‘แสนสิริ’ ย้ำวินัยการเงิน หนุนธุรกิจผ่านครึ่งหลังปี67 ไปต่อเซ็กเมนต์ลักซูรี่ ไร้ปัญหากำลังซื้อ

‘แสนสิริ’ ย้ำวินัยการเงิน  หนุนธุรกิจผ่านครึ่งหลังปี67  ไปต่อเซ็กเมนต์ลักซูรี่ ไร้ปัญหากำลังซื้อ
‘แสนสิริ’ มองอสังหาฯครึ่งหลังปี67 กำลังซื้อชะลอแต่โครงการฯระดับหรูยังมีดีมานด์ ลุยเปิดโครงการฯแนวคิดใหม่พื้นที่ส่วนกลาง/บริการสัตว์เลี้ยงเจาะ ‘Pet Parent’ อยู่ร่วมกันทั้งชีวิต

ศรีอำไพ รัตนมยูร ประธานผู้บริหารสายงานตลาด บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ กล่าวว่าการดำเนินธุรกิจบริษัทฯ ในช่วงครึ่งหลังปี 2567 จะให้ความสำคัญด้านวินัยทางการเงินมากขึ้น เพื่อรองรับสถานการณ์เศรษฐกิจใน 6 เดือนสุดท้ายที่เหลือในปีนี้ จากกำลังซื้อผู้บริโภคในภาพรวมตลาดชะลอตัว มีความระมัดระวังการจับจ่ายมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลาดอสังหาฯในเซ็กเมนต์ลักซูรี่ ยังไม่มีปัญหาด้านกำลังซื้อ สอดคล้องกับช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ที่ผ่านมา จากพอร์ตสินค้ากลุ่มลักซูรี่ของบริษัทฯ ได้การตอบรับที่ดีและมีส่วนผลักดันให้บริษัทเติบโตในช่วงครึ่งแรกของปีนี้เช่นกัน ซึ่งบริษัทฯ จะยังให้ความสำคัญในการทำสินค้าพอร์ตลักซูรี่อย่างต่อเนื่อง

ศรีอำไพ กล่าวว่า “ครึ่งหลังปีนี้ คาดว่าลูกค้าจะเปราะบางมีความระมัดระวังมากขึ้น แต่แสนสิริก็จะได้กลุ่มลูกค้าคุณภาพเข้ามาเช่นกัน ทำให้ไม่มีปัญหาในการกู้สินเชื่อจากธนาคาร อย่างโครงการสิริเพลส ยังได้การตอบรับดีแต่อาจตัดสินใจช้าลงด้วยลูกค้าคิดมากขึ้น จากเมื่อก่อนตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่รักแบรนด์โครงการและมีความต้องการจริง” พร้อมเสริมว่า “จากภาพรวมเศรษฐกิจจะทำให้ลูกค้าหันมาซื้อโครงการฯจากเจ้าใหญ่มากขึ้น ด้วยมีความมั่นใจในสินค้ามากกว่า”

นอกจากนี้ บริษัทจะยังจะใช้กลยุทธ์การทำตลาดบริการหลังการขายเพิ่มความเชื่อมั่นแบรนด์และสินค้าให้กับกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ที่ได้จากการเก็บข้อมูลด้านการอยู่อาศัยผู้บริโภคตลอดช่วงที่ผ่านมา ที่ปรับเปลี่ยนไปตามเทรนด์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงในฐานะ ‘Pet Parent’ ที่ขยายตัวมากขึ้น

จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทฯ ทำแคมเปญ  ‘Sansiri Proud of Pawrents’ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการออกแบบแห่งอนาคต (Design for Future) ในโครงการบ้านและคอนโดของแสนสิริ เพื่อการอยู่อาศัยของคนทุกเจนเนอเรชันรวมถึงสัตว์เลี้ยงที่จะดูแลร่วมกันตลอดช่วงชีวิต

โดย แสนสิริ จะให้ความสำคัญกับการออกแบบพื้นที่เพื่อสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่

  • การเลือกวัสดุที่ปลอดภัย ด้วยพื้นที่ซัพพอร์ตการเดิน-ข้อต่อของสัตว์เลี้ยง
  • สีแบบออร์แกนิค
  • ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ที่รองรับการขีดข่วนและพืชพรรณที่ปลอดภัยและไม่เป็นพิษกับสัตว์เลี้ยง

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางรองรับกิจกรรมวิ่งเล่นและส่งเสริมพัฒนาการของสัตว์เลี้ยง และการออกแบบพื้นที่พักอาศัย ด้วยดีไซน์สวยงาม แต่ยังคงฟังก์ชันการใช้งานที่สะดวกต่อสัตว์เลี้ยง ตลอดจนการมอบ Well-being ด้านไลฟ์สไตล์และพรีวิเลจพิเศษ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรที่ใส่ใจและเข้าใจในการใช้ชีวิตของสัตว์เลี้ยงในอีกหลายมิติ

นอกจากนี้ ยังร่วมกับพันธมิตร อาทิ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ และ SB Furniture ในเร็วๆนี้ เพื่อพัฒนาการอกแบบพื้นที่อยู่อาศัยร่วมกันที่ดีกับสัตว์เลี้ยงในฐานะสมาชิกสำคัญของครอบครัว ในทุกโครงการใหม่ ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ทุกระดับราคารวม 22 โครงการ  ประกอบด้วย บ้านและทาวน์โฮม 17 โครงการ และคอนโดมิเนียม 5 โครงการสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Welcome Condo) ประกอบด้วย

  • เดอะ มูฟ สุขุมวิท 107
  • เมคิน เฮาส์ เชียงใหม่
  • พินน์ ปรีดี 20
  • เดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์ หัวหิน
  • เวีย อารีย์

ล่าสุด ร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อเปิดตัว Pet Park  พื้นที่ส่วนกลางแห่งแรกของแสนสิริ สราญสิริ ศรีนครินทร์ – แพรกษา ซึ่งแบรนด์โครงการฯ วางระดับราคา 7-12 ล้านบาท จับกลุ่มลูกค้าครอบครัว และวัยทำงานคนรุ่นใหม่อายุ 25-35 ปีขึ้นไปรวมถึงกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) ในปัจจุบันที่พบว่ามีกำลังซื้อสูง ปัจจุบันโครงการฯ มีผู้อยู่อาศัยในกลุ่มนี้ราว 40 ยูนิต จากทั้งหมด 300 ยูนิต ซึ่งหลังเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้การตอบรับดีและเตรียมขยายในเฟสต่อไปจากความมั่นใจของลูกค้า ที่ต้องการอยู่อาศัยภายใต้แบรนด์แสนสิริ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการทำงานร่วมกับพันธมิตรในการออกแบบแห่งอนาคตโครงการใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นนับจากนี้ เพื่อรองรับการใช้ชีวิตในกลุ่มผู้สูงวัยที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งจากการเก็บข้อมูลพบว่าจะเป็นกลุ่มคนสูงวัยรุ่นใหม่มีพฤติกรรมต้องการดูแลตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระผู้อื่น แต่ยังต้องการพื้นที่การใช้ชีวิตร่วมกันได้กับสมาชิกครอบครัวเช่นเดิม โดยไม่จำเป็นต้องออกแยกตัวออกไปยังสถานที่อื่น

TAGS: #แสนสิริ #อสังหาริมทรัพย์ #บ้าน #คอนโด #PetParent