บุญรอดฯ ปลุกตลาดชาเขียวพรีเมี่ยมครึ่งปีหลัง เปิดตัวรสใหม่ ‘HARU Cold Brew Green Tea กลิ่น มะลิ ใช้กลยุทธ์การตลาดผ่านอารมณ์ แนวคิด Modern Japanese หวังซึมลึกเจนฯใหม่-คนทำงานรักสุขภาพ
ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด (Chief Marketing Officer) บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และนายไกรพิท เปรมมณี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมเปิดเผยว่า จากความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทฯ จัดตั้งบริษัทร่วมทุน Drink Enterprise เพื่อขยายการทำตลาดเครื่องดื่ม พร้อมเปิดตัวสินค้าครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่ม ‘ฮารุ โคลด์ บรูว์ กรีนที’ (HARU Cold Brew Green Tea) ในปีที่ผ่านมา และได้การตอบรับดีจากกลุ่มเป้าหมาย
ล่าสุด บุญรอดฯ เปิดตัวฮารุ โคลด์ บรูว์ กรีนที รสชาติใหม่กลิ่นมะลิ ‘HARU Cold Brew Green Tea Jasmine’ อีกหนึ่งชายอดนิยมของคนไทย ได้พัฒนาสู่กลิ่นใหม่ชาเขียวกลิ่นมะลิ (Jasmine) ที่มีความหอมโดดเด่น โดยยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ HARU ที่วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มชาพรีเมียมพร้อมดื่มที่ใช้กรรมวิธีแบบ Cold Brew การสกัดเย็น ซึ่งนานกว่าการสกัดแบบทั่วไปถึง 2 เท่า เพื่อให้ได้รสชาติกลมกล่อม และคงกลิ่นหอมของใบชาเป็นเอกลักษณ์ แต่ยังคงคุณประโยชน์ของชาเอาไว้
“ปัจจุบันตลาดชาเขียวพร้อมดื่มมีมูลค่าราว 16,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในตลาดพรีเมี่ยมมีสัดส่วนอยู่ราว 6% ก็มีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งมาจากกระแสรักสุขภาพที่มาแรง ที่เป็นแรงผลักดันให้ตลาดมีการเติบโตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเป็นโอกาสของฮารุ โคลด์ บรูว์ กรีนที รสชาติใหม่กลิ่นมะลิ ด้วยเช่นกัน” ธิติพร กล่าว
สำหรับแนวทางการทำตลาดสินค้าใหม่ดังกล่าว บริษัทจะให้ความสำคัญในการสร้างความแตกต่างผลิตภัณฑ์ โดยจะสื่อสารแบรนด์ด้วยกลยุทธ์การตลาดผ่านการสื่อสารอารมณ์ Emotional Marketing ดึงเอาเอกลักษณ์ความเป็น Modern Japanese ซึ่งเป็นกระแสที่คนไทยชื่นชอบ ถ่ายทอดในรูปแบบพรีเมี่ยม ตั้งแต่ตัวบรรจุภัณฑ์ กรรมวิธี ตลอดจนการสร้างประสบการณ์ในรูปแบบต่างๆ ที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ และ คนวัยทำงานที่ให้ความสำคัญการดูแลสุขภาพ
ขณะที่ ชาเขียวพร้อมดื่ม ฮารุ โคลด์ บรูว์ กรีนที ปัจจุบันทำตลาด 3 สูตร ได้แก่ สูตรไม่มีน้ำตาล (Natural No Sugar), สูตรหวานน้อย (Mild Sweet), และรสชาติใหม่กลิ่นมะลิ (Jasmine) จำหน่าย ขวดละ 30 บาท ที่ช่องทาง 7-Eleven และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และ Singha Online Shop https://www.singhaonline.com/