โรงแรม/เซอร์วิส อพาร์ทเมนต์โตแรง รับอานิสงส์ขยายฟรีวีซ่า 60วัน 'นทท.-ต่างชาติ' อยู่ทำงานในไทย

โรงแรม/เซอร์วิส อพาร์ทเมนต์โตแรง รับอานิสงส์ขยายฟรีวีซ่า 60วัน 'นทท.-ต่างชาติ' อยู่ทำงานในไทย
‘แมริออท เอ็กเซคคิวทิฟ อพาร์ทเม้นท์’ รับปัจจัยหนุนตลาดที่พักระยะยาวในไทยแข่งขันสูง เจาะนักท่องเที่ยว/ต่างชาติพักอาศัยในไทยได้นานขึ้น

เดนิส ริชเชอร์ (Denis Richter) กลุ่มผู้จัดการทั่วไป ของ แมริออท เอ็กเซคคิวทิฟ อพาร์ทเม้นท์ แบงคอก สุขุมวิท 101และ แมริออท เอ็กเซคคิวทิฟ อพาร์ทเม้นท์ แบงคอก สุขุมวิท 50 เปิดเผยว่า ธุรกิจบริการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแมริออท บอนวอย (Marriott Bonvoy) ซึ่งมีโรงแรมทั่วโลกมากกว่า 30 แบรนด์  และ ธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ กระจายในประเทศต่างๆ ทั้ง สหราชอาณาจักร ลาติน อเมริกา ตะวันออกกลาง จีน เกาหลีใต้ เป็นต้น

โดยแมริออทฯ ได้เปิดตัวบริการที่พักอาศัย 2 โครงการเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ล่าสุด ได้แก่

  1. แมริออท เอ็กเซคคิวทิฟ อพาร์ทเม้นท์ แบงคอก สุขุมวิท 101 (Marriott Executive Apartments Bangkok, Sukhumvit 101)  ตั้งบนทำเล สุขุมวิทตอนใต้หนึ่งในย่านธุรกิจใหม่บนถนนสุขุมวิท
  • โครงการฯ เป็นอาคารสูง 18 ชั้น ประกอบด้วย 140 ห้องพัก มีตั้งแต่สตูดิโอขนาด 35 - 39 ตารางเมตร และห้องสวีท 1 ห้องนอนขนาด 45 - 55 ตารางเมตร ไปจนถึงอพาร์ทเม้นท์ 2 ห้องนอนขนาด 74 - 101 ตารางเมตร

โดยทุกห้องถูกจัดสรรพื้นที่กว้างขวาง พร้อมด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบ วางอัตราค่าบริการเริ่มต้น 4,200 บาทต่อวัน หรือ 80,000 บาทต่อเดือน

  1. อพาร์ทเม้นท์ แบงคอก สุขุมวิท 50 (Marriott Executive Apartments Bangkok, Sukhumvit 50) ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพบนถนนสุขุมวิท ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช 800 เมตร
  • โครงการฯ เป็นอาคารสูง 6 ชั้น ให้บริการห้องพักจำนวน 72 ห้อง ตั้งแต่ห้องสตูดิโอไปจนถึงห้องสวีทแบบ 3 ห้องนอน ตกแต่งครบพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการ ให้ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายในพื้นที่นั่งเล่นที่แยกเป็นสัดส่วน พร้อมด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเตรียมอาหารในห้องครัว วางระดับราคาที่พักเริ่มต้น 3,900 บาทต่อวัน หรือ 80,000 บาทต่อเดือน

สำหรับโครงการฯ สุขุมวิท 50 ยังมีความพิเศษ คือ ให้ผู้พักอาศัยนำสัตว์เลี้ยงมาอยู่ร่วมได้ด้วย โดยจะคิดอัตราค่าบริการ 1,000 บาทต่อสัตว์เลี้ยงหนึ่งตัวต่อหนึ่งคืน

โดยทั้ง 2โครงการยังได้รับไลเซนส์ธุรกิจโรงแรม ทำให้รองรับผู้เข้ามาพักในรูปแบบรายวันได้ นอกเหนือจากกลุ่มเป้าหมายหลัก นักเดินทางคนรุ่นใหม่ ชาวต่างชาติที่ต้องการพักอาศัยในไทยแบบ Long Stay ระยะยาวมากขึ้น กลุ่ม Business leisure นักธุรกิจที่ต้องการเดินทางเพื่อพักผ่อนไปพร้อมกัน รวมถึงกลุ่มครอบครัว 

เดนิส กล่าวว่า แมริออทฯ มองเห็นโอกาสจากแนวโน้มการท่องเที่ยวระยะยาวที่กำลังเติบโตสูงต่อเนื่องและจะขยายตัวสูงขึ้นในไทย ส่วนหนึ่งจากปัจจัยนโยบายสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวในไทยของภาครัฐ โดยขยายฟรีวีซ่าการพำนักในไทยได้ยาวถึง 60 วัน จากเดิม 30 วันให้กับนักท่องเที่ยวและคนมาทำงาน หรือติดธุรกิจระยะสั้นจาก 93 ประเทศทั่วโลก

“มาตรการดังกล่าวส่งผลบวกและเป็นโอกาสให้กับธุรกิจบริการที่พักทั้งในกลุ่มโรงแรมและ เซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ในไทย ทั้งแบบรายวันและรายเดือน” เดนิส กล่าวพร้อมเสริมว่า

ขณะที่กลุ่มแมริออทฯ มีบริการฮอสพิทาลิตี้ ทั้งโรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ เพื่อให้บริการกลุ่มเป้าหมายได้ตรงตามความต้องการที่พักได้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน ด้วยบริการโรงแรมจะตอบโจทย์ความต้องการรับบริการเต็มรูปแบบ (Full Service) ส่วน แมริออท เอ็กเซคคิวทิฟ อพาร์ทเม้นท์ จะรองรับความต้องการพักอาศัยให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านแม้ว่าจะจากบ้านมา (home away from home)

นอกจากนี้ แมริออท เอ็กเซคคิวทิฟ อพาร์ทเม้นท์ ยังได้นำแมริออท บอนวอยโปรแกรมสมาชิกของแมริออท มาให้บริการร่วมกับผู้เข้ามาใช้บริการที่พักฯ ได้เช่นเดียวกับสมาชิกที่ใช้บริการที่พักเครือโรงแรมเมริออท บอนวอย ด้วยเช่นกัน

เดนิส กล่าวว่าทั้ง 2 โครงการเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคมปีนี้ โดยช่วงที่ผ่านมามีกลุ่มนักท่องเที่ยวนักเดินทางเข้ามาใช้บริการแล้วในกลุ่ม คนจีน เกาหลี และจากสหราชอาณาจักร

โดยภายใน 1 ปีหลังเปิดให้บริการวางเป้าหมายในโครงการฯ สุขุมวิท50 ให้บริการพักระยะยาวสัดส่วน 35% และ ในโครงการฯ สุขุมวืท101 สัดส่วน 60%

อนึ่ง แมริออท เอ็กเซคคิวทิฟ อพาร์ทเม้นท์ เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ชั้นนำกว่า 30 แบรนด์ของ แมริออท บอนวอย เพื่อรองรับนักเดินทางทั้งเพื่อธุรกิจและเพื่อการพักผ่อนด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านที่กรุงเทพฯ กับ 6 สถานที่ตั้งทำเลศักยภาพในปัจจุบัน ดังนี้

  • แมริออทเอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ทเม้นท์ สาทร วิสต้า กรุงเทพฯ
  • แมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ทเม้นท์ สุขุมวิท พาร์ค กรุงเทพฯ
  • แมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ทเมนท์ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ทองหล่อ
  • แมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ทเม้นท์ ทาวน์ฮอลล์ แบงค็อก
  • แมริออท เอ็กเซคคิวทิฟ อพาร์ทเม้นท์ แบงคอก สุขุมวิท 101
  • แมริออท เอ็กเซคคิวทิฟ อพาร์ทเม้นท์ แบงคอก สุขุมวิท 50

 

TAGS: #แมริออท #แมริออทเอ็กเซคคิวทิฟอพาร์ทเม้นท์ #เซอร์วิสอพาร์ทเมนต์