ย้ำแกร่ง 35 ปี ‘แม็คโคร’ เดินสายสัมพันธ์โชห่วยทั่วไทย ขยายอีโคซิสเต็มธุรกิจร่วมค้าปลีกท้องถิ่น

ย้ำแกร่ง 35 ปี ‘แม็คโคร’  เดินสายสัมพันธ์โชห่วยทั่วไทย  ขยายอีโคซิสเต็มธุรกิจร่วมค้าปลีกท้องถิ่น
‘แม็คโคร’ เดินกลยุทธ์โรดโชว์ เคาะประตูเข้าถึงร้านค้าท้องถิ่น จัดเสวนา ‘แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024’ แนะเคล็ดลับบริหารจัดการค้าปลีกให้ทรงพลัง สร้างระบบนิเวศธุรกิจร้านค้าร่วมกัน

วีระชัย ตู้วชิรกุล  รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารโครงการ FR ทรานส์ฟอร์เมชั่น บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) และประธานการจัดงาน ‘แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย’ กล่าวว่า แม็คโคร จัดกิจกรรม  ‘แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024’  ล่าสุดที่แม็คโคร สาขานครราชสีมา พร้อมจัดให้มีกิจกรรมเสวนาย่อยหัวข้อ ‘เปิดคาถาเด็ดจากแม็คโคร’ พร้อมเชิญผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยตัวจริงในพื้นที่ที่ประสบความสำเร็จ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำธุรกิจตามแนวคิด ‘มิตรแท้ชื่นใจ’ และเผยปัจจัยแห่งความสำเร็จให้กับผู้มาร่วมงานระหว่างวันที่ 21 – 25 ส.ค. 2567 นี้

สำหรับการจัดกิจกรรมฯ ดังกล่าว เพื่อย้ำภาพลักษณ์การเป็นที่ปรึกษาที่ไว้ใจและพึ่งพาได้ให้กับผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วย ผ่านองค์ความรู้และประสบการณ์การทำธุรกิจยาวนานกว่า 35 ปี ของแม็คโคร อาทิ โครงการมิตรแท้ต่อยอด หรือ ช่องทางต่อยอดสินค้าและโอกาสทางธุรกิจสำหรับร้านโชห่วย ด้วยแนวคิดผสานองค์ความรู้ด้านการทำอาหารจากโครงการแม็คโครโฮเรก้าอคาเดมี (MHA) ในการพัฒนาเมนูจากวัตถุดิบสู่ผลิตภัณฑ์ที่สามารถเพิ่มมูลค่าและเพิ่มกำไรให้กับร้านโชห่วยได้อีกช่องทาง ซึ่งเป็นหนึ่งใน แม็คโคร อีโคซิสเต็ม ที่ให้บริการฟรีจากแม็คโคร

โดยงาน แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ในครั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้เชิญผู้ประกอบการตัวจริงที่นำไอเดีย ‘มิตรแท้ชื่นใจ’ ตามแนวคิด ‘มิตรแท้ต่อยอด’ โดยนำวัตถุดิบที่มีจำหน่ายในร้านของตนเอง มาต่อยอดผลิตเป็นสินค้าที่เหมาะกับลูกค้าของตน ไปเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ความรู้ที่ แม็คโครมอบให้จาก Makro Ecosystem เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าใจแนวคิดและกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ

ขณะเดียวกัน ยังให้เจ้าของร้านมีอิสระในการดูแลร้านเหมือนเดิม แต่ได้กำไรเพิ่มขึ้น มีความเข้าใจลูกค้ามากขึ้น และมีร้านค้าที่ดูดี น่าเข้ามาซื้อสินค้า เพื่อให้เจ้าของร้านสามารถขยายกิจการได้อีกในอนาคต   โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านค้าปลีกจากแม็คโครทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำ ให้ความรู้ในการเลือกวัตถุดิบ การสร้างเมนูใหม่ การทำการตลาด และการบริหารต้นทุน ทำให้สามารถสร้างรายได้เพิ่มเติม และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในชุมชนได้อย่างยั่งยืน

“แม็คโคร ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านโชห่วยปรับตัวเสมอ เพื่อให้อยู่รอดอย่างยั่งยืนในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งแม็คโคร มีนโยบายในการให้ความรู้และนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาแบ่งปันและเสริมแกร่งให้กับผู้ประกอบการอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถปรับตัวได้ทันสถานการณ์ และเป็นโชห่วยที่เข้มแข็งต่อไป” วีระชัย กล่าว

ด้าน นันทนีย์ บุญสม ผู้ประกอบการร้านเรือจ้างการค้า อ. ครบุรี จ. นครราชสีมา กล่าวว่า ร้านฯได้นำสินค้าที่ซื้อจากแม็คโครมาต่อยอดสร้างรายได้ โดยได้รับการการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากแม็คโครอย่างใกล้ชิด จนเกิดเป็นความคิดสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มขายดีที่ร้าน ได้แก่ ‘เมนู ดร. สตริงค์’ เป็นการนำเครื่องดื่มสติงค์ และเจเล่ปีโป้ มาผสมกันจนได้ ‘เมนูส้มจัดเลยพี่’ จากเครื่องดื่มกาแฟผสมกับส้ม และเมนู ‘มันส์จัดเลยพี่" จากเครื่องดื่มกาแฟและมะพร้าว และ ‘เมนูซ่าไม่มีลิมิต’ จากเครื่องดื่มชูกำลังผสมกับเจเล่ เป็นต้น

"ปกติเราไม่ได้คิดถึงการต่อยอดสินค้าแบบนี้เลย เราเคยแต่การซื้อสินค้าจากแม็คโครมาแล้วแยกขายปลีก ขายส่ง แต่พอมีผู้เชี่ยวชาญจากแม็คโครมาให้คำแนะนำเพิ่มเติม ทำให้เราเห็นว่าสินค้าที่เราซื้อมาก็สามารถนำมาสร้างเป็นเมนูใหม่ๆ ขายให้คนในชุมชนได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 30% ต่อเดือน มีความสุขทั้งคนขายและคนซื้อ เพราะได้รับประทานเมนูใหม่ๆ ชื่นใจ และราคาไม่แพงจากทางร้าน และที่สำคัญถือว่าเป็นการหมุนเวียนสินค้าที่จำหน่ายภายในร้านค้ามาสร้างรายได้ไม่สูญเปล่า" นางสาวนันทนีย์ บุญสม กล่าว

สำหรับ งาน ‘แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย’ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 - 25 สิงหาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขานครราชสีมา (บขส.ใหม่) ส่วนครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ วันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ณ แม็คโคร สาขาสุราษฎร์ธานี และครั้งสุดท้าย ในวันที่ 23 - 27 ตุลาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ โดยเตรียมขนทัพสินค้ามาให้เลือกซื้อในราคาโปรโมชั่นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมจากศิลปินต่างๆ ที่จะมามอบความสนุกและความบันเทิงตลอดทั้งงาน

TAGS: #แม็คโคร #ค้าปลีก