YAS เปิดคลังสินค้าคนไทย รับอีคอมเมิร์ซ 6.94 แสนล.โตไม่ยั้ง ปักทำเลโซนปทุม-รังสิต เจาะทุกกลุ่มธุรกิจ

YAS เปิดคลังสินค้าคนไทย  รับอีคอมเมิร์ซ 6.94 แสนล.โตไม่ยั้ง  ปักทำเลโซนปทุม-รังสิต เจาะทุกกลุ่มธุรกิจ
YAS เปิดคลังสินค้าใหม่ย่านรังสิตขยายบริการ Fulfillment รองรับตลาดอีคอมเมิร์ซ 6.94 แสนล้านบาท ขยายตัว รับดีมานด์ทั้งกลุ่ม B2B2C-B2C โตแรง

ธนพนธ์ เบญจรงคกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารคู่ค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัท วายเอ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด(YAS) ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้า ในกลุ่มเบญจจินดา (BCG) กล่าวว่า ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์ ระบุธุรกิจ e-commerce (อีคอมเมิร์ซ) มีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 6.94 แสนล้านบาท จากปี 2566 เติบโตเฉลี่ยปีละ 6% นับจากสถานการณ์โควิด-19 มีผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ให้มีการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์สูงขึ้นต่อเนื่อง

จากแนวโน้มดังกล่าว ยังะท้อนถึงการขยายตัวธุรกิจออนไลน์ทั้งในรูปแบบธุรกิจต่อธุรกิจต่อผู้บริโภค (B2B2C) และธุรกิจต่อผู้บริโภค (B2C) ซึ่งจะขยายตัวและเติบโตในสัดส่วนที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต ทำให้บริษัทฯ เห็นโอกาสทางธุรกิจพร้อมเปิดคลังสินค้าแห่งใหม่โซนรังสิต-ปทุมธานี บนทำเลยุทธศาสตร์ด้านการขนส่งและกระจายสินค้า เพื่อรองรับการเติบโตธุรกิจ e-commerce (อีคอมเมิร์ซ) เพื่อเพิ่มศักยภาพบริการ Fulfillment ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ ด้วยคลังสินค้ามาตรฐาน มีระบบการจัดการคลังสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อรองรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ

สำหรับคลังสินค้าแห่งใหม่ของ YAS เป็นคลังสินค้ามาตรฐาน  มีพื้นที่กว่า 5,600 ตร.ม. และสามารถขยายในเฟสถัดไปได้ถึง 20,000 ตร.ม. ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ย่านรังสิต-ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับอุตสาหกรรมและคลังสินค้า (สีม่วง) ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย  พร้อมกระจายสินค้าทั่วประเทศ สามารถวางสินค้าขนาดใหญ่กว่า 2,500 พาเลท (Pallet) พร้อมชั้นวางสินค้าขนาดกลางและขนาดเล็ก 5,000 โลเคชั่น รองรับการจัดการสินค้าได้มากกว่า 35,000 รายการต่อวัน ด้วยระบบงานที่พร้อมเชื่อมต่อ (API) กับระบบของลูกค้า  e-commerce platform และ marketplace ต่าง ๆ

นอกจากนี้ คลังสินค้าแห่งใหม่ดังกล่าว ยังรองรับสินค้าได้หลากหลายประเภทมากขึ้น ให้บริการจัดเก็บสินค้าที่มีมูลค่าสูง และสินค้าทั่วไป กระจายสินค้า บรรจุหีบห่อสินค้า และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับสินค้าตลาดอีคอมเมิร์ซด้วยขีดความสามารถในการกระจายสินค้าแบบรายชิ้นได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมการันตีการดูแลสินค้าด้วยระบบบริหารสินค้าคงคลัง (WMS : Warehouse Management System) ที่ดี สามารถเชื่อมต่อ (API) กับระบบและแพลตฟอร์มต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็ว  ด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของ YAS มากกว่า 10 ปี

“YAS เห็นโอกาสในการผลักดันธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยมีเป้าหมายขยายฐานลูกค้าที่ทำธุรกิจรูปแบบ B2B2C และ B2C มากขึ้น จากเดิมที่เน้นการให้บริการการบริหารคลังสินค้า และจัดการกระจายสินค้าให้กับลูกค้าองค์กร (B2B) มากกว่า 10 ปี โดยเฉพาะด้านบริการ Fulfillment ให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ครบวงจร ได้อย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพ คาดว่ารายได้จากบริการดังกล่าวจะเพิ่มขึ้น 20 – 30% ในปี 2567 และจะเติบโตแบบก้าวกระโดด 100% ในปี 2568 ราย ตั้งเป้าขยับรายได้ 20 – 30% ในปีนี้ และโต 100% ในปี 2568” ธนพนธ์ กล่าว

 

 

TAGS: #วายเอเซลส์แอนด์เซอร์วิสเซส #YAS #BCG #คลังสินค้า