'หมอฟัน' ผู้อยู่เบื้องหลัง เลือก 'ลิซ่า' แบรนด์แอมฯ พา 'เดนทิสเต้' ได้เกินคุ้มระดับโลก

'หมอฟัน' ผู้อยู่เบื้องหลัง เลือก 'ลิซ่า' แบรนด์แอมฯ พา 'เดนทิสเต้' ได้เกินคุ้มระดับโลก
‘เดนทิสเต้’ กับผลลัพธ์เกินคุ้มเมื่อตัดสินใจเลือก ลิซ่า เป็นแบรนด์แอมฯ พาสู่โกลบอลแบรนด์ใน 3 ปี หนุน ‘แฟนมีตอัป’ ใหญ่ พา‘เลดี้บอส LLOUD’ กลับบ้านเกิดในไทยครั้งแรกกับ 3 อีเวนต์เอ็กซคลูซีฟ

ดร.แสงสุข ทิพยานุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าในโอกาสที่แบรนด์เดนทิสเต้ (Denriste) ทำงานร่วมกับลิซ่า ‘ลลิษา มโนบาล’ ศิลปินเค-ป๊อปชาวไทย ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนถึงความสำเร็จต่อการพาแบรนด์เดนทิสเต้ให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกได้เป็นอย่างมาก ที่ปัจจุบันสินค้าวางจำหน่ายแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ประเทศ

โดยตลอดช่วงการร่วมงานกับ ‘ลิซ่า’ มีส่วนผลักดันให้ผลิตภัณฑ์มียอดขายเติบโตถึง 3 เท่าตัว และสร้างยอดขายได้จริงราว 50-100% ในช่วงเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วงปี 2564-2565

"การทำตลาดต่างประเทศของเดนทิสเต้ จะมีราคาแตกต่างจากในไทย ปัจจุบันที่เกาหลี เดนทิสเต้มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ถึง 12% ส่วนในญี่ปุ่นแบรนด์ได้การตอบรับดีในกลุ่มยาสีฟันระดับพรีเมียม" ดร.แสงสุข กล่าวพร้อมเสริมว่า

ปัจจุบันเดนทิสเต้ อยู่ในตลาดเป็นเวลา 18 ปี จากจุดเริ่มต้นต้องการพัฒนาสินค้าภายใต้นวัตกรรมใหม่ที่สร้างความแตกต่างในตลาดยาสีฟันที่ขายในตลาดทั่วๆไปในช่วงนั้น ที่เน้นทำความสะอาดเพื่อความสดชื่นในช่องปาก

ขณะที่ ‘เดนทิสเต้’ วางตำแหน่งยาสีฟันนวัตกรรมมุ่งดูแลทำความสะอาดช่องปากไปพร้อมกับย้ำข้อความสำคัญ ‘ยาสีฟันก่อนนอน’ เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภค พร้อมใช้ฟีเจอร์สินค้ายาสีฟันที่มี enamel เคลือบฟันและเห็นผลลัพธ์ไม่นานหลังใช้ผลิตภัณฑ์ มาร่วมทำตลาดในช่วงแรก

"เดนทิสเต้ ได้วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มาโดยตลอดอย่างการแปรงฟันแบบแห้งที่ได้การรับรองแล้วว่าดีกับช่องปาก โดยร่วมกับคลินิกทันตแพทย์กว่า 6,000 แห่งทั่วไทยเป็นผู้แนะนำการดูแลสุขภาพช่องปากให้กับคนไทย" ดร.แสงสุข เสริมพร้อมกล่าวว่า

ทั้งนี้ หลังจากเดนทิสเต้ ทำตลาดมาระยะหนึ่งและเตรียมวางแผนขยายการทำตลาดในต่างประเทศนั้น ซึ่งในทุกปีผลิตภัณฑ์ได้จัดงานประชุมร่วมกับทันตแพทย์ทั่วประเทศไทย และจากงานฯดังกล่าวนี่เอง ทำให้แบรนด์ได้รับคำแนะนำที่น่าสนใจจากทันตแพทย์ท่านหนึ่งบอกว่าฟันของลิซ่า มีความสมมาตร (Symmetric) ที่สร้างความสวยของรอยยิ้มให้กับลิซ่า ได้เป็นอย่างมาก

"จากคำแนะนำของหมอฟันท่านนั้น ทำให้แบรนด์ตัดสินใจทำงานร่วมกันกับลิซ่าในฐานะแบนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งเดนทิสเต้ได้รับไลเซนส์การทำตลาดได้เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น"

อย่างไรก็ตามจากกระแสความโด่งดังของ ‘ลิซ่า’ ที่มีอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา ได้ผลักดันให้แบรนด์เดนทิสเต้ เป็นที่รู้จักกว้างขวางระดับสากลในฐานะยาสีฟันระดับพรีเมี่ยมที่ลิซ่าเลือกใช้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างมากที่พาแบรนด์ไปสู่ระดับโลกแล้วในเวลานี้

สร้างแบรนด์ไม่พอ ช่วยคนไทยลดฟันผุด้วย

 

ด้าน ศิวกร พิทยานุกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ บริษัทสยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด และในฐานะผู้บริหารรุ่น2 กล่าวว่า การตัดสินใจเลือกลิซ่า มาร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์นั้น ต้องย้อนกลับไปราว 3-4 ปีก่อน ซึ่ง ‘เดนทิสเต้’ วางแผนขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ เจนเนอเรชันซี (Z Generation) และเป็นจังหวะเดียวกับความโด่งดังของ ‘ลิซ่า’ ที่มีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่และยังเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยอย่างมากในช่วงเวลานั้น

"จากความพยายามของทันตแพทย์ไทยตลอด 30 ปีที่ผ่านมาตัวเลขคนฟันผุ ไม่ได้ลดลง แต่หลังจากเดนทิสเต้ร่วมงานกับลิซ่า ได้เข้ามาสร้างความเป็นไปได้ในการดูแลฟันผุผ่านผลิตภัณฑ์เดนทิสเต้ โดยเฉพาะแคมเปญการแปรงแห้งเพื่อเปลี่ยนพฤติกรรมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ตั้งแต่เด็ก” ศิวกร กล่าวพร้อมเสริมว่า “จากการตัดสินใจเลือกลิซ่า มาเป็นแบรนด์แอมฯ ตั้งแต่ 3 ปีก่อนจนถึงวันนี้เป็นการตัดสินใจถูกอย่างมากเมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้เกินคุ้มในวันนี้"

จัดใหญ่ 'แฟนมีตอัป' เลดี้บอส

 

ทั้งนี้ จากความสำเร็จดังกล่าว ล่าสุด เดนทิสเต้ เตรียมใช้งบเพิ่มเติมราว 200 ล้านบาทจัดอีเวนต์ส่งเสริมการตลาดผ่านกิจกรรม DENTISTE' Presents LISA Fan Meetup in Asia 2024 – Bangkok ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2567 ที่ไบเทคไลฟ์ บางนา ถือเป็นกิจกรรม Fan Meetup ครั้งแรก สำหรับแฟน ๆ ของลิซ่า ทุกคน และลูกค้าเดนทิสเต้ พิเศษเฉพาะในประเทศไทยบ้านเกิดสุดยิ่งใหญ่ และยังเป็นครั้งแรกของลิซ่า ในฐานะศิลปินเดี่ยว และ เลดี้บอส ผู้บริหารค่ายเพลง LLOUD  อีกด้วย 

โดยงาน DENTISTE' x LISA Exclusive After Party ยังมีกิจกรรมพิเศษ 2 อีเว้นท์ ใน 1 วัน รวมแล้วในงานฯ จะมี 3 เซกชั่น คือ งานพรีอีเว้นท์,  Fan Meetup และอาฟเตอร์ปาร์ตี้ สำหรับลูกค้าเดนทิสเต้โดยเฉพาะ ระยะเวลารวมกว่า 3 ชม. ขณะที่แผนจัด Fan Meetup ของลิซ่า จะมีขึ้นใน 5 ประเทศ คือ สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง, ไต้หวัน และไทย

ด้าน ศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวต่อว่า Fan Meetup ครั้งแรกของลิซ่าในไทยครั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดแคมเปญการตลาดยิ่งใหญ่ที่ ด้วย 3 กิจกรรมพิเศษ (Exclusive) เฉพาะในไทย ประกอบด้วย

  1. กิจกรรมสุดพิเศษทั้งในงานแฟนมีต
  2. เอ็กซ์คลูซีฟปาร์ตี้
  3. จัดชุดผลิตภัณฑ์พิเศษคุ้มค่า สำหรับแฟนๆ เดนทิสเต้และแฟนๆ ลิซ่า ไม่ควรพลาด และใจฟูไปกับประสบการณ์พิเศษกับลิซ่า

สำหรับแคมเปญทางการตลาดครั้งนี้ ประกอบด้วย

  1. Top Spenders เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ เดนทิสเต้ ใดก็ได้ที่ร่วมรายการ สะสมยอดซื้อผลิตภัณฑ์เดนทิสเต้สูงสุด อันดับที่ 1-10 (จำนวน 10 ท่าน) จะได้รับสิทธิ์เข้างาน Fan Meet งานพรีอีเว้นท์ และงาน After Party พร้อมถ่ายรูปคู่กับลิซ่าแบบตัวต่อตัว และลายเซ็นสดบนเวทีจากลิซ่า, อันดับที่ 11-30 (จำนวน 20 ท่าน) จะได้รับสิทธิ์เข้างาน Fan Meet งานพรีอีเว้นท์ และ งาน After Party พร้อมถ่ายรูปคู่กับลิซ่าแบบตัวต่อตัว และโพสต์เตอร์ที่มีลายเซ็นลิซ่า, อันดับที่ 31-150 (จำนวน 120 ท่าน) จะได้รับสิทธิ์เข้างาน Fan Meet งานพรีอีเว้นท์ และงาน After Party พร้อมรับโพสต์เตอร์ที่มีลายเซ็นลิซ่า และถ่ายรูปกลุ่มๆ ละ 10 คนกับลิซ่า
  2. VVIP Box Set และ VIP Box Set เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์เดนทิสเต้ เฉพาะสินค้า VVIP Box Set ราคา 29,000 บาท และ VIP Box Set ราคา 19,500 บาท รับผลิตภัณฑ์และสิทธิพิเศษ ดังนี้
  • VVIP Box Set ราคา 29,000 บาท รวมจำนวนผู้โชคดี 775 รางวัล รับสิทธิ์เข้างาน Fan Meet งานพรีอีเว้นท์ และงาน After Party พร้อมรับDiamond Collection Set พร้อมด้วยเดนทิสเต้ Super Dose 350 กรัม Big Tote bag และบัตรรับประทานอาหารที่ร้านโอชา รวมมูลค่ากว่า60,000 บาท
  • VIP Box Set ราคา 19,500 บาท รวมจำนวนผู้โชคดี 850 รางวัล พร้อมรับสิทธิ์เข้างาน Fan Meet งานพรีอีเว้นท์ และงาน After Party พร้อมรับ La Dolce Vita Set ประกอบด้วยสินค้าจากเดนทิสเต้ และBig Tote bag และบัตรรับประทานอาหารที่ร้านโอชา รวมมูลค่ากว่า 25,000 บาท
  1. Lucky Draw เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์เดนทิสเต้ใดก็ได้ที่ร่วมรายการมูลค่า 900 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จรับเงิน สามารถร่วมสนุกกับการจับรางวัล ลุ้นสิทธิ์เข้างาน Fan Meet และงาน After Party จำนวน  100 รางวัล

สำหรับ แฟนคลับลิซ่าและลูกค้าเดนทิสเต้สามารถซื้อผลิตภัณฑ์เดนทิสเต้และ VVIP Box Set และ VIP Box Setเพื่อลุ้นฟินทั้ง 3 ต่อ ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 17.00 น. จนกว่าสินค้าจะหมด

ขณะที่ ปัจจุบันตลาดรวมผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลช่องปาก หรือออรัลแคร์ มีมูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท เติบโต 5% ต่อปี โดยกลุ่มยาสีฟันระดับพรีเมียมมีสัดส่วนราว 20% และเดนทิสเต้มีส่วนแบ่งอยู่ในเซกเมนต์นี้ 40%

ทั้งนี้พบว่าปีนี้ ภาพรวมน้ำยาบ้วนปากโตขึ้น 20% และยาสีฟันโตขึ้น 12% เดนทิสเต้ตั้งเป้าหมายจะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด 3% โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้า GEN Z และ GEN Y ให้ได้มากที่สุด.

อนึ่งรายงานข่าวระบุ ในช่วงกลางปี 2567 ที่ผ่านมา เดนทิสเต้ ได้ต่อสัญญากับ ‘ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล’ หรือ ‘ลิซ่า แบล็กพิงก์’ ศิลปินเดี่ยวผู้บริหารค่ายเพลง LLOUD ในฐานะแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ได้อีกครั้ง โดยมีค่าตัวประมาณ 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 100-140 ล้านบาท เป็นสัญญาแบบปีต่อปี

 

TAGS: #เดนทิสเต้ #ลิซ่า #Dentiste #Lisa