยู่มากกว่า 360,000 คน ซึ่งถือเป็นลูกค้ากลุ่มแฟนประจำของเมกาบางนาจริงๆ จากความถี่ของการเข้ามาใช้บริการ รวมถึงยอดใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยจากสถิติลูกค้าที่มียอดใช้จ่ายที่เมกาบางนามากกว่า 500,000 บาทต่อปีขึ้นไป ณ ปัจจุบันมีอยู่ 30% ของยอดใช้จ่ายในกลุ่มสมาชิกทั้งหมด จึงมองว่าเป็นโอกาสที่จะกระตุ้นลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการที่เมกาบางนาและเพิ่มยอดการใช้จ่ายให้มากขึ้น  รวมถึงการดูแลสมาชิกกลุ่มเมกา สไมล์ รีวอร์ดส พลัส และ เมกา สไมล์ รีวอร์ดส ไพร์มให้ดียิ่งขึ้น และเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจมาใช้บริการที่เมกาบางนาโดยตลอด

“ตัวชี้วัดความสำเร็จของเมกาบางนาในการดำเนินกลยุทธ์ด้าน CRM ด้วย LOYALTY PROGRAM คือยอดแอคทีฟ ของสมาชิกฯ ที่มีมากกว่า 35% พร้อมนำเสนอสิทธิพิเศษ กิจกรรมที่มีเฉพาะที่เมกาบางนาเท่านั้น โดยที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากร้านค้า ร้านอาหาร และผู้เช่าที่ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 900 ร้านค้า หมุนเวียนมอบสิทธิประโยชน์แก่สมาชิกในรูปแบบต่างๆ” วรรณวิมล กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิประโยชน์ที่สมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส พลัส และ เมกา สไมล์ รีวอร์ดส ไพร์ม จะได้รับเพิ่มเติม อาทิ พื้นที่จอดรถพิเศษสำหรับสมาชิก, ขยายระยะเวลาการจอดรถฟรี, บัตรกำนัลแทนเงินสดจากเมกาบางนาสำหรับใช้จ่ายกับร้านค้าภายในศูนย์ฯ, ฟรีบริการล้างรถ, ฟรีบัตรกำนัลกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนท์, ฟรีบัตรกำนัลกลุ่มความงามและสุขภาพ, รางวัลและข้อเสนอพิเศษในเดือนเกิด, ช่องทางพิเศษสำหรับสะสมคะแนน,บริการสำรองรถเข็นล่วงหน้า รวมถึงรับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมเป็นแขกคนพิเศษในงาน เป็นต้น

“นอกจากสิทธิพิเศษและบริการต่างๆ ที่สมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส จะได้รับจากพริวิเลจโปรแกรมต่างๆ ดังกล่าวแล้ว เรายังมุ่งหวังให้การต่อยอด LOYALTY PROGRAM ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย โปรโมชั่น ร่วมกับร้านค้า ร้านอาหาร และผู้เช่า ในรูปแบบที่หลากหลายและตอบโจทย์ตรงใจลูกค้ามากขึ้น เพื่อเพิ่ม REPEAT TRAFFIC ให้กับร้านค้าต่างๆ ภายในศูนย์การค้าฯ อีกด้วย โดยมั่นใจว่าหลังการเปิดตัว เมกา สไมล์ รีวอร์ดส พลัส และเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ไพร์ม  จะสามารถกระตุ้นยอดการใช้จ่ายของสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ได้ตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน”  นางวรรณวิมล กล่าว

สำหรับแนวทางดังกล่าว ยังตอกย้ำตำแหน่ง ศูนย์การค้าเมกาบางนา แหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกด้วยแนวคิด YOUR EVERYDAY MEETING PLACE มอบประสบการณ์และสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้ทุกวัน

 

TAGS: #เมกาบางนา