กระแส‘หมูเด้ง’ปังไม่หยุดล่าสุดสวนสัตว์ฯเขาเขียวจดแล้ว ‘ลิขสิทธิ์’ ต่อยอดธุรกิจใหม่จริงจัง ได้พันธมิตรไปรษณีย์ไทยทำสแตมป์หมูเด้ง พร้อมพรีออเดอร์คอลฯแรกเสื้อ-กางเกงน้องหมูเด้ง ดีเดย์ 21 ก.ย.นี้
ณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวกับ The Better ว่า ขณะนี้ทางสวนสัตว์ฯ ได้ยื่นขอจดลิขสิทธิ์สัญลักษณ์ และเครื่องหมายการค้า ‘หมูเด้ง’ ไปยังกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องตามขั้นตอน คาดใช้ระยะเวลาดำเนินการภายใน 1-2 เดือนนับจากนี้
ทั้งนี้ เพื่อต่อยอดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าดังกล่าว ไปสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ในการทำตลาดสินค้าภายใต้คาแรกเตอร์ ‘หมูเด้ง’ และจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยธุรกิจ (BU-Business Unit) ใหม่ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฯ ที่ช่วยเข้ามาสร้างรายได้ใหม่เพิ่มขึ้นในอนาคต นอกเหนือจากช่องทางรายได้จากอัตราค่าบริการเข้าชมภายในสวนสัตว์
ล่าสุด สวนสัตว์ฯ เตรียมเปิดให้รับจองสินค้าล่วงหน้า (Preorder) สินค้าคอลเล็กชั่นแรก ‘หมูเด้ง’กลุ่มแฟชั่นเครื่องแต่งกาย เสื้อและกางเกงลวดลายหมูเด้ง ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ โดยจะประกาศพร้อมเผยแพร่ขั้นตอนการสั่งซื้อผ่านทางเฟซบุ๊คเพจอย่างเป็นทางการ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว KhaoKheowOpenZoo โดยจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเวลา 9.00 น. เป็นต้น
ณรงค์วิทย์ เสริมว่าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ยังวางแนวทางขยายพันธมิตรในการพัฒนาคาแรกเตอร์หมูเด้งไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในอนาคตเพิ่มเติม จากในช่วงที่ผ่านมาได้มีการหารือร่วมกับไปรษณีย์ไทยเพื่อต่อยอดพัฒนาคาแรกเตอร์ ‘หมูเด้ง’ ในรูปแบบสแตมป์สะสมเพื่อทำตลาดในอนาคตด้วย
พร้อมเสริมว่าจากกระแสความโด่งดังของ หมูเด้ง นับตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมาจนถึงในตอนนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเพื่อเข้ามาพักผ่อนพร้อมเข้ามาเยี่ยมชมสมาชิกใหม่สวนสัตว์ฯ หมูเด้งที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพิ่มขึ้นราว 30-40% โดยในวันธรรมดา มีนักท่องเที่ยวราว 700-800 คนต่อวัน และในวันเสาร์/อาทิตย์ อยู่ที่ประมาณ 3,000-4,000 คนต่อวัน