ก้าวต่อไป ‘เชอรีล่อน’ หลังอยู่คู่ขาสาวไทยมา 60 ปี ขยายตลาดถุงน่องเจาะเพศหลากหลาย-สายสุขภาพ

ก้าวต่อไป ‘เชอรีล่อน’  หลังอยู่คู่ขาสาวไทยมา 60 ปี ขยายตลาดถุงน่องเจาะเพศหลากหลาย-สายสุขภาพ
‘เชอรีล่อน’ แบรนด์สินค้าแฟชั่นคู่เรียวขาที่ยืนหนึ่งในไทยมานาน 60 ปี ปรับภาพลักษณ์ใหม่ ขอเป็นสายซัพพอร์ตเพื่อสุขภาพขา และ ทุกไลฟ์สไตล์ความงามหลากหลาย หนุนธุรกิจปีนี้โต 15%

พิภพ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท นิวซิตี้ (กรุงเทพฯ) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงน่องเจ้าของประเทศไทย แบรนด์ ‘เชอรีล่อน’ (CHERILON) กล่าวว่าในโอกาสแบรนด์เชอรีล่อนครบรอบ 60 ปีแห่งความสำเร็จในตลาดสินค้าเครื่องแต่งกายในไทย ล่าสุดได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ ภายใต้แนวคิด ‘Become The Real You’ สนับสนุนไลฟ์สไตล์ความเป็นเอกลักษณ์ ความงาม ความมั่นใจ จากทั้งภายนอกและภายในอย่างแท้จริง พร้อมมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตใหม่ ๆ เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

นอกจากนี้ บริษัท ยังวางกลยุทธ์การทำตลาดสินค้าเชอรีล่อน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้ายุคปัจจุบัน จากการนำข้อมูลมาวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ มาช่วยในการผลิตถุงน่องและชุดชั้นใน ที่มอบทั้งความสวยงาม ความทนทานและความสบายในการสวมใส่ รวมถึงรายละเอียดอื่น ๆ เช่น ถุงน่อง Pride ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว มาพร้อมขนาดและสีที่หลากหลาย เหมาะกับสรีระของลูกค้าทุกเพศทุกวัย

“นอกจากนี้ถุงน่องหลาย ๆ ตัวของเชอรีล่อน ยังช่วยกระชับและลดปัญหาของเส้นเลือดขอดได้อีกด้วย” พิภพ กล่าวและเสริมว่า “ในปีนี้ เชอรีล่อน ได้เปิดตัวสินค้าตัวใหม่ CHERILON Silky Sheer Support ด้วยแนวคิด Become The Real You มีความบางเบา ใส เพิ่มความเงาเหมือนใยไหม เสริมเสน่ห์ให้เรียวขาของผู้สวมใส่ให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น และยังซัพพอร์ตการยืนหรือเดินนานด้วย”

นอกจากนี้ เชอรีล่อน ยังมีสินค้าใหม่ Calmy Bra ชุดชั้นในรีไซเคิลที่ผลิตจากการนำเส้นใยเก่ามาหลอมรวมก่อนนำมาถักทอเป็นผลิตภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ตัวนี้อีกด้ว

“การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ในครั้งนี้ เพื่อสะท้อนแบรนด์ให้ดูเด็กลง โดยสินค้าใหม่ทั้ง 2 รายการจะเน้นเจาะกลุ่มวัยทำงาน อายุ 20 ปีขึ้นไปมากขึ้น จากปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลัก ๆ จะอยู่ในช่วงอายุ 30 ปี” ภิภพ กล่าว

พร้อมเสริมว่า ปัจจุบันภายใต้แบรนด์เชอรีล่อน ผลิตภัณฑ์ถุงน่อง เป็นกลุ่มสินค้าทำทำยอดขายหลัก 60% ส่วนที่เหลือ 40% เป็นสินค้าอื่นๆ ในพอร์ต อาทิ ถุงเท้า ชุดชั้นใน และเสื้อยืด มีช่องทางจำหน่ายทั้งออฟไลน์ สัดส่วน 80% และช่องทางออนไลน์ มียอดขายราว 20% โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 25-30%พร้อมทำตลาดในประเทศราว 80% และส่งออก 20% ส่วนใหญ่จะเป็นตลาดอาเซียน โดยในปีนี้คาดยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15% จากปีก่อนหน้า

พิภพ กล่าวว่า เชอรีล่อน ยังให้ความสำคัญเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการผลิต พร้อมการนำทรัพยากรกลับมาใช้ใหม่ในบางขั้นตอน (Reuse) เพื่อความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด หรือการเลือกใช้ทรัพยากรที่ผ่านการรีไซเคิล เช่น การนำเศษด้ายหรือเศษผ้าเหลือทิ้งมาหลอมรวมเพื่อปั่นเป็นเส้นด้ายใหม่ ก่อนนำมาสรรสร้างเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพ ถือเป็นการช่วยลดขยะโลกได้อีกทางหนึ่ง

รวมถึงกระบวนการอัพไซเคิลที่ได้ร่วมมือกับมูลนิธิขาเทียม ในการแปลงสภาพถุงน่องที่หลุด QC แต่ยังคงคุณภาพ หรือถุงน่องที่ใช้แล้ว นำมาสร้างขาเทียมให้กับคนไข้ของมูลนิธิ เพื่อก้าวใหม่ที่มั่นคงและแข็งแรง อีกทั้งยังร่วมมือกับองค์กรการกุศลต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้คนโดยไม่มุ่งหวังผลประโยชน์

“ต่อจากนี้ เชอรีล่อน จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสอดคล้องกับแนวโน้มของตลาด ควบคู่มาตรฐานคุณภาพ และการบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนความเป็นเอกลักษณ์ ความงาม ความมั่นใจในรูปแบบของทุกคนต่อไป เพราะเราเชื่อว่าความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าแต่ละยุคสมัย สามารถทำให้เชอรีล่อน ก้าวไปข้างหน้าพร้อมลูกค้าทุกท่านอย่างมั่นคงและยั่งยืน” พิภพ กล่าว

TAGS: #เชอรีล่อน #ถุงน่อง