AWC ดีเดย์ 18 ก.ย.นี้ เปิด EA (เอ-ญ่า) รูฟทอป ไลฟ์สไตล์ เดสติเนชั่น ใหญ่สุดใจกลางกรุงเทพฯ เจาะกลุ่มคนไทย/ต่างชาติ พร้อมศึกษาแผนเชื่อมย่านสาทร-ลุมพินี หมุดหมาย CBD ใหม่ดึงนักเดินทางคุณภาพ
วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้บริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์โรงแรมที่พัก , ค้าปลีก และอาคารสำนักงาน เปิดเผยว่า AWC ใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทพัฒนา EA Rooftop at The Empire (เอ-ญ่า รูฟทอป แอท ดิ เอ็มไพร์) จุดหมายปลายทางไลฟ์สไตล์รูฟทอปที่ใหญ่และสูงที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 18 กันยายน ปีนี้
สำหรับ EA Rooftop at The Empire มีจำนวนรวม 6 ชั้นกับรูฟ ทอปของอาคารเอ็มไพร์ (Emprie Tower/หนึ่งในโครงการอสังหาฯอาคารสำนักงานของ AWC ) มีพื้นครอบคลุมพื้นที่รวมกว่า 10,000 ตร.ม. รวมพื้นที่รูฟทอปกลางแจ้งกว่า 2,500 ตร.ม. ด้วยจุดเด่น วิวเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพและโค้งน้ำเจ้าพระยาแบบ 360 องศา ภายใต้แนวคิด “Celebrating The World’s Newest Horizon”
โดยเริ่มตั้งแต่ ชั้น 55 ที่ ‘EA Gallery’ (เอ-ญ่า แกลลอรี)แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ร้านอาหารและคาเฟ่ อาทิ
- ร้าน %Arabica สาขาที่สูงที่สุดในโลก
- 手qraft ร้านคาเฟ่และเบเกอรี่แบบตะวันออก
- Onggi ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งแบบเกาหลี
- สปีคอีซี่บาร์ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการรับเชิญเท่านั้น (Invitation Only)
สำหรับชั้น 56 วางแนวคิดสัมผัสประสบการณ์รสชาติอาหารระดับหรู จาก 3 เชฟมิชลินสตาร์ ที่ ‘EA CHEF'S TABLE’ (เอ-ญ่า เชฟ เทเบิล) ประกอบด้วย
- Le Du Kaan” (ร้านฤดูกาล) โดยเชฟต้น ธิติฏฐ์ ห้องอาหารไทยบนรูฟทอปแห่งแรกของโลก
- K’ by Vicky Cheng (เคย์ บาย วิคกี้ เชง) ห้องอาหารในต่างประเทศแห่งแรกของเชฟวิกกี้ เชง
- Sartoria by Paulo Airaudo (ซาโตเรียอาร์ บาย เปาโล อายราวโด) ห้องอาหารอิตาเลียนแห่งใหม่ล่าสุดของเชฟเปาโล อายราวโด
นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์ ห้องอาหาร ‘Nobu Bangkok’ (โนบุ แบงค๊อก) ห้องอาหาร Nobu ที่สูงที่สุดในโลก ครอบคลุมพื้นที่กว่า 3 ชั้นไปจนถึง ‘Nobu Rooftop Bar’ ชั้นดาดฟ้า ด้วยบริการอาหารญี่ปุ่นร่วมสมัย โดยเชฟโนบุ มัตสึฮิสะ (Chef Nobu Matsuhisa) พร้อมการตกแต่งด้วยศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์
โดยโครงการ EA จะรวมประสบการณ์พิเศษหลากหลาย และเป็นส่วนหนึ่งให้อาคารเอ็มไพร์ เป็นไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นชั้นนำของกรุงเทพฯ และหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์บนรูฟทอปที่ใหญ่และสูงที่สุดใจกลางเมือง บนพื้นที่ย่านธุรกิจสำคัญของสาทร และรองรับทุกกิจกรรมอีเว้นท์ระดับโลก รวมถึงงานจัดเลี้ยง งานแต่งงานงานปาร์ตี้ส่วนตัว หรือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์
ทั้งนี้ AWC ยังมองเห็นโอกาสการให้บริการ ‘EA’ ในรูปแบบการพักผ่อนทางธุรกิจ (Business Leisure) เพื่อ รองรับกลุ่มเป้าหมายไมซ์ (MICE) ซึ่งเป็นกลุ่มนักเดินทาง/ท่องเที่ยวคุณภาพ ซึ่งยังสอดคล้องกับตำแหน่งของเอ็มไพร์ที่วางให้เป็นอาคารสำนักงานไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Workplace) พร้อมเชื่อมโยงประสบการณ์ด้านต่างๆ กับธุรกิจต่างในเครือร่วมกันทั้ง ค้าปลีก โรงแรมที่พัก โดยในเบื้องต้นวางกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยว (30%) จะเข้ามาใช้บริการในช่วงเย็น และกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักในไทย (Expat) และผู้บริหารองค์กร (70%) ที่เข้ามาใช้บริการในช่วงกลางวัน
วัลลภา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ AWC ยังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ในอนาคตในรูปแบบจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ย่านใจกลางธุรกิจ (CBD) บนทำเลเชื่อมต่อย่านสาทรและลุมพินี ด้วยเช่นกัน เพื่อมีส่วนร่วมสร้างประสบการณ์พิเศษในกลุ่ม นักท่องเที่ยว ที่วางให้ กรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำคัญในการเดินทางระดับโลก
ลุ้นท่องเที่ยวไตรมาส3-ไม่ทำคาสิโน
วัลลภา กล่าวเสริม สถานการณ์ตลาดท่องเที่ยวใน 4 เดือนสุดท้ายของปี 2567 นี้ เบื้องต้นยังต้องลุ้นภาพรวมนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาไทยในช่วงไตรมาส3 ก่อนว่ามีทิศทางอย่างไร ก่อนนำไปประเมินแผนการทำตลาดในไตรมาส4 ปีนี้ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (Hi-Season) ที่คาดว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะมีแนวโน้มเติบโตดีกว่าในช่วงเดียวกันในปี2566 ที่ผ่านมา (YOY)
พร้อมกล่าวแสดงความเห็นต่อประเด็นการร่วมทุนในโครงการเอ็นเตอร์เทนเม้นต์คอมเพล็กซ์ คาสิโน ว่า “ขณะนี้ AWC ยังไม่มีแผน JV หรือ ร่วมทุนทำโครงการฯ ตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมานี้แต่อย่างใด ด้วยการทำคาสิโน ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเรา”
ขณะที่ AWC มีความสนใจพัฒนาโครงการเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ (Entertainment Complex) เป็นของตนเองเพื่อรองรับการเดินทางและการพักผ่อน พร้อมจับกลุ่มเป้าหมายครอบครัว เป็นหลักมากกว่า ด้วยแนวคิดการผสมผสานการพักผ่อนในรูปแบบต่างๆ เพื่อสนับสนุนในกิจกรรมการดินทาง/ท่องเที่ยวอย่างครบวงจร ที่ปัจจุบันยังมีโครงการต่างๆ ที่อยู่ระหว่างรอการพัฒนาในมือ (Pipeline)