ความไวเป็นของปีศาจ สินค้า-ดิจิทัล ครีเอเตอร์ ทำตลาดเกาะกระแส 'หมูเด้ง' ช่วงสุญญากาศจดลิขสิทธิ์ฯ

ความไวเป็นของปีศาจ สินค้า-ดิจิทัล ครีเอเตอร์ ทำตลาดเกาะกระแส 'หมูเด้ง' ช่วงสุญญากาศจดลิขสิทธิ์ฯ
กระแส ‘หมูเด้ง’ ฟีเวอร์ใน 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็น’โอกาส’ให้เจ้าของสินค้า-ดิจิทัล ครีเอเตอร์ หลายรายสร้างรายได้ในช่วงที่ยังไร้ลิขสิทธิ์

หลัง ‘หมูเด้ง’ ลูกฮิปโปแคระแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตกเป็นกระแสความน่ารักระดับโลก (อาจเว้นในหลายประเทศ) ที่ต่างออกมาชื่นชมกับความเด้งสุดพลังของเจ้าเซเล็บฯ ตัวน้อย พร้อมสร้างหลากหลายปรากฎการณ์ผ่านชาวโซเชียลฯที่ต่างนำภาพ ‘หมูเด้ง’ สร้างเป็นสารพัด ‘มีม’ มาแจกความสดใสและเรียกรอยยิ้มให้กับผู้คนในช่วงที่ผ่านมา

และจากกระแสความปังเกินต้านของสาวน้อย ‘หมูเด้ง’ นับจากช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้ ยังต่อยอดให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ในฐานะต้นสังกัด ‘หมูเด้ง’ วางแผนพัฒนาคาแรกเตอร์หมูเด้ง ภายใต้คอลเลคชั่นสินค้าต่างๆ ออกมาทำตลาดเพื่อ ‘เรียกแขก’ และหวังสร้างรายได้ใหม่ในระยะยาวให้กับสวนสัตว์ฯ ด้วย

ต่อเรื่องนี้ ณรงค์วิทย์ ชดช้อย ได้กล่าวกับ The BETTER ก่อนหน้าว่า ทางสวนสัตว์ฯ ได้ยื่นขอจดลิขสิทธิ์สัญลักษณ์และเครื่องหมายการค้า ‘หมูเด้ง’ไปยัง กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่สัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบตามขั้นตอนต่างๆ ก่อนอนุมัติให้ใช้สัญลักษณ์หมูเด้ง เพื่อใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ ได้ต่อไป

“ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยการออกแบบสัญลักษณ์ หรือ โลโก้หมูเด้ง ด้วยอยู่ระหว่างการการตรวจสอบลิขสิทธิ์ตามขั้นตอน” ณรงค์วิทย์ กล่าว

โดยหากตลอดกระบวนการดำเนินการได้แล้วเสร็จนั้น สวนสัตว์เปิดเขาเขียวก็พร้อมมากที่จะพัฒนาคาแรกเตอร์หมูเด้ง ในสินค้าประเภทต่างๆ ออกมาทำตลาด หลังจากเมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นวันแรกที่สวนสัตว์ฯ เปิดให้สั่งจองสินค้าคอลเลคชั่นแรก หมูเด้ง ในกลุ่มเซ็ตเสื้อผ้าและกางเกง เพื่อได้รับทราบจำนวนในเบื้องต้นพร้อมผลิตและวางจำหน่ายในลำดับถัดไป

อย่างไรก็ตาม ในช่วงระหว่างการตรวจสอบและรออนุมัติการใช้สัญลักษณ์เครื่องหมายการค้า (โลโก้) ภายใต้ลิขสิทธิ์หมูเด้ง ซึ่งคาดว่าใช้ระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 1-2 เดือนนับจากนี้ ยังเป็นช่วงสุญญากาศให้กับเจ้าของสินค้า รวมไปถึงเหล่า ดิจิทัล ครีเอเตอร์ ต่างๆ ได้นำเจเนริก เนม (Generic Name) ชื่อสามัญทั่วไปมา หมูเด้ง ใช้ร่วมกับการทำตลาดสินค้าเพื่อให้สอดคล้องกับกระแสความน่ารักของลูกฮิปโปแคระหมูเด้ง ในขณะนี้

ล่าสุด บริษัทนันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดรองเท้าแบรนด์ ‘นันยาง’ เจ้าแห่งตำนานการทำตลาดความไวเป็นของปีศาจ ก็ไม่พลาดที่จะเกาะกระแสความเด้งของ เซเล็บลูกฮิปโปแคระ ด้วยการเปิดพรีออเดอร์รองเท้าแตะช้างดาว ‘หมูเด้ง Edition’ มาพร้อมคอนเซปต์รองเท้าธรรมดาใส่แล้วเด้งได้

พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่มาของช้างดาวหมูเด้ง ลิมิเต็ด รุ่นนี้ที่เกิดจากความน่ารักและใจดีของเพื่อนคู่ซี้ ที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัสความสนุก ใครใส่ก็เด้งได้เหมือนหมูเด้ง สนุกสุดๆ ทั่วทั้งป่า! ซึ่งในเพจนันยาง ยังได้ออกมาเล่าต้นเรื่องชวนเด้งของรองเท้าแตะช้างดาวฯ รุ่นพิเศษนี้มาให้อ่านกันเพลินๆ อีกด้วย

สำหรับข้อมูลเบื้องต้น ที่บริษัทนันยางฯ เปิดพรีออเดอร์สินค้ารุ่นดังกล่าว  

  • ราคา 199 บาท/คู่
  • มี 2 รุ่น :
    • สายสีน้ำตาล (พื้นสีชมพูอ่อนและสีน้ำตาล)
    • สายสีชมพูอ่อน (พื้นสีน้ำตาลและสีชมพูอ่อน)
  • เปิดจอง วันพุธ 25 ก.ย. 67 เวลา 11.00 - วันจันทร์ 30 ก.ย. 67 เวลา 12.00 น. ทาง Lazada : นันยาง LazMall Flagship Store
  • ผลิตทุกคู่ที่สั่งซื้อและชำระเงินภายในเวลาข้างต้น
  • ขนาดสามารถสั่งได้ ขนาดปกติ (9) (9.5) (10) (10.5) (11) ขนาดพิเศษสำหรับเด็ก (6) (7) ( 8 ) และขนาดใหญ่พิเศษ (12)
  • ใช้ระยะเวลาผลิตและจัดส่ง ประมาณ 60 วัน ประมาณเดือน ธ.ค. 67
  • รายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุน ‘โครงการหมูเด้ง ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์’ ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

.อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนหน้านี้ ยังพบว่ามีเหล่าดิจิทัล ครีเอเตอร์ ต่างๆ ได้ออกแบบและผลิต ไลน์สติ๊กเกอร์ คอลเล็กชั่นในชื่อ ฮิปโปและหมูเด้ง ออกมารวมกว่า 22 รูปแบบในปัจจุบันเพื่อให้ แฟนคลับหมูเด้งได้เลือกโหลดซื้อได้ด้วยเช่นกัน  

TAGS: #หมูเด้ง #นันยาง