BYD เยียวยาลูกค้าเก่า ชาร์จไฟฟรี 1 ปี เริ่ม 1 ส.ค.นี้ 

BYD เยียวยาลูกค้าเก่า ชาร์จไฟฟรี 1 ปี เริ่ม 1 ส.ค.นี้ 
รมต.ประจำสำนักฯ  หารือผู้บริหาร BYD ออกมาตรการเยียวยาลูกค้าเก่า ชาร์จไฟฟ้าฟรี 2,000 สถานีทั่วประเทศ ระยะเวลา 1 ปี เริ่ม 1 ส.ค.นี้

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ภายหลังการประชุมหารือการดำเนินการของ BYD ร่วมกับผู้บริหาร BYD ที่ตึกบัญชาการ 2 ทำเนียบรัฐบาล ว่า ตามที่มีประเด็นจากผู้บริโภคร้องเรียนมายังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ในเรื่องบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าค่าย BYD มีการลดราคา ทำให้ผู้บริโภคบางส่วนไม่ได้รับความเป็นธรรม ทาง สคบ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้เชิญนายประธานวงศ์ พรประภา ผู้บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่าย และให้บริการหลังการขายรถยนต์ BYD ในประเทศไทย เข้ามาหารือกัน และได้เชิญผู้ร้องเรียนเข้ามาให้ข้อมูล หลักฐาน และรับทราบความต้องการต่าง ๆ ร่วมกัน โดยทางบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ก็ได้ให้ความร่วมมือกับ สคบ.เป็นอย่างดี ในการส่งตัวแทนเข้ามาให้ข้อมูล และพูดคุยกันหลายครั้ง

โดยการหารือครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือกับผู้บริหาร BYD จากทางประเทศจีนก่อนหน้านี้ ซึ่งมีแนวโน้มที่ดี โดยในวันนี้(31 ก.ค.)ได้หารือถึงมาตรการที่จะเยียวยาที่บริษัทสามารถจะดำเนินการได้ และผู้บริโภครู้สึกเหมาะสม ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งทางบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ได้มีมาตรการเบื้องต้นด้วยการ ให้ชาร์จไฟฟ้าฟรี ใน 2,000 สถานีชาร์จทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป (1 ส.ค.67) เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยมาตรการดังกล่าว สามารถใช้สิทธิ์ได้ในเฉพาะลูกค้าเก่า ที่ซื้อรถยนต์ก่อนลดราคา ซึ่งมีอยู่ประมาณ 50,000 คัน โดยจะมีการแจ้งรายละเอียดเงื่อนไขอีกครั้งในภายหลัง

ทั้งนี้มาตรการดังกล่าว นับเป็นมาตรการเบื้องต้น ส่วนมาตรการอื่น ๆ จะขอนำกลับไปพิจารณา และทำการบ้านเพิ่มเติมกับทางบริษัทต่อไป โดยจะมีการเชิญตัวแทนบริษัท และผู้ร้องเรียนเข้ามาได้ไกล่เกลี่ยกันอีกครั้งหนึ่ง และจะมีการแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง

TAGS: #BYD #EV #รถยนต์ไฟฟ้า