โฉมใหม่ ‘บลูพอร์ต หัวหิน’ เติมพื้นที่ ‘แกเลอรี่-บลูพอร์ต ฮอลล์’ ปั้นสู่เดสติเนชั่น ‘MICE’ ใหญ่สุดภาคใต้ตอนบน

โฉมใหม่ ‘บลูพอร์ต หัวหิน’ เติมพื้นที่ ‘แกเลอรี่-บลูพอร์ต ฮอลล์’ ปั้นสู่เดสติเนชั่น ‘MICE’ ใหญ่สุดภาคใต้ตอนบน
‘บลูพอร์ต หัวหิน’ ขยับใหญ่ในรอบ 9 ปี เพิ่มพื้นที่ใหม่ ‘บลูพอร์ต แกเลอรี่- บลูพอร์ต ฮอลล์’ ร่วมหนุน ‘หัวหิน’ สู่ปลายทางท่องเที่ยว MICE ใหญ่สุดในภาคใต้ตอนบนของไทย

วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ผู้พัฒนาและบริหารโครงการรีสอร์ต มอลล์ บลูพอร์ต หัวหิน (BLUPORT HUA HIN RESORT MALL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างพัฒนาพื้นที่ภายในโครงการฯ บลูพอร์ต หัว ผ่าน 2 ผู้เช่าพื้นที่ขนาดใหญ่ (Anchor Tennent) เพื่อรองรับการเข้ามาใช้บริการของกลุ่มเป้าหมายนักเดินทาง/นักท่องเที่ยว และกลุ่มคนต่างถิ่นที่เข้ามาทำงาน (Expat) ในหัวหินที่กำลังขยายตัวสูงขึ้น

โดยพื้นที่โฉมใหม่ขนาดใหญ่ ที่บลูพอร์ตฯ เตรียมเปิดให้บริการ จะประกอบด้วย

บลูพอร์ต ฮอลล์ (BLUPORT HALL) ศูนย์การประชุมและจัดเลี้ยง ที่ได้รับมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (TMVS CERTIFIED) ในกลุ่ม category special event จาก TCEB โดยศูนย์ฯ ใช้งบลงทุนราว 300 ล้านบาท มีขนาดพื้นที่ 3,000 ตร.ม. อยู่ภายในโครงการฯ วางตำแหน่งเป็นศูนย์กลางการประชุมฯครบวงจร ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคใต้ตอนบนของไทย (ครอบคลุมจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคิรีขันธ์ และ ชุมพร) สามารถรองรับผู้ร่วมงานได้มากกว่า 2,000 คน  

“บริษัทฯ ยังวางเป้าหมายให้ ‘บลูพอร์ต ฮอลล์’ เป็นใบเบิกทางสู่จุดหมายปลายทาง ‘หัวหิน’ ในกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนในโอกาสสำคัญต่างๆ ทั้งการประชุมขององค์กร, การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล, การประชุมวิชาชีพ และนิทรรศการ หรือ ไมซ์ (MICE)  รวมไปถึงการจัดเลี้ยงในงานพิธี หรือ กิจกรรมต่างๆ อีกด้วย” วจี กล่าวพร้อมเสริมว่า “บลูพอร์ต ฮอลล์ เตรียมให้บริการในวันที่ 8  สิงหาคมปีนี้ ให้ลูกค้าองค์กรที่จะเข้ามาใช้บริการจัดงานการประชุมใหญ่เป็นกลุ่มแรก จากในตอนนี้มี Booking ลูกค้าใช้บริการ 100% ตลอด 6 เดือนหลังของปีนี้แล้ว พร้อมวางแผนเปิดตัว ‘บลูพอร์ต ฮอลล์’ อย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม ปี2568 คาดถึงจุดคุ้มทุนในระยะเวลา 2.5-3 ปี”

นอกจากนี้ ยังวางแผนเปิดตัว พิพิธภัณฑ์บลูพอร์ต (BLUPORT GALLERY) ศูนย์แสดงของสะสม (Collection) และงานศิลปะต่างๆ เบื้องต้นแบ่งเป็นงานแสดงรถสะสมหายาก สัดส่วนหลัก 90% และอีก 10% จะเป็นงานศิลปะ จากศิลปินทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่จะนำมาหมุนเวียนจัดแสดงตลอดทั้งปี บนพื้นที่ขนาด 1,900 ตร.ม. ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่บนชั้น 2 ในโครงการฯบลูพอร์ต คาดพร้อมเปิดให้บริการภายในสิ้นปี2567 นี้

“ในส่วนนี้ จะรองรับกลุ่มเป้าหมายหลักนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยในหัวหิน รวมถึงนักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในเมืองหัวหิน” วจี กล่าว

พร้อมเสริมอีกว่า บริษัทฯ ยังได้ร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรธุรกิจทางการแพทย์และสุขภาวะที่ดี โดยเปิดให้บริการ ‘ชีวาลา เวลเนสส์ คลินิก (Chevala wellness clinic) รองรับสู่การเป็น Medical Tourism แห่งใหม่ใจกลางหัวหิน เพื่อเติมความครบวงจรงานบริการต้อนรับ (Hospitality) ทั้งในส่วนของคอมมูนิตี้ มอลล์ และ โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือด้วยเช่นกัน   

วจี กล่าวว่า การปรับโฉมพร้อมเพิ่มพื้นที่ใหม่โครงการ บลูพอร์ต หัวหินฯ ที่ปัจจุบันเปิดให้บริการเป็นเวลา 9 ปีแล้ว ด้วยพื้นที่ภายในโครงการราว 60,000 ตร.ม. มีอัตราการใช้พื้นที่ร้านค้าไปแล้ว 90% โดยคิดค่าเช่าเฉลี่ย 1,000บาทต่อตร.ม. ซึ่งจากการปรับโฉมใหม่พื้นที่โครงการฯ ในครั้งนี้ บริษัทยังวางเป้าหมายสู่การเป็นกุญแจขับเคลื่อนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจหัวหินในภาพรวม ให้มีความคึกคักยิ่งขึ้นในอนาคต

ปัจจุบันบลูพอร์ตหัวหินฯ มีผู้เข้ามาใช้บริการหมุนเวียนเพิ่มขึ้น 20-30% เทียบกับในปี 2566 ที่ผ่านมา หรือเฉลี่ยอยู่ที่ 20,000-25,000 คนในช่วงวันหยุดเสาร์/อาทิตย์ และประมาณ 15,000 คนในวันธรรมดา แบ่งผู้เข้ามาใช้บริการออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ  และ กลุ่ม Expat ที่อยู่อาศัยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งรวมถึงกลุ่มผู้อยู่อาศัยคนท้องถิ่นที่เป็นคนไทยด้วยเช่นกัน โดยในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มชาวต่างชาติประเทศรัสเซีย มีแนวโน้มการเข้ามาพำนักอาศัยในหัวหินเพิ่มขึ้นด้วย

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ยังมีที่ดินขนาด 25 ไร่อีกหนึ่งแปลงบนทำเลติดถนนใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตอีกด้วย   

TAGS: #แอสเสท #บลูพอร์ตหัวหิน #หัวหิน