แผนเพอร์เฟค ท้ายปี67 เร่งหนักเจาะทุกกลุ่มทำตลาด ลุยต่อบ้านหรู-เข้าร่วมบ้านสวัสดิการ

แผนเพอร์เฟค ท้ายปี67 เร่งหนักเจาะทุกกลุ่มทำตลาด ลุยต่อบ้านหรู-เข้าร่วมบ้านสวัสดิการ
เพอร์เฟค โชว์ผลงานครึ่งปีแรก ทำรายได้ 4,827 ล้านบาท  ไตรมาส 2 กลุ่มอสังหาฯ โตจากทำเลถนนหอการค้า-บ้านหรู แผนครึ่งหลังเร่งเจาะตลาดทุกกล่ม ส่วนธุรกิจโรงแรมอัตราเข้าพัก70% เทียบปีก่อน

วงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในครึ่งหลังปี 2567 บริษัทฯ จะมุ่งเพิ่มยอดขายทุกเซกเมนต์ เพื่อผลักดันผลประกอบการให้เติบโต ทั้งแผนการตลาดเชิงรุกกับลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่มีกำลังซื้อแข็งแกร่งเพื่อเพิ่มยอดขายบ้านระดับบน

ด้วยการมีการพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าบ้านระดับกลางและกลาง-บน ทั้งบ้านเดี่ยวรุ่นใหม่ในโครงการเพอร์เฟค เพลส ทุกทำเล และทาวน์โฮมรุ่นใหม่ในโครงการ เดอะเมทโทร แจ้งวัฒนะ

นอกจากนี้ ยังจัดโครงการอยู่รวยคอนโด และ โมดิ วิลล่า ทาวน์โฮม เข้าร่วมในโครงการบ้านสวัสดิการสำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจและเอกชน โดยได้รับการสนับสนุนสินเชื่อสวัสดิการพิเศษอัตราดอกเบี้ยต่ำจากสถาบันการเงิน เพื่อสร้างโอกาสให้กลุ่มซื้อบ้านหลังแรกสามารถเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น

นอกจากนั้นในสถานการณ์ปัจจุบันที่ตลาดที่อยู่อาศัยชะลอตัว อีกทั้งสถาบันการเงินยังเข้มงวดในการพิจารณาสินเชื่อที่อยู่อาศัย และอัตราดอกเบี้ยที่สูง บริษัทจึงมีความร่วมมือกับธนาคารชั้นนำ สนับสนุนสินเชื่อให้แก่ลูกค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมทุกโครงการ พร้อมดอกเบี้ยต่ำเพื่อช่วยลดภาระในการผ่อน 

วงศกรณ์ กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก 2567 ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 4,827 ล้านบาท แยกเป็น

  • รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 3,261 ล้านบาท
  • ธุรกิจโรงแรม 1,317 ล้านบาท
  • ธุรกิจให้เช่าและบริการ 249 ล้านบาท

ขณะที่ ภาพรวมผลงานไตรมาส 2/2567

  • ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังมีอัตราการเติบโต โดยมีรายได้ 1,740 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.4% เทียบกับไตรมาสแรกที่มีรายได้ 1,521 ล้านบาท
  • ธุรกิจโรงแรมไตรมาส 2 รายได้ลดลงจากไตรมาสแรก ซึ่งเป็นไปตามปกติของธุรกิจโรงแรมที่ไตรมาส 2 ถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย แต่รายได้รวมครึ่งปีแรก ของธุรกิจโรงแรมมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 14.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

“ครึ่งปีแรกบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นจากโครงการในทำเลถนนหอการค้าไทย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีทำยอดขายได้กว่า 560 ล้านบาท และยังมีดีมานด์อย่างต่อเนื่อง ด้วยเป็นทำเลที่กำลังขยายตัวเป็นชุมชนขนาดใหญ่ เดินทางสะดวกเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ โดยเรามีโครงการให้เลือกหลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการในทุกระดับราคา”  วงศกรณ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทยังสามารถทำยอดขายจากโครงการระดับลักซูรี่แบรนด์ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ และ เลค เลเจ้นด์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังคงมีกำลังซื้อสูง อีกทั้งยังมีการขยายฐานลูกค้าด้วยบ้านหรู 3 ชั้นโครงการวาวิล่า และ เพนตัน ส่งผลให้กลุ่มโครงการบ้านระดับบนสามารถสร้างยอดขายได้รวม 1,770 ล้านบาท 

สำหรับ ธุรกิจโรงแรมของกลุ่มบริษัท ครึ่งปีแรกเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยโรงแรมในกรุงเทพมีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 70% เทียบกับปีก่อนที่อยู่ในระดับ 65% เป็นผลมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น และจากการยกระดับบริการห้องประชุมของโรงแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท

ขณะที่โรงแรมในต่างจังหวัดมีอัตราเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 60% ในครึ่งปีหลังยังมีการปรับปรุงห้องประชุมริมแม่น้ำเจ้าพระยาของโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ซึ่งจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม พร้อมเปิดโฉมใหม่ในเดือนกันยายน ทำให้สามารถรองรับการจัดประชุมขนาดใหญ่ คาดว่ารายได้จากธุรกิจโรงแรมในครึ่งปีหลังจะเติบโต จากจำนวนงานประชุมสัมมนาทั้งไทยและต่างชาติที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้รายได้รวมปีนี้จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10%

 

TAGS: #พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค #อสังหาริมทรัพย์ #บ้าน #คอนโด