‘แม็คยีนส์’ ชวนแบรนด์แอมฯ ‘อนันดา เอเวอริงแฮม’ เปิดคอลเลกชั่น Mc x Ananda ใช้แรงบันดาลใจจาก ‘ลายยันต์ไทย’ เพราะทุกความเชื่อมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นเสมอ! ส่งผ่านสตรีทแฟชั่น
เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC ธุรกิจค้าปลีกสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ ‘แม็คยีนส์’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ใช้กลยุทธ์การทำตลาดร่วม (Collaboration) กับ ‘อนันดา เอเวอริงแฮม’ นักแสดงชาวไทยในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์แม็คยีนส์ เปิดตัวคอลเลกชั่น Mc x Ananda (แม็ค x อนันดา) จากแรงบันดาลใจจากลายยันต์ไทย ที่ต่อยอดจากแนวคิด ‘My Way’ ของแม็คยีนส์ ที่เปิดตัวก่อนหน้า
“คอลเล็กชั่นฯ นี้จะพบกับลวดลายที่สะท้อนความอาร์ตดั้งเดิมที่สื่อสารความเชื่อแบบไทยที่ล้วนแล้วแต่มีความดีงามซ่อนอยู่ในความเชื่อเหล่านั้น ถูกถ่ายทอดลงบนไฮไลต์ไอเท็ม ทั้งเสื้อเดนิมเชิ้ตทรงโอเวอร์ไซส์ ลิมิเต็ดอิดิชั่น ผลิตจำนวนจำกัดพร้อมดีเทลลายปักแม็คยีนส์โลโก้ ลายยันต์ไทยและลายเสือ มิกซ์แอนด์แมทช์ง่ายใส่ได้ทั้งชายและหญิง” เจมส์ กล่าว
นอกจากนี้ ยังมีไอเท็มที่ได้รับความนิยม อย่าง เสื้อยืดแขนสั้นและแขนยาว ลายกราฟฟิกยันต์ไทย ผลิตจากผ้าคอตตอน 100% ที่ผ่านกระบวนการซิลค์กี้ (Silky) จนได้เนื้อผ้าสัมผัสนุ่ม ลื่น เบา สบาย และมีความเรียบโก้ดูดีในสหไตล์มินิมัล ทั้งเสื้อรีสอร์ทเชิ้ต ผ้าทวิล ทรงเรกูล่าฟิต ด้วยงานพิมพ์รับเบอร์เพิ่มความโดดเด่นให้ลายกราฟฟิกมีมิติ เป็นต้น
สำหรับคอลเลกชั่น Mc x Ananda บริษัทวางเป้าหมายเพื่อสร้างสีสันให้กับลูกค้า และสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งใหม่ๆ ในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ‘แม็คยีนส์’ และ ‘อนันดา เอเวอริงแฮม โดยวางราคาคอลเลคชั่น Mc xอนันดา เสื้อยืด ราคา 995 บาท เสื้อเชิ้ตเเขนสั้น 1,595 บาท เสื้อเชิ้ต ยีนส์ ราคา ปกติ 3,595 ในรุ่น limited edition
ด้าน อนันดา เอเวอริงแฮม นักแสดงชาย กล่าวในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์และศิลปินร่วมออกแบบคอลเล็กชั่น กล่าวว่า “อยากให้คอลเลกชั่น Mc x Ananda นี้ช่วยส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ผ่านลวดลายยันต์ไทยที่มีเอกลักษณ์ ความภูมิใจในศิลปะวัฒนธรรมแบบไทยที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ที่ถูกถ่ายทอดสู่สัญลักษณ์ในเชิงแฟชั่นที่จับต้องได้ ผมอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะทุกความเชื่อนั้นมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นเสมอ”