กลยุทธ์ ‘ซีฟู้ดนอร์เวย์’ ใช้วัตถุดิบนอร์วีเจียนสู่เมนูไทย ขยายตลาดเจาะร้านอาหารท้องถิ่น คลุม 4 ภาค

กลยุทธ์ ‘ซีฟู้ดนอร์เวย์’ ใช้วัตถุดิบนอร์วีเจียนสู่เมนูไทย ขยายตลาดเจาะร้านอาหารท้องถิ่น คลุม 4 ภาค
Seafood from Norway นำอาหารทะเลนอร์เวย์  ขึ้นโต๊ะมื้ออาหารไทยท้องถิ่นทั่วทุกภูมิภาค ผ่านแคมเปญ "Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค"

โอซฮิลด์ นัคเค่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC)  เปิดเผยวภายหลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมาในปี 2566 สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ได้รายงานมูลค่าการนำเข้าอาหารทะเลนอร์เวย์มายังไทยอยู่ที่ 9,500 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 103% เมื่อเทียบกับปี 2563) และในช่วงเดือนมกราคม – มิถุนายน 2567 มีมูลค่าการนำเข้าอาหารทะเลนอร์เวย์มายังไทยที่ 4,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับอาหารทะเลนอร์เวย์ที่ได้รับความนิยม เช่น แซลมอน นอร์วีเจียนซาบะ และฟยอร์ดเทราต์ จะมีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ นำมาประกอบอาหารได้หลากหลาย และยังมีจุดยืนที่แข็งแกร่งในตลาด เนื่องจากได้รับการเพาะเลี้ยง และจับจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของประเทศนอร์เวย์ ทำให้ปลามีสภาพความเป็นอยู่ที่สมบูรณ์ สามารถเจริญเติบโตได้ดี

"การทำการประมงในนอร์เวย์ยังให้ความสำคัญต่อความยั่งยืนเป็นอย่างมาก นี่เป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ประกอบการท้องถิ่นชาวไทยในห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจอาหารที่จะได้รับประโยชน์จากการผสมผสานอาหารทะเลนอร์เวย์เข้ากับเมนูอาหารไทย" นัคเค่น กล่าว 

พร้อมกล่า่วต่อว่าจากความสำเร็จของแคมเปญ 'The Story from the North' ในปี 2565 โดยในปีนี้  Seafood from Norway ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ 'Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค' เพื่อขยายตลาดและความร่วมมือกับร้านอาหารท้องถิ่น และร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ

สำหรับแคมเปญฯ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การผสมผสานอาหารทะเลนอร์เวย์มาสู่มื้ออาหารไทยท้องถิ่น ซึ่งจะเปิดตัวในกรุงเทพฯ พร้อมส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และขอนแก่น อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเดือนสิงหาคม

แคมเปญฯ นี้จะเข้าไปมีส่วนร่วมในความหลากหลายของเมนูมื้ออาหารไทยที่ครอบคลุมทั้ง 4 ภาค ทั้ง ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยใช้วัตถุดิบอาหารทะเลนอร์เวย์คุณภาพสูงของเรา”  นัคเค่น กล่าว

พร้อมกันนี้ ยังได้นำนักแสดงหญิงชื่อดัง ‘ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์’ กลับมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ Seafood from Norway ประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งแคมเปญฯ นี้ยังได้ร่วมมือกับร้านอาหารท้องถิ่นและร้านค้าพาร์ทเนอร์ เพื่อส่งเสริมการรับรู้เกี่ยวกับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย พร้อมทั้งดึงดูดพันธมิตรรายใหม่ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ

สำหรับแคมเปญ 'Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค' ในครั้งนี้ มีการโปรโมทผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ ผ่านคลิปวิดีโอออนไลน์บน ยูทูป เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ติ๊กต๊อก สื่อโฆษณานอกบ้าน กิจกรรมประชาสัมพันธ์ รวมถึงการรังสรรค์เมนูพิเศษกับร้านค้าท้องถิ่นสามร้านหลัก ได้แก่ ร้านหวานละมุน จังหวัดเชียงใหม่ ร้านตู้กับข้าว จังหวัดภูเก็ต และร้านเฮือนคำนาง จังหวัดขอนแก่น

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชันในร้านค้าพาร์ทเนอร์ ทั้งในแม็คโคร ท็อปส์ บิ๊กซี โลตัส ฟู้ดแลนด์ และธรรมชาติซีฟู้ด ทั่วประเทศ ตลอดช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน 2567

TAGS: #อาหารทะเลนอร์เวย์ #นอร์เวย์ #อาหารทะเล